Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 smartphone đáng mong chờ nhất nửa đầu năm 2015

Thị trường di động năm 2015 hứa hẹn tiếp tục bùng nổ khi Samsung suy giảm thị phần, LG và Sony bắt đầu vực dậy và các nhà sản xuất Trung Quốc dần mở rộng ra thị trường toàn cầu.

1. Sony Xperia Z4. Dự kiến ra mắt: tháng 1/2015

Z4 sẽ là chiếc điện thoại flagship duy nhất của Sony trong năm 2015. 

Nhiều tin đồn trước đó cho biết Xperia Z4 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng 5,4 inch độ phân giải QHD. Bên cạnh đó, một nguồn tin nội bộ vừa khẳng định siêu phẩm này vẫn sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 5,2 inch độ phân giải 1080p như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, chip xử lý sẽ được nâng cấp đáng kể với Snapdragon 810. 

Máy cũng sở hữu camera sau tốt với bộ cảm biến 21M do chính Sony sản xuất, hỗ trợ chế độ chụp HDR theo thời gian thực và tự động lấy nét lên đến 192 điểm. Xperia Z4 dự kiến sẽ được trình làng tại hội chợ triển lãm CES 2015 sắp diễn ra tại Las Vegas. 

2. Samsung Galaxy S6. Dự kiến ra mắt: tháng 3/2015

Một trong nhiều concept của Galaxy S6 do các tín đồ Samsung thiết kế
Một trong nhiều concept của Galaxy S6 do các tín đồ Samsung thiết kế. 

Dù đang đối mặt với sự suy giảm lợi nhuận liên tục trên toàn cầu nhưng Samsung vẫn đang là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Lợi nhuận của hãng vẫn đang đứng thứ 2 thế giới sau Apple. 

Sau khi Galaxy S5 vấp phải nhiều chỉ trích về thiết kế, giới công nghệ đang mong chờ sự xuất hiện của phiên bản kế nhiệm với những nâng cấp đáng kể. Galaxy S6 dự kiến sẽ trình làng với 2 phiên bản: một sử dụng màn hình uốn dẻo "dual edge" và một được trang bị màn hình cảm ứng 5,2 inch độ phân giải Quad HD. 

Cả hai cùng có chip xử lý Snapdragon 805 hoặc 810, camera sau tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học. Khung máy nhiều khả năng sẽ sử dụng các chất liệu cao cấp tương tự Galaxy Alpha và dòng Galaxy A.

3. HTC One (M9). Dự kiến ra mắt: tháng 3/2015

HTC One M9 sẽ trung thành với thiết kế unibody nhưng sử dụng chất liệu cao cấp hơn.
HTC One M9 sẽ trung thành với thiết kế unibody nhưng sử dụng chất liệu cao cấp hơn.

Dù chưa phải là cái tên chính thức, nhưng rất có thể HTC One (M9) sẽ là chiếc điện thoại flagship tiếp theo được HTC trình làng vào tháng 3/2015. Một số nâng cấp dự kiến có mặt trên HTC One M9 gồm màn hình cảm ứng 5,5 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, RAM 3 GB, chip xử lý lõi tứ Snapdragon 805 và viên pin 3.500 mAh. 

Chiếc máy này được cho là sẽ sử dụng camera sau 16 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học thay cho công nghệ UltraPixel từng có ở các phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, do Apple đã thâu tóm Beats nên HTC vẫn đang tìm kiếm đối tác mới để cải thiện chất lượng âm thanh cho HTC One. Nhiều nguồn tin cho biết rất có thể Bose sẽ đồng hành cùng với các mẫu điện thoại mới của HTC trong tương lai. 

HTC One M9 sẽ xuất hiện tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2015.

4. Huawei Ascend D8. Dự kiến ra mắt: tháng 5/2015

Màn hình 2K là tiêu chuẩn chung của nhiều dòng smartphone cao cấp sắp ra mắt của Huawei. 

Tiếp nối danh sách là một thiết bị đến từ nhà sản xuất Trung Quốc Huawei. Trước đó, hãng từng tuyên bố sẽ ra mắt Ascend Mate8 (phiên bàn kế nhiệm Mate7) với màn hình độ phân giải 2K. Nhưng theo thông tin vừa bị rò rỉ, đó không phải là smartphone màn hình 2K duy nhất của hãng sẽ trình làng trong năm 2015. 

Cái tên thứ 2 đang được cân nhắc chính là Ascend D8. Máy được trang bị màn hình cảm ứng 5,5 inch (độ phân giải cao nhưng chưa biết chính xác), bộ vi xử lý 64-bit Kirin 950 mạnh mẽ do Huawei tự sản xuất, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ trong 64 GB. Máy dự kiến trình làng vào tháng 5/2015 với mức giá 800 USD.

5. LG G4. Dự kiến ra mắt: tháng 5 hoặc tháng 6/2015

G4 sẽ là chiếc điện thoại flagship duy nhất của LG trong năm 2015. 

Không chịu thua kém các đối thủ cạnh tranh, LG dự kiến tung ra G4 sau gần một năm G3 tung hoành trên thị trường. Hiện chưa có nhiều thông tin về siêu phẩm này nhưng LG cho biết G4 sẽ phá vỡ giới hạn 700 ppi trên smartphone. Ngoài việc gia tăng mật độ điểm ảnh, màn hình của G4 cũng được cho là sẽ có viền siêu mỏng. 

Một số trang tin công nghệ đặc biệt kỳ vọng G4 sẽ sở hữu tỷ lệ screen-to-phone ấn tượng cùng bộ cảm biến camera độ phân giải cao tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học OIS. Với khung thời gian phát hàng dự kiến được kéo dài tới giữa năm 2015, có thế LG sẽ chọn Snapdragon 810 cho chiếc điện thoại flagship duy nhất của hãng trong năm 2015.

6. Lumia 1030 (còn gọi là McLaren). Dự kiến ra mắt: tháng 4/2015

Lumia 1030 đọ dáng bên iPhone 6 trong loạt ảnh mới nhất.
Lumia 1030 đọ dáng bên iPhone 6 trong loạt ảnh mới nhất.

Lumia - dòng smartphone từng có công lớn trong việc giúp Windows Phone vươn lên vị trí thứ 3 trên bản đồ di động thế giới, đang có dấu hiệu chững lại. Sau khi thâu tóm bộ phận thiết bị di động của Nokia, Microsoft vẫn chưa tung ra bất kì chiếc điện thoại mới nào. Điều này khiến nhiều khách hàng trung thành của Lumia tỏ ra khá thất vọng.

Người dùng Windows Phone sẽ chào đón Microsoft Lumia 1030 vào mùa xuân năm sau. Thiết bị này sẽ được trang bị một màn hình cảm ứng QHD 5,5 inch, chip xử lý 8 nhân Snapdragon 810 mạnh mẽ, camera PureView với độ phân giải lên đến 50MP ở mặt sau và 4 micro ghi âm biên độ cao (HAAC) cho chất lượng âm thanh trung thực hơn.

7. Xiaomi Mi5. Dự kiến ra mắt: tháng 1/2015

Xiaomi Mi5 sẽ thiết lập thêm bao nhiêu kỷ lục về doanh số tại thị trường Trung Quốc? 

Sau một năm phát triển và liên tiếp lập kỷ lục về doanh số, Xiaomi đang tràn đầy tự tin cho những thế hệ smartphone tiếp theo của hãng. Theo giới phân tích, smartphone hàng đầu của "Apple Trung Quốc" là Mi5 sẽ có chất lượng phần cứng tốt nhất gồm màn hình 5,7 inch độ phân giải Quad HD và chip xử lý 8 nhân Snapdragon 810 mạnh mẽ trên nền tảng 64-bit. 

Chiếc máy này có thể sẽ tiếp tục gây sốt với mức giá dự kiến khá hấp dẫn là 325 USD. Đây chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều dòng điện thoại cao cấp khác tại thị trường Trung Quốc. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm