Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 giờ tìm kiếm 6 nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Vu Gia

Sau 7 giờ liên tục tìm kiếm, đến khuya 25/2, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy 6 nạn nhân tử vong trong vụ lật ghe trên sông Vu Gia.

Trắng đêm tìm kiếm 6 nạn nhân tử vong ở sông Vu Gia Khuya 25/2, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng công an, quân đội đã tìm được 6 nạn nhân xấu số trong vụ lật ghe ở sông Vu Gia, huyện Đại Lộc (Quảng Nam).
lat ghe 6 nguoi chet anh 1

Khoảng 15h30 ngày 25/2, chiếc ghe chở 10 người dân ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quang Nam bị lật khi di chuyển trên sông Vu Gia. Bốn người được cứu vớt đưa đi bệnh viện, 6 người còn lại mất tích.

lat ghe 6 nguoi chet anh 2

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng Ban chỉ huy quân sự huyện Đại Lộc tìm kiếm 6 nạn nhân.

lat ghe 6 nguoi chet anh 3

Những người này được trang bị áo phao, bộ đàm để liên lạc khi tìm người mất tích. Đến 19h20, cơ quan chức năng đã vớt được 2 nạn nhân tử vong gồm Nguyễn Thị Ái (34 tuổi) và Nguyễn Ánh Nguyên (5 tuổi, cùng trú xã Đại Cường, huyện Đại Lộc).

lat ghe 6 nguoi chet anh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho hay tỉnh đã huy động tất cả các lực lượng cứu hộ, cứu nạn của công an và quân đội để làm sao nhanh chóng tìm kiếm được thi thể những nạn nhân xấu số.

lat ghe 6 nguoi chet anh 5

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các thủy điện đầu nguồn sông Vu Gia - Thu Bồn ngừng xả nước phát điện để tạo điều kiện thuận lợi trong việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ lật ghe.

lat ghe 6 nguoi chet anh 6

Lực lượng người nhái sử dụng bình oxy để lặn tìm người mất tích.

lat ghe 6 nguoi chet anh 7

Trao đổi với Zing.vn từ hiện trường, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với công an, quân đội địa phương tìm kiếm những nạn nhân.

lat ghe 6 nguoi chet anh 8

Chứng kiến lực lượng chức năng nhiều giờ triển khai công tác tìm kiếm, người dân địa phương đã mua bánh mì, mì tôm để những người làm nhiệm vụ ăn tối trên thuyền. Tối cùng ngày, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong.

lat ghe 6 nguoi chet anh 9

Trong ảnh, người dân thắp hương vọng tại bờ sông với hi vọng tìm kiếm được các nạn nhân xấu số.

lat ghe 6 nguoi chet anh 10

Đến 22h cùng ngày, lực lượng chức năng đã vớt được 5 thi thể đưa lên bờ. Họ gồm: Nguyễn Thị Ái, Nguyễn Hoàng Ánh Viên, Nguyễn Hữu Hoàng, bé Nguyễn Hoàng Ánh Nguyên và một bé gái tên Huệ (tất cả cùng ngụ thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường).

lat ghe 6 nguoi chet anh 11

Khoảng 45 phút sau, thi thể nạn nhân cuối cùng là ông Nguyễn Đình Ba được tìm thấy. Những người tử nạn trong vụ lật thuyền thuộc 3 gia đình có họ hàng với nhau.

lat ghe 6 nguoi chet anh 12

Vụ lật ghe xảy ra ở xã Đại Cường, huyện huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Google Maps.

Lật ghe ở Quảng Nam làm 6 người mất tích

Một chiếc ghe chở 10 người dân ở xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, sang bên kia sông Vu Gia để sản xuất nông nghiệp, bất ngờ bị lật làm 6 nạn nhân mất tích.

Thanh Đức - Bùi Toàn

Bạn có thể quan tâm