Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 thành viên bóng đá nữ được chào đón ở Sài Gòn

Tối 25/8, hàng trăm người hâm mộ chờ đợi đến khuya tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để chào đón các nữ cầu thủ trở về từ Malaysia sau khi đoạt huy chương vàng bóng đá.

Tiền đạo Huỳnh Như: 'Không nghĩ mọi người đón đông như vậy' Hàng trăm khán giả có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất khuya 25/8 để đón các nữ cầu thủ trở về từ Malaysia với tấm huy chương vàng SEA Games 29.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 1
Tối 25/8, bất chấp trời mưa gió, hàng trăm CĐV vẫn đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM chờ 7 thành viên đội tuyển bóng đá nữ VN trở về từ SEA Games 29.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 2
Họ mang theo băng rôn và cờ Tổ quốc, mặc trang phục màu đỏ cuồng nhiệt đứng thành hàng chờ các tuyển thủ.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 3
Lưu Ngọc Mai, Đoàn Thị Kim Chi, hai nữ tuyển thủ vang bóng một thời của bóng đá nữ Việt Nam cùng các học trò đến từ sớm để chúc mừng các cô gái vàng. Các chị chia sẻ rất vui mừng sau 8 năm chờ đợi bóng đá nữ Việt Nam mới đoạt lại huy chương vàng SEA Games.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 4
Dự kiến chuyến bay đáp lúc 21h nhưng đến 23h đội mới ra khỏi cổng sân bay. Dù vậy, CĐV vẫn kiên trì chờ đợi. Hầu như các tuyển thủ đều rất vui mừng khi được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 5
Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh cùng các đồng đội rạng ngời, tràn ngập niềm vui khi bước ra cổng sân bay. "Sau 8 năm chờ đợi, một lần nữa tôi có được cảm giác sung sướng khi đăng quang đấu trường SEA Games. Thật bất ngờ và xúc động khi bước ra cổng thấy rất đông người hâm mộ chờ đón sẵn", cô chia sẻ.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 6
Bảy nữ tuyển thủ và ban huấn luyện được các lãnh đạo tặng hoa, trao quà chúc mừng ngay tại nhà ga.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 7
Tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: “Thật sự không ngờ là có đông người hâm mộ ra đón chúng tôi như vậy. Tôi vô cùng xúc động, mọi mệt mỏi dường như tan biến đi hết. Hiện tại tôi sẽ dành một ít thời gian cho gia đình rồi cùng toàn đội cố gắng giành vé dự World Cup bóng đá nữ”.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 8
Người hâm mộ tranh thủ chụp hình với tuyển thủ nữ.
doi tuyen nu Viet Nam duoc chao don nong nhiet anh 9
Ngoài các tuyển thủ bóng đá nữ, nhiều vận động viên của các môn khác cũng đã trở về sau khi thi đấu xong.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng gần 4 tỷ đồng

Theo thông tin từ VFF, để động viên tinh thần toàn đội, sau khi tổng hợp lại các nguồn khác nhau, tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng nóng lên tới gần 4 tỷ đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực, hy sinh và cả sự thiệt thòi của bóng đá nữ.

Có mặt trong buổi tiếp đón đội, bà Nguyễn Thu Ngọc, Phó tổng giám đốc VPMilk (nhà tài trợ các đội tuyển bóng đá Việt Nam) cho biết: "Chúng tôi luôn trăn trở về những thiệt thòi mà bóng đá nữ Việt Nam phải đối mặt. Họ đã đánh đổi những giờ phút vui chơi bên bạn bè, gia đình, người thân, đánh đổi cả tương lai học hành chỉ để theo đuổi giấc mơ bóng đá và gánh vác cả trách nhiệm quốc gia lên đôi vai gầy. Dù còn nhiều khó khăn, các cô gái Việt Nam vẫn không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình, trong bất cứ hoàn cảnh nào và gặt hái quả ngọt xứng đáng. Các bạn nữ đã chơi bằng ý chí, nghị lực phi thường. Chỉ riêng điều này, đội tuyển nữ đã mang về niềm tự hào to lớn cho bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao nói chung, xứng đáng được tôn vinh. Từ tận đáy lòng, chúng tôi tự hào vì các bạn - Những cô gái Vàng của Tổ quốc".

Bà Ngọc cũng nhấn mạnh, giọt mồ hôi nào rơi xuống cho Quốc gia, cho màu cờ sắc áo của dân tộc cũng đáng trân trọng và tự hào, bất kể là tuyển nam hay tuyển nữ: "VPMilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng tuyển nữ, chăm lo về mặt dinh dưỡng để các bạn có được nền thể lực tốt nhất". 



Lê Quân

Bạn có thể quan tâm