Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

69 xe tai nạn liên hoàn trên xa lộ ở Mỹ

Sương mù dày đặc và đường cao tốc bị đóng băng đã góp phần gây ra vụ va chạm giữa 69 phương tiện ở miền Đông Virginia, Mỹ, hôm 22/12, khiến hơn 50 người bị thương.

tai nan lien hoan anh 1
Vụ tai nạn dây chuyền xảy ra khoảng 8h sáng tại các làn đường phía tây của Xa lộ Liên tiểu bang 64 gần Williamsburg, Virginia, Trung sĩ Michelle Anaya thuộc Sở Cảnh sát bang Virginia cho biết trong cuộc họp báo chiều 22/12.
tai nan lien hoan anh 2
"Chúng tôi không biết nguyên nhân của vụ tai nạn ban đầu, nhưng chúng tôi biết rằng sương mù và điều kiện đường băng giá là yếu tố gây ra vụ tai nạn đồng loạt này", bà Anaya nói.
tai nan lien hoan anh 3
Bà Anaya nói rằng ngay sau khi va chạm xảy ra trên I-64 về hướng tây, một vụ tai nạn tám xe khác đã xảy ra ở làn đường phía đông, khiến cảnh sát bang phải đóng cửa toàn bộ đường cao tốc trong ba giờ. Các làn đường về phía tây của các tiểu bang không được mở lại cho đến khoảng 16h30.
tai nan lien hoan anh 4
Sở trưởng Sở Cứu hỏa hạt York, Virginia, Stephen Kopczynski cho biết hai người bị thương nặng nhưng được kỳ vọng sẽ sống sót. Ông cho biết 11 nạn nhân khác đang được điều trị vì thương tích nghiêm trọng.
tai nan lien hoan anh 5
Vụ tai nạn xảy ra gần một khu vực xây dựng. 27 sĩ quan đã có mặt tại hiện trường điều tra và có thể mất vài ngày để xác định nguyên nhân ban đầu.

tai nan lien hoan anh 6

Bà Anaya cho biết 51 người đã được chăm sóc y tế tại hiện trường hoặc được xe cứu thương đưa đến một trong bốn bệnh viện khu vực.

tai nan lien hoan anh 7

Với hàng triệu người dự kiến đi lại trong tuần này cho kỳ nghỉ Giáng sinh, bà Anaya nói rằng vụ tai nạn là hồi chuông cảnh tỉnh cho các tài xế.

"Chúng tôi luôn yêu cầu mọi người dành cho mình nhiều thời gian khi đi lại, luôn luôn thắt dây an toàn, luôn chú ý, đừng lái xe mất tập trung", bà Anaya nói.

tai nan lien hoan anh 8
Những chiếc xe bị hư hại sau vụ tai nạn dây chuyền trên I-64 ở hạt York, bang Virginia, Mỹ, ngày 22/12. Ảnh: Reuters.
tai nan lien hoan anh 9

Các công nhân dọn dẹp phương tiện từ cầu vượt Queens Creek trên I-64 ở hạt York, Virginia, ngày 22/12, sau tai nạn liên hoàn. Ảnh: AP.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm