Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 bí quyết để trở thành triệu phú đôla

Đây là bí quyết thành công của những người từng làm nên cơ ngơi từ hai bàn tay trắng.

1. Làm những gì bạn yêu thích

Nhà sáng lập Apple Steve Jobs từng nói: “Cách duy nhất để làm một điều tuyệt diệu đó là yêu những thứ bạn đang làm. Nếu bạn chưa tìm ra điều đó, hãy tiếp tục kiếm tìm. Đừng dừng lại. Bằng trái tim, bạn sẽ biết khi nào mình tìm ra nó”. Nếu bạn theo đuổi đam mê của mình thì khách hàng của bạn cũng sẽ như vậy và tiền sẽ cứ thế về túi bạn.

2. Làm việc tại thung lũng Silicon

Ngành công nghiệp công nghệ cao đã đem lại sự giàu có cho hàng triệu người. Không chỉ những lãnh đạo cấp cao, chỉ riêng tại Microsoft có tới 12.000 triệu phú là nhân viên hoặc cựu nhân viên. Công nghệ là một mảnh đất vô cùng màu mỡ ngập tràn cơ hội.

3. Sở hữu công ty riêng và sống như một nhà sư

Hai phần ba triệu phú tại Mỹ là những người làm giàu tự thân. Phần lớn chủ các công ty nhỏ này đều sống rất tiết kiệm, và dành tiền để đầu tư kiếm lời.

4. Chấp nhận rủi ro và tin vào chính mình

Hầu hết mọi người thường sợ rủi ro. Tuy nhiên lời khuyên là hãy chấp nhận những rủi ro khôn ngoan và đáng giá với bạn. Hãy tin vào chính mình, không ai có thể thành công nếu không biết chấp nhận rủi ro.

5. Làm việc thật chăm chỉ, cống hiến hết mình

CEO của Marissa Mayer là người nghiện việc khi bà dành tới 90 giờ mỗi tuần để làm việc. Elon Musk, hay Steve Jobs, cũng dành phần lớn thời gian của mình để làm việc.

6. Tự tạo may mắn

May mắn xuất hiện khi cơ hội và sự chuẩn bị sẵn sàng gặp gỡ nhau. Đừng bao giờ ngừng tìm kiếm cơ hội và đừng do dự chớp lấy cơ hội dù một chút khả năng.

7. Đừng ly hôn

Một trong những điều ảnh hưởng lớn tới sự giàu có của bạn là việc chia tay với bạn đời. Mỗi khi bạn ly hôn, mọi thứ phải chia đôi. Việc ly hôn chỉ nên dành cho những người nghèo và cực giàu. Nếu bạn ở giữa khoảng đó thì đừng làm vậy.

8. Đa dạng hóa đầu tư

Bạn nên đầu tư tiền của mình vào nhiều nơi nhất có thể. Hãy đầu tư khôn ngoan và đa dạng. 

Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm