Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điểm mới lạ của NH Anh mùa này so với những năm trước

Giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18 sẽ có nhiều thay đổi so với mùa bóng trước, từ quy cách mặt cỏ, phông chữ áo đấu cho đến phạt nguội hành vi ăn vạ.

Ngoai hang Anh 2017/18 anh 1
1. Trận khai mạc diễn ra vào thứ sáu: Vào lúc 1h45 rạng sáng thứ bảy 12/8 (theo giờ Việt Nam), Ngoại hạng Anh mùa giải 2017/18 sẽ chính thức khai màn với trận đấu Arsenal gặp Leicester City. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, trận khai mạc diễn ra vào tối thứ sáu theo giờ địa phương.
Ngoai hang Anh 2017/18 anh 2
 2. Hành vi ăn vạ bị phạt nặng: Kể từ mùa 2017/18, những hành vi ăn vạ sẽ chịu án phạt nguội treo giò 2 trận. Sau trận đấu, tình huống "có mùi" sẽ được phân tích kỹ bởi một tổ chuyên môn bao gồm 1 cựu HLV, 1 cựu cầu thủ và 1 cựu trọng tài. Họ xem xét video một cách độc lập. Nếu tổ chuyên môn kết luận tình huống là ăn vạ, cầu thủ sẽ bị treo giò 2 trận.
Ngoai hang Anh 2017/18 anh 3
 3. Cấm vẽ hình trên thảm cỏ: Mùa bóng trước, để kỷ niệm chức vô địch thần kỳ, CLB Leicester City đã cho nhân viên cắt cỏ tạo hình bắt mắt. Họ vẽ những đường zig zag, những hình tròn đồng tâm và vẽ logo của đội bóng ở vòng tròn trung tâm. Chiêu trò này gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Nhưng sang năm nay, việc làm này sẽ bị cấm tiệt. BTC Premier League đã chính thức ra thông báo cấm hành vi kẻ vẽ cầu kỳ trên mặt cỏ. Từ mùa này, mặt cỏ chỉ có các đường kẻ ngang truyền thống được tạo nên từ những mảng cỏ đậm nhạt khác nhau, cùng với vạch sơn trắng.
Ngoai hang Anh 2017/18 anh 4
 4. Quả bóng mới: “Quả bóng mới cho mỗi mùa giải, đó là điều đã trở thành chân lý, giống như cái chết và thuế má”, tờ Daily Mail bình luận. Kể từ lúc thay thế Mitre tài trợ bóng cho Ngoại hạng Anh, hãng Nike đã thiết kế cho giải đấu 17 quả. Năm nay, các cầu thủ sẽ tranh nhau quả bóng mang tên Ordem V. Nhà thiết kế chia sẻ với Daily Mail: “Ordem V mang thiết kế tối ưu hoá hiệu năng. Một cấu trúc độc đáo phân phối áp lực đều trên bề mặt, đảm bảo hướng bay chính xác. Rãnh Aerotrac trên bề mặt giúp cân bằng quỹ đạo bay”.
Ngoai hang Anh 2017/18 anh 5
5. Thay đổi phông chữ áo đấu: Mùa 2017/18, lần đầu tiên logo mới của giải Ngoại hạng Anh xuất hiện trên áo đấu. Đồng thời, phông chữ của tên cầu thủ sẽ thanh hơn, số áo sẽ tròn hơn.
Ngoai hang Anh 2017/18 anh 6
6. Lợi quyền cho CĐV đội khách: CĐV đội khách mùa này được ưu tiên ngồi các hàng ghế gần sân hơn. Đồng thời, vé cho CĐV khách sẽ được giữ ở mức 30 bảng/người.
Ngoai hang Anh 2017/18 anh 7
7. Băng quay chậm cho bác sĩ: Bộ phận y tế của đội bóng sẽ được theo dõi tình huống chiếu chậm tình huống dẫn đến chấn thương của cầu thủ, qua đó phán đoán chính xác mức độ chấn thương của các cầu thủ. Màn hình phát sẽ được đặt ngay ở khu huấn luyện thay vì trong đường hầm như trước. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm