Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 tình huống trớ trêu chỉ người lần đầu làm mẹ mới hiểu

Bất cứ việc gì thực hiện lần đầu cũng sẽ mang đến nhiều bỡ ngỡ, thậm chí là các tình huống “dở khóc dở cười”. Lần đầu làm mẹ cũng là một trải nghiệm như vậy.

Cetaphil Baby anh 1

Bình minh sớm từ 5h: Lần đầu làm mẹ, mỗi người phụ nữ đều sẽ trải qua những ngày mệt nhoài học cách thấu hiểu, chăm sóc “thiên thần nhỏ”. Mong ước “mau đến tối để được ngả lưng và có một giấc ngủ ngon tới sáng” chắc hẳn không của riêng ai. Tuy nhiên, nhịp sinh hoạt của trẻ em mà đặc biệt là trẻ sơ sinh rất khác người lớn, và vì ngủ tối sớm nên trẻ thường có xu hướng bình minh sớm, thậm chí từ 5h-5h30 đã ọ ẹ gọi mẹ. Thói quen “ngủ nướng” đã theo mẹ suốt nhiều năm do vậy cũng phải thay đổi.

Cetaphil Baby anh 2

Vắt sữa xong thì bị đổ: Với mong muốn theo dõi lượng ăn của con mỗi ngày, cũng như tập cho con thói quen ăn bình sớm, nhiều bà mẹ chọn vắt sữa ra cho con dùng hàng ngày. Mỗi ngày vắt 4-6 cữ, mỗi cữ 20-30 phút, những người mẹ luôn bận rộn sẽ không để thời gian đó trôi qua lãng phí, mà thường tranh thủ trông con, đọc sách hay check email… Làm nhiều việc cùng lúc, dù cẩn thận đến đâu, mẹ cũng có lần lỡ tay gạt đổ lọ sữa vừa vắt, sau đó rơi vào trạng thái “tiếc ngẩn ngơ”.

Cetaphil Baby anh 3

Đang thay bỉm thì con đi vệ sinh: Trẻ sơ sinh chưa thể kiểm soát được việc đi vệ sinh của mình, nên những chiếc bỉm giữ vai trò quan trọng trong năm đầu đời của bé. Việc thay bỉm được mẹ thực hiện trung bình 4 tiếng/lần, giúp bé thoải mái và dễ chịu nhất. Tuy nhiên, nhu cầu đi vệ sinh của bé linh hoạt, không cố định như giờ thay bỉm. Nên những bà mẹ lần đầu còn lóng ngóng, thay bỉm chậm sẽ không thiếu tình huống “dở khóc dở cười” khi chưa kịp mặc bỉm mới, bé đã nhanh chóng đi vệ sinh ra đệm hoặc nhà.

Cetaphil Baby anh 4

Dỗ mãi con mới ngủ nhưng mẹ bước ra thì tỉnh: Đây là một trong những tình huống trớ trêu nhận được sự đồng cảm nhiều nhất từ các bà mẹ. “Lần đầu làm mẹ, tôi có rất nhiều trăn trở. Thứ khiến tôi khó hiểu nhất vẫn là không biết tại sao khi nằm cạnh con, tiếng xe cộ ngoài đường, TV hay người nói chuyện ở phòng khách không khiến con tỉnh. Nhưng khi tôi vừa ngồi dậy bước ra cửa, con lập tức mở mắt”, Cẩm Chi (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn cha mẹ.

Cetaphil Baby anh 5

Nhầm sữa tắm với dầu gội khi tắm cho con: Đãng trí sau sinh là tình trạng nhiều phụ nữ gặp phải, do mất cân bằng hormone estrogen. Nhiều bà mẹ cho biết, nhiều lần tắm cho bé cũng quên mất sản phẩm này là dầu gội hay sữa tắm, dẫn đến dùng nhầm, ảnh hưởng đến làn da con. Để hỗ trợ tối đa các bà mẹ, Cetaphil ra mắt sản phẩm tích hợp “2 công dụng tắm, gội trong 1” Cetaphil Baby Wash & Shampoo dành riêng cho trẻ sơ sinh và mẫu giáo. Chiết xuất từ hoa cúc Calendula hữu cơ, nha đam, glycerin, sản phẩm mang đến 5 điều dịu lành gồm: Lành tính, mềm mượt, không kích ứng, giữ ẩm và che chở màng ẩm tự nhiên, giúp mẹ ấp ôm làn da mỏng manh của con từ những giây phút đầu đời.

Cetaphil Baby anh 6

Cặm cụi nấu đồ ăn dặm nhưng con không ăn: Con bước vào thời kỳ ăn dặm, những bà mẹ “tấm chiếu mới” luôn ấp ủ mong muốn trổ tài làm masterchef, mang đến cho con các món ăn đẹp mắt và dinh dưỡng nhất. Cặm cụi trong bếp với la liệt nguyên liệu, xào/nấu/chiên/luộc bằng tâm trạng hạnh phúc khi nghĩ đến việc con tận hưởng bữa ăn, nhưng thực tế đôi khi “phũ phàng” hơn mẹ tưởng. Bày biện 4-5 món ăn ra đĩa, con từ chối tất cả và tay chỉ đĩa hoa quả trên bàn. Kết quả mẹ ăn hết các đồ ăn dặm vừa nấu, con vui vẻ gặm hoa quả có lẽ là tình huống trớ trêu sẽ khiến mẹ nhớ mãi.

Cetaphil Baby anh 7

Đưa con đi chơi nhưng quên mang sữa hay bỉm: Khi có con, nhiều chị em phụ nữ mới hiểu rõ cụm từ “mẹ bỉm sữa” là như thế nào. Một cách dễ hiểu, cụm từ ám chỉ việc đi đâu với con, mẹ cũng không thể thiếu được việc lỉnh kỉnh tay xách, nách mang nào bỉm, nào sữa. Thiếu 1 trong 2, hoặc cả 2 đều sẽ khiến mẹ gặp phải những tình huống oái oăm, khó xử lý như con quấy khóc vì đói hay cáu gắt bởi bỉm bẩn, lâu chưa được thay. Thực tế, đây là tình huống quen thuộc mà nhiều người gặp phải khi lần đầu làm mẹ hay có những chuyến đi chơi đầu tiên lúc hết thời gian ở cữ.

Trong những năm tháng đầu đời, việc chăm sóc làn da nhạy cảm của bé đóng vai trò quan trọng. Nhẹ dịu và an toàn luôn là hai yếu tố được phụ huynh chú trọng khi tìm sản phẩm sữa tắm cho bé.

Thương hiệu Cetaphil được nhiều phụ huynh lựa chọn với dòng sản phẩm chăm sóc da Cetaphil Baby đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ ở độ tuổi mẫu giáo.

Các sản phẩm Cetaphil Baby với tinh chất hoa cúc Calendula hữu cơ - thành phần lành tính, dịu nhẹ đã được kiểm nghiệm và khuyên dùng bởi bác sĩ da liễu, sẽ giúp che chở làn da nhạy cảm của bé yêu một cách trọn vẹn nhất.

Với 5 điều dịu lành: Lành tính, mềm mượt, không kích ứng, giữ ẩm và che chở màng ẩm tự nhiên, Cetaphil Baby đồng hành cùng mẹ ấp ôm làn da mỏng manh của bé từ giây phút đầu tiên.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả tham khảo website hoặc fanpage Cetaphil Baby Vietnam.

Giang Tiểu San - Trinh Dương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm