Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 tô mì giá 49.000 đồng ở Sài Gòn

Thay vì bán một tô mì giá 49.000 đồng, một nhà hàng ở quận 5, TP HCM đã chia nhỏ lượng mì này thành 7 tô với các vị khác nhau và bán cùng mức giá trên.

So với những dịch vụ trong cùng nhà hàng, "mì 7 món" nằm trên tầng 3 đông khách hơn cả. Khách hàng phải đợi khá lâu mới đến lượt được phục vụ loại mì này. Giá bán mỗi tô mì là 9.000 đồng nếu khách mua lẻ. Nếu mua combo, giá cho 7 tô là 49.000 đồng.

Với mức giá rẻ hơn gói xôi, lượng mì trong mỗi tô chỉ đủ 1-2 lần gắp đũa. Song khách đông là vì cách bán lạ. Người ăn nếu mua theo combo sẽ được thưởng thức cùng lúc nhiều loại mì với giá chỉ ngang tô phở. Thực đơn chính của nhà hàng này là 7 loại mì và 5 món phụ. 

Khách trả 49.000 đồng sẽ được thưởng thức 7 loại mì. Tô lớn nhưng đồ ăn bên trong rất ít. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Tuấn, một khách hàng ở quận 10, TP HCM đánh giá, cách kinh doanh nói trên khá độc đáo. Khách bỏ ra 49.000 đồng, tương đương số tiền mua 1 tô mì ở nơi khác, mà lại mua được 7 tô mì có hương vị khác nhau tại đây. Tuy nhiên, điểm trừ, theo anh Tuấn là đồ ăn không ngon, lượng lại ít và được chế biến cùng lúc nên rất nhanh nguội.

“Đây là lần đầu tôi đến nhà hàng này. Khách quá đông, tôi phải mất hơn 30 phút ngồi chờ mới có bàn trống để gọi món ăn. Ngoài việc thưởng thức được nhiều loại mì với giá rẻ thì món ăn ở đây không có gì ấn tượng, thua xa những hàng quán chuyên bán mì lâu năm ở Sài Gòn”, anh Tuấn chia sẻ. 

Gia Nguyên, một khách hàng trẻ khác ở quận 11 cho biết, sau khi cả nhóm 8 người cùng gọi combo 7 món mì, nhà hàng phải xếp 3 bàn lớn lại với nhau mới đủ chỗ đặt hơn 50 chiếc tô. Những tô mì cứ lẫn lộn vào nhau làm các thành viên trong nhóm rất khó phân biệt. Có người ăn 2 lần chỉ với 1 loại mì.

Trao đổi với Zing.vn, bà Trần Thị Thanh Nga, chủ nhà hàng này, cho biết, dịch vụ "mì 7 món giá 49.000 đồng" vừa mới mở bán được vài ngày, nhưng lượng khách kéo đến quán liên tục từ khi mở cửa đến lúc ngưng phục vụ. Nhiều ngày, mới 20h, nhà hàng đã không còn mì để bán. Hiện trung bình mỗi ngày nơi đây phục vụ hơn 500 combo mì 7 món. 

“Dịch vụ mì này không lạ, vì đã xuất hiện tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật, Hong Kong, Đài Loan... song với khách Việt thì còn mới. Tôi đã có dịp ăn tại nước ngoài và thấy hay nên quyết định kinh doanh thử tại Việt Nam, vừa bán vừa điều chỉnh cách chế biến, phục vụ để hoàn thiện. Nhà hàng sẽ thay đổi thêm nhiều loại để khách có thể trải nghiệm đa dạng hơn”, bà Nga cho biết.

Lượng mì và thịt trong tô chỉ đủ cho 1-2 lần gắp đũa. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Đình Phú, bếp trưởng của nhà hàng, cho hay, thực tế dịch vụ này có nhiều hạn chế. Người làm bếp sẽ gặp không ít khó khăn do phải phục vụ 7 món cùng lúc cho một khách. Khi đó, theo anh Phú, nhân viên rất khó tránh sai sót trong khâu cho gia vị vào tô. Nhà hàng cũng trang bị 4 máy rửa chén nhưng có thời điểm cũng không đủ phục vụ. 

Anh Phan Anh Tuấn, quản lý khu vực ẩm thực của một trung tâm thương mại tại quận 1, TP HCM nhận định, cách bán mì của nhà hàng này khác biệt, nhưng chưa ổn. Việc để khách ăn cùng lúc nhiều món mì rất dễ bị loạn, không cảm nhận được vị ngon của từng loại.

Theo dự đoán của anh Tuấn, lượng khách ban đầu đến đông nhưng chưa chắc sẽ quay lại. Đầu bếp phải mất khá nhiều thời gian để phục vụ một khách nên việc nêm nếm nhầm gia vị là không tránh khỏi. Nhân viên phục vụ cũng rất khó khăn khi phải bưng bê quá nhiều tô.

Quán nhậu Sài Gòn cho khách đập bát để xả stress

Khách được nhân viên quán phát cho một bát có sẵn bia. Trước khi uống, người này phải mời tất cả khách hàng có mặt tại quán cùng uống, sau đó đập luôn bát.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm