Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 tân binh cuối cùng Sir Alex đưa về MU giờ ở đâu?

Ngoại trừ Robin van Persie, 6 bản hợp đồng còn lại được Sir Alex Ferguson đưa về Man Utd ở mùa 2012/13 đều gây thất vọng.

7 tan binh cuoi cung Sir Alex dua ve MU gio o dau? anh 1

Freddie Veseli (Le Mans): Trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2012, MU không mất một xu để sở hữu Veseli, tài năng trẻ vừa hết hạn hợp đồng với Man City. Sau 2 năm không thể chen chân lên đội một, cầu thủ người Thụy Sĩ bị HLV David Moyes đẩy sang CLB hạng nhất Ipswich Town. Hiện tại, Veseli thuộc biên chế Empoli nhưng đang ngụp lặn ở giải hạng 2 Pháp cùng CLB Le Mans dưới dạng cho mượn.

7 tan binh cuoi cung Sir Alex dua ve MU gio o dau? anh 2

Shinji Kagawa (Real Zaragoza): Hè 2012, MU bị Chelsea đánh bại trong cuộc đua giành chữ ký Eden Hazard. Sau đó, Sir Alex đã ch 17 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ tấn công Shinji Kagawa từ Dortmund. Với thân hình nhỏ con, cầu thủ người Nhật Bản gặp khá nhiều khó khăn để thích nghi với Premier League. Mùa giải 2012/14, Kagawa ghi 6 bàn sau 20 lần ra sân, góp công vào chức vô địch quốc nội của MU. Hành trình của cầu thủ sinh năm 1989 tại Old Trafford kết thúc khi HLV Louis Van Gaal lên nắm quyền. Kagawa bị đẩy về Dortmund và giờ đang chơi ở giải hạng Nhì Tây Ban Nha cùng Real Zaragoza.

7 tan binh cuoi cung Sir Alex dua ve MU gio o dau? anh 3

Nick Powell (Stoke City): Ngay sau khi chiêu mộ thành công Kagawa, Man Utd công bố thêm tân binh sáng giá là tiền vệ trẻ Nikc Powell từ Wigan. Cầu thủ được kỳ vọng trở thành "Carrick mới" chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân tại Premier League cho MU. Anh liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn, trước khi bán lại cho chính Wigan vào năm 2016. Mùa giải 2019/20, Powell đầu quân cho Stoke City và đang là trụ cột của CLB này tại Championship.

7 tan binh cuoi cung Sir Alex dua ve MU gio o dau? anh 4

Robin van Persie (giải nghệ): Ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2012, MU kích nổ bom tấn mang tên van Persie từ chính kình địch Arsenal. Tiền đạo người Hà Lan đang ở đỉnh cao sự nghiệp và ngay lập tức giúp Man Utd đăng quang Premier League với 26 bàn thắng. Sau khi Sir Alex giải nghệ, van Persie cống hiến thêm 2 mùa cho "Quỷ đỏ" rồi bị HLV Louis van Gaal đẩy sang Fenerbahce vì tuổi tác. Trong những năm cuối sự nghiệp, Van Persie trở về khoác áo Feyennoord và giải nghệ khi mùa giải 2018/19 khép lại.

7 tan binh cuoi cung Sir Alex dua ve MU gio o dau? anh 5

Alexander Buttner (New England Revolution): Sự xuất sắc của Patrice Evra không cho Buttner cơ hội ra sân thường xuyên trong 2 năm ở Man Utd. Từ năm 2012 đến 2014, hậu vệ người Hà Lan ra sân tổng cộng 28 lần cho "Quỷ đỏ" và kịp giành chức vô địch Premier League. Sau khi HLV van Gaal lên thay David Moyes, Buttner bị bán cho Dynamo Moscow. Cầu thủ sinh năm 1989 vừa chuyển sang thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) sau khi chia tay CLB cũ Vitesse.

7 tan binh cuoi cung Sir Alex dua ve MU gio o dau? anh 6

Angelo Henrique (Universidad de Chile): Hè 2012, MU vất vả đánh bại Man City để sở hữu tiền đạo 18 tuổi Angelo Henrique từ CLB Universidad de Chile với giá 5 triệu euro. Tiền đạo người Chile không xuất hiện lần nào trong màu áo đội một MU và liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn tại Wigan, Zaragoza, Dinamo Zagreb. Sau quãng thời gian dài vật lộn ở châu Âu, Angelo Henrique phải trở về quê nhà khoác áo CLB cũ Universidad de Chile vào năm 2018.

7 tan binh cuoi cung Sir Alex dua ve MU gio o dau? anh 7

Wilfried Zaha (Crystal Palace): Năm 2012, Zaha được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại Premier League. Trước khi giải nghệ, Sir Alex đã làm mọi cách để đưa cầu thủ này đến sân Old Trafford. Tuy nhiên, những gì diễn ra với Zaha sau đó lại không như "Ngài máy sấy tóc" kỳ vọng. Zaha sớm mắc bệnh ngôi sao và có lối sống buông thả. Cầu thủ sinh năm 1992 có 4 lần ra sân cho MU ở mùa 2013/14, trước khi bị chính HLV David Moyes thải loại chỉ sau 1 năm ở Old Trafford. Hiện tại, Zaha trưởng thành hơn và là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Crystal Palace.

Siêu phẩm 'Người Hà Lan bay' của Persie được tái hiện Trong trận thắng Tomsk 3-0 ở vòng 26 giải VĐQG Nga hôm 9/3, Dmitry Barkov mở tỷ số cho Khimki với pha bay người đánh đầu gợi nhớ siêu phẩm của Robin van Persie tại World Cup 2014.

Đội hình Barca khiến Sir Alex run rẩy giờ ở đâu?

9 năm sau trận chung kết Champions League tại Wembley, khoảnh khắc Sir Alex Ferguson run tay bất lực trước lối đá hiệu quả của Barca vẫn in đậm trong tâm trí người hâm mộ.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm