Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 khu du lịch tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu vướng nhiều sai phạm

Kiểm tra 8 điểm du lịch tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu, thanh tra xây dựng Bình Định phát hiện 7 khu du lịch có nhiều hạng mục xây dựng trái phép hoặc sai hồ sơ thiết kế.

Ngày 13/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh này xử lý nghiêm đối với các dự án có sai phạm tại các điểm du lịch tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Bình Định, kiểm tra 8/19 điểm du lịch, dịch vụ tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu (các điểm còn lại chủ đầu tư chưa triển khai dự án), đoàn thanh tra phát hiện 7 khu du lịch nơi đây xây trái phép, sai so với hồ sơ thiết kế, san nền trái phép...

Khu du lich xay trai phep anh 1

Chủ đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế Bãi Xếp san ủi đồi núi triển khai dự án trong khi chưa có hồ sơ thiết kế và giấy phép xây dựng được cấp theo quy định. Ảnh: Minh Hoàng.

Trong đó, công trình khu du lịch Điểm số 3 do Công ty CP đầu tư Bách Khang làm chủ đầu tư được cấp phép xây nhà bảo vệ có diện tích hơn 10 m2 nhưng đã xây với điện tích đến 170 m2.

Ngoài ra, 7 căn biệt thự ven suối ở đây có thiết kế 1 tầng nhưng đã xây với quy mô 2 tầng. Còn 5 Bungalow ven suối thiết kế rộng 52m2 nhưng thực tế xây rộng 120 m2. Trong đó, 1 Bungalow thay đổi mái ngói thành mái bê tông cốt thép. Và các Bungalow xây dựng không đúng vị trí trong bản vẽ thiết kế cấp phép.

Còn điểm du lịch số 7 (Aurora) đưa vào hoạt động năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được nghiệm thu theo quy định.

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định cũng phát hiện khu nghỉ dưỡng La Costa có các móng biệt thự đang xây không đúng theo vị trí bản vẽ. Khu du lịch nghỉ dưỡng Quốc tế Bãi Xếp đã san ủi phân khu 04 với diện tích khoảng 8.000 m2 nhưng chưa có hồ sơ thiết kế và giấy phép xây dựng được cấp theo quy định.

Tại khu Resort Casa Marina (điểm số 9C) có phòng chơi trẻ em rộng 30m2 không có trong giấy phép xây dựng. Nơi đây cũng có nhiều hạng mục công trình, biệt thự xây ngoài ranh giới cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khu du lich xay trai phep anh 2

Tuyến du lịch Quy Nhơn-Sông Cầu có nhiều dự án du lịch sai phạm trong lĩnh vực xây dựng. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo kết quả thanh tra, khu Ami resort & Spa (điểm số 9F) được phép xây dựng 8 căn Bungalow đôi có diện tích là 41m2 nhưng chủ đầu tư đã xây Bungalow đôi với diện tích 54m2. Ngoài ra, 2 Bungalow đơn theo được thiết kế xây dưới bãi biển nhưng chủ đầu tư thi công trên đồi...

Còn điểm dịch vụ du lịch số 10 do Công ty TNHH Sài Gòn Max làm chủ đầu tư đã xây hàng loạt Bungalow, nhà hàng và 6 biệt thự trong khi chưa có hồ sơ thiết kế, chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Định cho biết đã lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng các hạng mục vi phạm. Cơ quan chức năng sẽ yêu cầu tháo dỡ các hạng mục xây dựng ngoài ranh giới...

Khu du lich xay trai phep anh 3

Tuyến du lịch Quy Nhơn-Sông Cầu dọc theo quốc lộ 1D, nơi có hàng loạt khu du lịch xây dựng trái phép. Ảnh: Google Maps.

Đầm Thị Nại bị phá nát khi dự án 5.000 tỷ triển khai

Đầm Thị Nại với hệ sinh thái đa dạng vốn là nơi người dân Bình Định mưu sinh. Nhưng khi dự án du lịch sinh thái được triển khai, rừng ngập mặn ở đây bị tàn phá.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm