Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70% công ty Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn khí thải

Hơn 70% công ty Trung Quốc trong đợt kiểm tra mới đây đã không đạt các tiêu chuẩn môi trường về khí thải của nước này.

Xinhua đưa tin về kết quả này sau 2 tháng kiểm tra tại 28 thành phố trong khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc và các khu vực lân cận.

Quá trình thanh tra đã phát hiện 13.785 công ty hay 70,6% doanh nghiệp vi phạm các tiêu chuẩn với các vấn đề khác nhau, từ việc phát thải quá mức đến trang bị các thiết bị kiểm soát ô nhiễm kém chất lượng.

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực thực hiện kế hoạch tham vọng để hợp nhất 3 tỉnh thành lân cận là Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc. Một phần mục tiêu của kế hoạch là giảm áp lực cho thủ đô Bắc Kinh và di dời ngành công nghiệp nặng ra khỏi các trung tâm dân cư lớn.

kiem tra khi thai cong ty Trung Quoc anh 1
Người dân thủ đô Bắc Kinh thường xuyên đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ảnh: AP.

Hà Bắc, tỉnh công nghiệp hóa và ô nhiễm nhất của Trung Quốc, được xem là nguyên nhân chính gây ra tình trạng khói mù ở Bắc Kinh.

Theo báo cáo của RAND Corporation, Trung Quốc là nước phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới. Nền kinh tế nước này đã mất khoảng 535 tỷ USD do ô nhiễm vào năm 2012. Chính phủ Trung Quốc đã "tuyên chiến với ô nhiễm" vào năm 2014.

Bắc Kinh trong những ngày bụi mù vì bão cát Thủ đô Bắc Kinh và các tỉnh miền bắc Trung Quốc đang trải qua đợt bão cát nghiêm trọng. Các trận bão cát được dự báo sẽ tràn xuống các tỉnh miền nam vào cuối tuần này.

Công ty Trung Quốc săn người da trắng để 'làm màu'

Việc các công ty Trung Quốc thuê người nước ngoài làm hình ảnh và tiếp thị sản phẩm bị nhiều người coi là trò lừa đảo dựa trên tâm lý sính ngoại của người dân nước này.

Cơn sốt xây cầu ở Trung Quốc: Cầu cao, nợ nhiều

Trong những năm qua, Trung Quốc xây dựng hàng nghìn cây cầu nhằm củng cố cơ sở hạ tầng, bất chấp tranh cãi về tình trạng nợ công và tính hiệu quả của các công trình này.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm