Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người Việt tại Đài Loan bị bắt trong vụ đánh nhau tập thể

Do mâu thuẫn cá nhân, lao động Việt tại Đài Loan đã kéo nhau đến đánh hội đồng 2 người khác khiến một người chết, một người bị thương. 7 người liên quan đến sự việc đã bị bắt.

Liên quan đến vụ việc 9 lao động người Việt Nam tại Đài Loan đánh nhau tập thể, Ban Quản lý lao động Đài Loan vừa có công văn gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) báo cáo chi tiết sự việc.

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc Vũ Văn Tuấn (27 tuổi) có xích mích, cãi nhau với Nguyễn Văn Khánh (27 tuổi) trong thời gian hai người đang lao động tại Đài Loan. Rạng sáng 17/2, tại thành phố Đào Viên (Đài Loan), Vũ Văn Tuấn tình cờ gặp bạn của Khánh là Nguyễn Hữu Phương và Trương Anh Tuấn.

Tại đây, Tuấn đã truy vấn hai người về địa chỉ của Khánh nhưng không nhận được câu trả lời. Bên cạnh đó, Hữu Phương và Anh Tuấn còn khuyên ngăn với mong muốn hai bên hòa giải, nếu hiểu lầm thì bỏ qua cho nhau.

Ngay sau đó, Vũ Văn Tuấn đã kéo 6 người Việt khác đến đánh hội đồng Anh Tuấn và Hữu Phong. Cả 9 người trong sự việc đều là lao động người Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan.

lao dong Viet tai Dai Loan anh 1
Nhóm lao động người Việt tại Đài Loan hành hung tập thể bị Cục cảnh sát Thành phố Đào Viên bắt giữ. Ảnh: CNA

Trong lúc ẩu đả, bạn của Vũ Văn Tuấn là Nguyễn Thành Luân đã dùng dao gọt hoa quả đâm trúng tim của Trương Anh Tuấn. Do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trong khi đó, Nguyễn Hữu Phong bị hai vết dao đâm hai bên sườn, đang điều trị tại Bệnh viện Thánh Bảo Lộc, TP. Đào Viên. Sức khỏe anh Phong hiện đã ổn định và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Quản lý lao động Đài Loan đã có công văn thông tin với Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. 

lao dong Viet tai Dai Loan anh 2

Công văn Ban Quản lý lao động Đài Loan gửi đến Cục Quản lý Lao động ngoài nước thông tin về sự việc.

Theo đó, Ban Quản lý thông báo và chia buồn với gia đình người lao động bị tử vong, phối hợp với đối tác hỗ trợ làm thủ tục cho người thân sang Đài Loan để làm thủ tục hậu sự, tổ chức tang lễ và đưa di thể của người lao động về nước.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý sẽ giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động; làm thủ tục giải quyết các chế độ bảo hiểm, hoàn trả tiền môi giới, tiền dịch vụ, tiền quỹ (nếu có); hướng dẫn gia đình người lao động làm thủ tục đề nghị Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước hỗ trợ theo quy định hiện hành.

Đối với lao động bị thương, cơ quan sẽ thông báo và cập nhật thông tin cho gia đình người lao động, phối hợp với đối tác sử dụng lao động hỗ trợ người lao động trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Với những lao động liên quan đến vụ án, Ban Quản lý phối hợp và cung cấp thông tin cho cảnh sát phục vụ công tác điều tra, đồng thời hỗ trợ phiên dịch, hỗ trợ pháp lý cho người lao động trong quá trình điều tra xét xử. Cơ quan cũng sẽ có phương án tổ chức đưa người lao động về nước và thanh lý hợp đồng với người lao động theo quy định trong trường hợp bị trục xuất về nước.

Đài Loan kiểm tra tất cả khách bay từ Việt Nam vì thịt lợn nhiễm ASF

Đài Loan sẽ kiểm tra tất cả hành khách tới từ Việt Nam sau khi một mẫu thịt từ Việt Nam mang sang bị phát hiện nhiễm bệnh.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm