Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người phụ nữ trong cuộc đời Lương Triều Vỹ

30 năm dấn thân cùng nghiệp diễn, nam tài tử từng trải qua nhiều cuộc tình sóng gió với những nữ đồng nghiệp tài sắc vẹn toàn.

Mối tính đầu không chút dấu vết

Nhiều người xưa nay vẫn cho rằng, mối tình đầu của Lương Triều Vỹ nảy sinh khi anh theo hgọc khóa đào tạo diễn xuất của đài TVB và bạn gái anh là bạn học cùng lớp khi đó. Tuy nhiên, anh từng khẳng định, người phụ nữ đầu tiên anh yêu là người ngoài ngành giải trí, họ quen biết và yêu nhau từ khi anh còn làm nhân viên sale tại cửa hàng điện khí. Không muốn phản ứng dư luận làm ảnh hưởng cuộc sống cá nhân của bạn gái cũ, anh tuyệt đối không tiết lộ bất kỳ điều gì khác về chuyện tình này.

Cô gái tinh khôi khả ái

Sau khi tốt nghiệp lớp diễn xuất do TVB tổ chức, Lương Triều Vỹ nhanh chóng trở nên nổi tiếng với tác phẩm Lãng tử Hong Kong năm 1983. Đây cũng là thời điểm chàng tiểu sinh màn ảnh nhỏ gặp được mối nhân duyên thứ hai trong cuộc đời.

Theo lời tiết lộ của một người thân quen, bạn gái thứ hai của Lương Triều Vỹ cũng không hoạt động trong làng giải trí; họ hẹn hò trong một thời gian ngắn và chia tay trong hòa bình khi cô gái này sang Mỹ du học. Giống như mối tình đâu trước đó, nam diễn viên chỉ nói rất ít về cô bạn gái thứ hai này: “Cô ấy trong sáng và đáng yêu, giống như chú cừu con cần được che chở”.

Tăng Hoa Thiên: tình yêu sét đánh

Nhắc đến chuyện tình của Lương Triều Vỹ và Tăng Hoa Thiên, hẳn là nhiều người không khỏi tiếc nuối mối tình đẹp như thơ của đôi kim đồng ngọc nữ màn ảnh nhỏ thập niên 80.

Năm đó, Tăng Hoa Thiên là diễn viên mới của đài truyền hình. Ngay lần đầu trông thấy hổ tướng Lương Triều Vỹ, cô đã bị ánh mắt sâu thẳm của người đàn ông này cuốn hút. Còn vẻ đẹp thanh lịch, ngọt ngào của cô diễn viên trẻ cũng không khỏi khiến anh rung động. Họ đến với nhau một cách tự nhiên như duyên trời định sẵn và tình yêu giữa hai người thực sự đơm hoa kết trái sau lần đóng chung trong phim Tân trác sư huynh.

Trong suốt 6 năm yêu nhau, Lương Triều Vỹ và Tăng Hoa Thiên luôn để lại cho bạn bè và người hâm mộ ấn tượng về đôi tình nhân hạnh phúc và mẫu mực. Nhưng ít ai biết, hai người họ thực ra tính cách quá đối lập nhau. Bản tính tiểu thư đỏng đảnh của Tăng Hoa Thiên nhiều lần làm phật ý người đàn ông gia trưởng bên trong Lương Triều Vỹ, dẫn đến những rạn nứt khó mà hàn gắn được.

Sau hai lần tan – hợp cùng nhiều ngọt bùi đắng cay, Lương Triều Vỹ và Tăng Hoa Thiên đến cuối cùng cũng không thể làm một cặp. Dẫu vậy, nam tài tử vẫn dành cho bạn gái cũ nhiều lời khen và luôn nói yêu Tăng Hoa Thiên là quãng thời gian vui vẻ nhất của anh.

Lam Khiết Anh: hiểu lầm từ một ánh mắt

Trong số 7 người phụ nữ trong cuộc đời Lương Triều Vỹ, Lam Khiết Anh là người duy nhất anh không yêu. Đây có lẽ cũng là câu chuyện dở khóc dở cười hiếm có của giới showbiz Hong Kong.

Mang trong mình tính cách mong manh, ưu tư của nàng Lâm Đại Ngọc, nữ diễn viên khổ mệnh Lam Khiết Anh vốn là người dễ rung động trong tình yêu. Trong khi đó, Lương Triểu Vỹ lại nổi tiếng với cặp mắt dịu dàng có khả năng phóng điện thiêu cháy bất cứ cô gái nào đối diện.

Một lần đến tham gia show truyền hình do Lam Khiết Anh đảm nhận vai trò MC, Lương Triều Vỹ vô tình nhìn cô bằng ánh mắt trìu mến, khiến cô hiểu lầm anh có tình ý với mình. Đáng nói ở chỗ, nữ diễn viên vô tư kể chuyện này với Tăng Hoa Thiên (khi đó Tăng Hoa Thiên và Lương Triều Vỹ chưa công khai quan hệ tình cảm), làm Lương Triều Vỹ không khỏi bối rối và khó xử.

Lê Mỹ Nhàn: mối tình chóng vánh

Ngưỡng mộ phong thái điềm đạm, dịu dàng của Lương Triểu Vỹ từ khi đóng cặp trong Ỷ thiên đồ long ký, Lê Mỹ Nhàn từng theo đuổi anh trong một thời gian. Tuy nhiên, mối tình của họ chỉ là một thoáng xao động, đến bất ngờ và đi cũng vội vã.

Lưu Gia Linh: người phụ nữ của cuộc đời

Lưu Gia Linh và Tăng Hoa Thiên là đôi bạn thân học chung khóa đào tạo diễn xuất ở đài TVB. Sau khi chia tay Lương Triều Vỹ, Tăng Hoa Thiên thường khóc lóc kể khổ với người chị em tốt. Nhìn cô bạn thân suy sụp vì chuyện tình cảm, Lưu Gia Linh quyết định tìm nam diễn viên, thay bạn mình dạy cho anh ta một bài học. Nhưng cô không thể ngờ, người trung gian như cô cuối cùng lại bị tính cách đặc biệt của người đàn ông cô vốn không ưa kia làm cho xiêu lòng.

Chuyện tình của Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh từng trải qua nhiều lần sóng gió hợp tan. Đến thời điểm đầu năm 1990, khi nữ diễn viên bị xã hội đen bắt cóc và ngược đãi, ép đóng phim cấp ba, anh mới nhận ra, đối với anh, không điều gì quan trọng hơn sự an toàn của cô. Anh quyết gắn bó với cô tới hết cuộc đời và một đám cưới trang trọng, ấm cúng đã được cử hành tại Butan vào ngày 28/7/2008, đưa thiên tình sử của họ bước sang một trang hoàn toàn mới.

Hồng nhan tri kỷ Trương Mạn Ngọc

Trong cuộc đời Lương Triều Vỹ, nếu như Tăng Hoa Thiên là mối tình nồng nhiệt thời thanh xuân, Lê Mỹ Nhàn là cơn bão lòng chóng vánh, Lưu Gia Linh là bến đỗ suốt đời, Trương Mạn Ngọc chính là người bạn tri kỷ đồng điệu trong từng suy nghĩ. Hai người quen biết từ đầu những năm 80, khi hợp trác trong phim Tân trác sư huynh, nhưng thực sự nảy sinh tình cảm là vào thời điểm thực hiện phim điện ảnh Tâm trạng khi yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Trong khi bạn gái Lưu Gia Linh ưa náo nhiệt, trái ngược với tính cách thâm trầm, thích yên tĩnh của Lương Triều Vỹ, bạn diễn Trương Mạn Ngọc lại tỏ ra tâm đầu ý hợp với anh về những sở thích và quan niệm cuộc sống. Họ gặp mặt mỗi ngày, chia sẻ với nhau nhiều điều trong suốt 15 tháng phim bấm máy. Đáng nói ở chỗ, đó trùng hợp là giai đoạn chuyện tình Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh xuất hiện dấu hiệu đổ vỡ, còn Trương Mạn Ngọc cũng đi đến quyết định ly hôn với người chồng quốc tịch Pháp.

Mặc dù chưa một lần công khai thừa nhận, nhưng Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc vẫn luôn ân cần quan tâm và âm thầm ủng hộ nhau trong những lần dự sự kiện hoặc quay phim. Trong mắt nhiều người, họ là cặp đôi tương xứng cả về ngoại hình lẫn tư tưởng. Đáng tiếc, mối quan hệ của họ có lẽ chỉ có thể chôn chặt trong lòng, giống như chuyện tình vụng trộm trong Tâm trạng khi yêu.

Theo Màn ảnh sân khấu

Bạn có thể quan tâm