Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 ứng viên Vua dội bom NH Anh mùa này

Trong số những gương mặt có khả năng giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2013/14, Van Persie (MU), Christian Benteke (Aston Villa) nhận được đánh giá rất cao.

Robin van Persie (MU)

Mùa trước, tiền đạo người Hà Lan thi đấu xuất sắc, ghi tới 26 bàn thắng và góp công lớn giúp MU đoạt chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Đó cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp Van Persie giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League, trước đó chân sút người Hà Lan trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh trong màu áo Arsenal (2011/12). Sau khi Van Persie lập cú đúp ở trận tranh Siêu Cup Anh gặp Wigan, giới chuyên môn, người hâm mộ và nhà cái đánh giá rất cao khả năng Van Persie chiếm vị trí số 1 trong danh sách Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa giải 2013/14.

 

Luis Suarez (Liverpool)

Chân sút người Uruguay có hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong 2/3 chặng đường Ngoại hạng Anh mùa trước. Phần thường Chiếc giầy vàng Premier League dành cho Luis Suarez, cầu thủ ghi 10 và 20 bàn thắng đầu tiên, chứng tỏ khả năng săn bàn xuất sắc của chân sút người Uruguay. Đáng tiếc là tiền đạo của Liverpool bị cấm thi đấu những trận còn lại của mùa giải sau vụ cắn tay Ivanovic (Chelsea). Đó cũng là nguyên nhân khiến Suarez không thể tiếp tục cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới với Van Persie. Mùa hè 2013, tiền đạo số 1 của ĐT Uruguay đòi chia tay sân Anfield để đến Arsenal, nhưng thương vụ này vẫn đang gặp rất nhiều bế tắc.

Gareth Bale (Tottenham)

Tương lai của Gareth Bale trở thành chủ đề được các tờ báo hàng đầu ở Anh quan tâm trong kỳ chuyển nhượng hè 2013. Sau khi lên tiếng muốn chuyển đến thi đấu cho Real, tiền vệ người xứ Wales chưa nhận được sự đồng ý từ phía ban lãnh đạo Tottenham. Lý do buộc đội chủ sân White Hart Lane hét giá thật cao là nhằm giữ chân cầu thủ trụ cột. Mùa trước, Gareth Bale đóng góp 21 bàn thắng cho CLB thành London và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Ngoài ra, Bale còn là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ trẻ hay nhất Ngoại hạng Anh.

 

Christian Benteke (Aston Villa)

Ở mùa giải đầu tiên chơi bóng tại xứ sở sương mù, Christian Benteke đã chứng tỏ khả năng săn bàn, đóng góp 21 pha lập công cho đội chủ sân Villa Park. Mùa hè 2013, tiền đạo người Bỉ lọt tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Christian Benteke tiếp tục gắn bó lâu dài cùng Aston Villa khi gia hạn hợp đồng thêm 4 năm. Sau một mùa giải làm quen với môi trường Premier League, chân sút người Bỉ được đánh giá rất cao trong cuộc chiến trở thành Vua dội bom Premier League.

 

Michu (Swansea)

Tuyển thủ người Tây Ban Nha có một mùa giải thành công trong màu áo Swansea. Bản hợp đồng trị giá 2 triệu bảng đem đến cho CLB chủ sân Liberty 18 bàn thắng sau 35 trận ra sân. Điều đó giúp Michu được xếp vào danh sách một trong những ứng viên có thể đoạt danh hiệu Vua phá lưới mùa tới.

 

Romelu Lukaku (Chelsea)

Thi đấu thành công trong các trận giao hữu hè 2013, cầu thủ được mệnh danh “Voi rừng” gây ấn tượng rất tốt với HLV Mourinho. Khả năng Lukaku giành một suất trong đội hình Chelsea mùa tới rất cao. Thi đấu trong màu áo West Brom theo hợp đồng cho mượn mùa trước và ghi tới 17 bàn thắng cho đội chủ sân The Hawthorns, Lukaku được đánh giá là chân sút trẻ đủ khả năng cạnh tranh cùng Van Persie, Suarez, Gareth Bale.

Alvaro Negredo (Man City)

Trước khi chuyển đến đầu quân cho Man xanh theo hợp đồng chuyển nhượng có giá trị 20 triệu bảng, Alvaro Negredo là chân sút hàng đầu ở La Liga, ghi 25 bàn thắng sau 36 trận ra sân mùa trước. Cập bên sân Etihad, chân sút người Tây Ban Nha được trao áo số 9. Ở những trận giao hữu hè 2013 của Man City, HLV Pellegrini thường xuyên bố trí Alvaro Negredo chơi cao nhất trên hàng công. Đây là cơ sở để cựu tiền đạo của Sevilla trở thành một trong những ứng viên trở thành Vua dội bom Premier League.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm