Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7.000 ống thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc bị tạm giữ

7.000 ống thuốc kháng sinh và một số thiết bị y tế không rõ nguồn gốc tại phòng khám 168 Ngọc Hồi (Hà Nội) đã bị tạm giữ vì không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Trưa 16/7, Đội phụ trách y tế, Phòng Cảnh sát môi trường (Đội 6 – PC49), Công an TP. Hà Nội phối hợp với với Công an xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì kiểm tra Phòng khám đa khoa 168 Ngọc Hồi.

Kiểm tra tại phòng chờ của phòng khám, tổ công tác phát hiện hai xe ba gác đang bốc hàng vào phòng khám. Tuy nhiên, cả lái xe và chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.

Số thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc tại cơ quan điều tra.
Số thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc tại cơ quan điều tra.

Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa 20 lô hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ về trụ sở Phòng cảnh sát môi trường để làm rõ. Tại cơ quan điều tra, chủ hàng là người nước ngoài khai nhận 20 lô hàng là trang thiết bị y tế gồm 7.000 ống, lọ thuốc kháng sinh, một máy vi tính, một máy đốt chữa phụ khoa, trong đó có 5 loại thuốc kháng sinh trên bao bì ghi chữ Trung Quốc.

Cán bộ đội 6 cũng cho biết, căn cứ vào việc chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thì có thể xác định số thuốc và thiết bị trên chưa qua kiểm định y tế.

Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản tạm giữ lô hàng và phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tiến hành xác minh chất lượng số hàng trên.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm