Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 F0 ở Bắc Giang liên quan ca bệnh chưa rõ nguồn lây

Sau khi truy vết và lấy mẫu xét nghiệm ca F0 mới, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 7 người nhiễm SARS-CoV-2. Những người này tập trung ở 3 gia đình.

Ngày 5/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang cho biết địa phương ghi nhận một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở huyện Tân Yên thông qua việc xét nghiệm công nhân trước khi đi làm trở lại vào một ngày trước. Ca bệnh này chưa rõ nguồn lây.

Bệnh nhân là anh T.V.T. (31 tuổi, trú thôn Trong Giữa, xã Việt Lập, huyện Tân Yên). Anh T. là công nhân Công ty Kinsen ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Qua điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát các trường hợp liên quan, ngành y tế tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 7 trường hợp F0 ở 3 thôn: Trong Giữa, Đồng Sen và Lý của xã Việt Lập, huyện Tân Yên. Các trường hợp nhiễm bệnh tập trung ở 3 gia đình.

Hiện, ngành chức năng tỉnh đã rà soát được 130 F1 và 189 F2 liên quan đến các ca bệnh.

ca benh Covid-19 o Bac Giang anh 1

Nhiều doanh nghiệp ở Bắc Giang tổ chức xét nghiệm diện rộng cho công nhân để chuẩn bị hoạt động trở lại. Ảnh: Việt Linh.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Tân Yên đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân xã Việt Lập và kích hoạt lại toàn bộ khu cách ly tập trung của huyện.

Các trường hợp F1 của 8 ca bệnh đã được đưa đi cách ly tập trung. Tại đây, người cách ly được bố trí 1-2 người/phòng và người trong cùng gia đình ở một phòng.

Huyện Tân Yên cũng ra quyết định phong tỏa tạm thời đối với 5 thôn của xã Việt Lập là Trong Giữa, Lý, Nội Hạc, Nguyễn và Đồng Sen. Đồng thời, toàn xã áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Địa phương này cũng thiết lập 24 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các ngõ ra vào.

Toàn huyện tái áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người, dừng tất cả hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu từ 17h ngày 4/7.

Trong buổi làm việc với huyện Tân Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương nhận định một số người dân, cán bộ, chính quyền từ thôn đến xã vẫn chủ quan, lơ là, chưa chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Một số người dân không đeo khẩu trang khi ra ngoài, vẫn còn tình trạng tập trung đông người...

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bắc Giang nêu cầu huyện Tân Yên cách ly triệt để F1 và trường hợp có nguy cơ cao, phân loại để cách ly đạt hiệu quả, đồng thời quản lý chặt các khu cách ly tập trung; rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch, đi từ tỉnh ngoài vào địa phương và người địa phương đi ra tỉnh ngoài.

Ngoài ra, huyện được yêu cầu tập trung xét nghiệm cho toàn bộ người dân trên địa bàn xã Việt Lập và người ở các địa điểm liên quan đến ca bệnh; lấy mẫu tầm soát ở thị trấn Cao Thượng, xã Việt Lập.

Trải qua gần 2 tháng dịch bệnh bùng phát, Bắc Giang đang bước vào giai đoạn dịch bệnh được kiểm soát với số ca nhiễm giảm sâu trong những ngày qua. Địa phương này hướng đến mục tiêu trở lại cuộc sống bình thường mới từ ngày 10/7.

Hàng nghìn công nhân ở Bắc Giang đổ xô đi xét nghiệm

Công nhân xếp hàng dài trước cổng Công ty TNHH Luxshare ICT để chờ xét nghiệm mà không đảm bảo giãn cách. Công ty này phải tường trình và sẽ bị cơ quan chức năng xử lý.

Bắc Giang bác tin ca mắc Covid-19 không bệnh nền tử vong

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết thông tin về một bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong không bệnh nền là sai sự thật. Sức khỏe bệnh nhân này đang tiến triển tốt.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm