Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70% học viên hệ thạc sĩ trường ĐH USTH thực tập tại nước ngoài

Học viên hệ thạc sĩ tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) có cơ hội thực tập tại nước ngoài và nhận bằng quốc tế của trường tại Pháp.

Chương trình học thạc sĩ quốc tế tại chỗ đang thu hút bạn trẻ vì mang lại nhiều lợi ích như được bằng cấp bởi các trường danh tiếng thế giới, kiến thức, giáo trình, giảng viên theo tiêu chuẩn quốc tế và tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên, khóa học này mới chỉ phổ biến với lĩnh vực xã hội và kinh tế. Trong khi đó, sinh viên tốt nghiệp, người đi làm ở lĩnh vực khoa học và công nghệ vẫn chưa có nhiều lựa chọn. Vì thế, các khóa đào tạo thạc sĩ cấp bằng Pháp của USTH (hay trường Đại học Việt Pháp) đang được xem là bắt kịp xu hướng, đáp ứng nhu cầu của người học ngành này.

“Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp tôi cải thiện khả năng ngoại ngữ giao tiếp và chuyên ngành. Đặc biệt, tôi có cơ hội gặp gỡ, tiếp thu tinh hoa từ các giáo sư, tiến sĩ dày dặn kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu từ Việt Nam, Pháp cũng như nhiều quốc gia khác”, Nguyễn Việt Dũng, học viên năm 2 ngành năng lượng hệ thạc sĩ, chia sẻ về những ấn tượng với môi trường học tập đa văn hóa của trường.

USTH anh 1
Môi trường học tập đa văn hóa là một trong những điểm nổi bật của USTH.

Nhiều học viên khác cũng cho biết được học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học từ Pháp là một trải nghiệm quý giá. Đồng thời, sự thân thiện, kiên nhẫn và nhiệt tình của giảng viên giúp người học luôn háo hức mỗi buổi lên lớp. Qua đó, lòng yêu nghề, nghiêm túc học hỏi cũng được lan tỏa.

Chương trình học kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành là thế mạnh của USTH. Học viên có cơ hội tham gia các dự án nghiên cứu cùng giảng viên để tích lũy kinh nghiệm. Trường cũng tạo điều kiện và hỗ trợ thành viên xin thực tập tốt nghiệp tại các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, phòng thí nghiệm tại nước ngoài như Pháp, Đức, Thái Lan, Australia...

Trung bình 70% học viên hệ thạc sĩ của USTH được thực tập nước ngoài, trong đó phần lớn thuộc diện có lương hoặc nhận được học bổng thực tập toàn phần từ USTH.

USTH anh 2
Chuyến đi thực tế cùng giảng viên người nước ngoài của học viên ngành nước - môi trường - hải dương học.

Nhiều học viên đã tìm được cơ hội xin học bổng tiến sĩ toàn phần tại chính nơi mình thực tập, qua các quỹ học bổng quốc tế. Nguyễn Tùng Lâm là một ví dụ khi nhờ thực tập tại đài thiên văn Paris Meudon khi đang học năm 2 hệ thạc sĩ (năm 2017), đã tìm được đề tài nghiên cứu phù hợp. Với sự hỗ trợ của thầy giáo - nghiên cứu viên cấp cao, cộng với nỗ lực bản thân, anh đã ứng tuyển thành công để trở thành nghiên cứu sinh từ tháng 12 năm đó.

Năm 2018, 6/11 ứng viên tốt nghiệp hệ thạc sĩ của USTH nằm trong danh sách ứng viên giành học bổng Excellence của Đại sứ quán Pháp cho chương trình tiến sĩ. Với phương pháp đào tạo chất lượng, bằng thạc sĩ của USTH được cộng đồng học thuật quốc tế đánh giá cao, công nhận tương đương các trường đại học khác trên thế giới.

Song song đó, học viên sẽ được một trường đại học đối tác Pháp của USTH cấp bằng, trong đó có nhiều cái tên xếp hạng cao như Đại học Lyon 1, Đại học Monpellier, Đại học Toulouse, Đại học UPEC, Đại học Paris Diderot…

USTH anh 3
Nguyễn Tùng Lâm hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành vũ trụ.

GS. Patrick Boiron, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “USTH được thành lập với mục tiêu xây dựng một trường công lập quốc tế, để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học, công nghệ cho Việt Nam.

Trường áp dụng tiến trình đào tạo Bologna của châu Âu và được sự hỗ trợ mạnh mẽ bởi liên minh đào tạo gồm hơn 40 trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu của Pháp trong quá trình xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo 3 hệ: đại học, thạc sĩ, tiến sĩ”.

Cũng theo ông Patrick Boiron, USTH mong muốn đem đến cho giới trẻ Việt Nam yêu thích khoa học, công nghệ môi trường học tập quốc tế, chất lượng cao và cơ hội tương tự như khi đi du học tại châu Âu nhưng với mức chi phí hợp lý.

Năm học 2018-2019, USTH tuyển sinh 105 chỉ tiêu hệ thạc sĩ cho 7 ngành gồm: công nghệ sinh học - dược học, công nghệ sinh học y sinh- thực vật - dược học; CNTT và truyền thông; khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano; vũ trụ (viễn thám- vật lý thiên văn- công nghệ vệ tinh); năng lượng (chuyên ngành điện xanh); nước - môi trường - hải dương học; tài chính tính toán định lượng. Độc giả tham khảo chi tiết tại đây; email: admission@usth.edu.vn hoặc hotline: (+84) 2437917748, (+84) 888557748.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm