Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 VĐV Cameroon mất tích ‘bí ẩn’ tại Olympic

Theo thông báo từ Ủy ban Olympic London 2012, 7 VĐV của đoàn thể thao Cameroon đã biến mất một cách bí ẩn.

7 VĐV Cameroon mất tích ‘bí ẩn’ tại Olympic

Theo thông báo từ Ủy ban Olympic London 2012, 7 VĐV của đoàn thể thao Cameroon đã biến mất một cách bí ẩn.

David Ojong, người đứng đầu đoàn VĐV Cameroon cho biết 5 võ sỹ, 1 VĐV bơi, 1 cầu thủ bóng đã nữ đã biến mất từ cuối tuần. Lý do họ bỏ trốn hiện chưa thật sự rõ ràng nhưng một số nguồn tin cho biết rất có thể họ ở lại vì lý do kinh tế. Cũng theo Ojong thì thị thực của các VĐV cho phép họ ở lại Anh đến tận tháng 11.

Chân dung 7 VĐV Cameroon mất tích bí ẩn khi Olympic 2012 đã sắp kết thúc

Người đầu tiên bỏ trốn là thủ môn dự bị của đội bóng đá nữ Drusille Ngako. Cô bỏ đội ngay trước trận đấu cuối cùng tại vòng bảng khi Cameroon gặp New Zealand ở Conventry. Sau Ngako là VĐV bơi Paul Ekane, bỏ trốn cùng với đồ đạc cá nhân của mình. Đến ngày chủ nhật, đồng loạt 5 võ sỹ Thomas Essomba, Christian Donfack Adjoufack, Abdon Mewoli, Blaise Yepmou Mendouo và Serge Ambom bỏ trốn.

Các VĐV Cameroon đã từng không ít lần bỏ trốn khi tham gia vào các cuộc tranh tài của Khối Thịnh vượng chung cũng như Cộng đồng Pháp ngữ. Hiện nay, tại Cameroon thất nghiệp đang là vấn đề nhức nhối khi có đến 12 triệu người không có việc làm. Lý do khiến 7 VĐV bỏ trốn có thể là để tìm kiếm cơ hội việc làm tại châu Âu. Văn phòng Nhà nước Cameroon cho biết các VĐV này có thể xin phép tị nạn tại các quốc gia. Điều này đã diễn ra tháng trước khi 3 VĐV của Sudan bỏ trốn và đang xin tị nạn tại châu Âu.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm