Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

729 lái xe vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 1 Tết

So với ngày cùng kỳ Tết Nhâm Dần 2022, số tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử lý tăng gấp 3,5 lần (tăng 524 trường hợp).

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn với tài xế ở Hà Nội. Ảnh: Thành Đông.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong ngày 22/1 (mùng 1 Tết), 17 vụ tai nạn xảy ra trên toàn quốc, làm chết 11 người và 16 nạn nhân bị thương.

So với cùng kỳ, số vụ tai nạn giảm một vụ, giảm một người chết và tăng 5 người bị thương. Trong đó, đa số tai nạn xảy ra trên đường bộ, ngoài ra một vụ tai nạn xảy ra trên đường sắt làm một người chết.

Cùng thời điểm trên, CSGT cả nước đã xử lý 2.091 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 4,2 tỷ đồng; tạm giữ khoảng 1.300 xe cộ và tước hơn 400 bằng lái.

Trong đó, 729 lái xe vi phạm nồng độ cồn đã bị xử lý. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, con số này tăng gấp 3,5 lần (tăng 524 trường hợp).

Ngoài ra, còn có 122 trường hợp lái xe quá tốc độ và 3 xe chở quá tải bị xử phạt.

Cục CSGT cũng thông tin trong thời điểm trên, các tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM có lưu lượng giao thông thấp, xe cộ đi lại ổn định.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn tăng gấp 10 lần ngày 30 Tết

Ngày 30 Tết, 1.232 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử lý. So với cùng kỳ năm ngoái, con số trên tăng gấp gần 10 lần.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm