Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điều thú vị về Thư Kỳ

Thư Kỳ sẽ làm "Julia Roberts phiên bản Trung Quốc" khi đảm nhận vai nữ chính trong bản làm lại của bộ phim "My best friend's wedding".

1. Tên thật là Lâm Lập Tuệ, Thư Kỳ sinh ngày 16/4/1976. Năm nay, mới 39 tuổi nhưng cô đã góp mặt trong hơn 80 phim điện ảnh và 5 phim truyền hình.

Thời trung học, Thư Kỳ đã làm người mẫu bán thời gian để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Sau đó, cô gái xinh đẹp người Đài Loan bỏ học giữa chừng, sang Hong Kong tìm kiếm cơ hội. Năm 17 tuổi, cô bắt đầu tham gia những bộ phim cấp 3 đầu tiên.

Thư Kỳ thời trẻ.

2. Bất chấp những tác phẩm nhuốm màu "đen", Thư Kỳ vẫn giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng phim Hong Kong năm 1997 cho vai diễn trong Viva Erotica đóng cùng Mạc Văn Úy và Trương Quốc Vinh.

Poster bộ phim hài "nóng bỏng" Viva Erotica.

3. Với vai diễn trong phim Millenium Mambo, Thư Kỳ có chiến thắng danh giá tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải Kim Tượng năm 2001. Đây được coi là cột mốc đánh dấu cuộc "rũ bùn" thành công của Thư Kỳ, chính thức đưa cô từ diễn viên phim sex lên hàng sao chính thống.

Bộ phim nổi tiếng Millennium Mambo của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền đã giúp Thư Kỳ xóa bỏ danh hiệu "mỹ nhân phim sex".

4. Năm 2002, Thư Kỳ tham gia bộ phim Hollywood Transporter - tập đầu tiên trong serie phim Người vận chuyển gắn liền với tên tuổi Jason Statham. Thư Kỳ chính là "món hàng" bí mật mà nhân vật của Jason Statham cần giao đúng hẹn.

Một cảnh trong Transporter.

5. Thư Kỳ là một trong số ít những diễn viên Đài Loan nổi tiếng ở cả Hong Kong và Trung Quốc. Trang mạng xã hội weibo của cô có hơn 30 triệu người theo dõi - vượt 2 triệu người so với Lee Min Ho, anh chàng sao Hàn nổi tiếng nhất ở đất nước tỷ dân.

6. Vai diễn mới nhất của Thư Kỳ là Nhiếp Ẩn Nương trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Đây là bộ phim giành giải Đạo diễn xuất sắc tại liên hoan phim Cannes vừa qua. Tác phẩm võ thuật này chỉ có 9 câu thoại. Trong phim, người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều màn võ thuật đẹp mắt của mỹ nhân Hoa ngữ.

Hầu Hiếu Hiền cũng chính là đạo diễn của Millennium Mambo.

Poster phim Nhiếp Ẩn Nương.

7. Thư Kỳ sẽ đảm nhận vai diễn trong bản làm lại của bộ phim hài lãng mạn My best friend's wedding của Julia Roberts. Bộ phim dự kiến trình làng năm 2016.

Thư Kỳ rạng rỡ tại Cannes.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm