Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6.000 người Sài Gòn "Chạy vì Trái tim"

Sáng 2/11, tại TP.HCM, hơn 6.000 người đã tham gia Ngày hội từ thiện hàng năm “Chạy vì Trái tim 2014” với mục đích gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo khắp Việt Nam.

Hàng ngàn người dân TPHCM đã có mặt từ sáng sớm tại đường N1, quận Tân Phú để tham gia Ngày hội từ thiện "Chạy vì Trái tim 2014”.
Đồng hành cùng chương trình từ thiện này có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Linh - Đại sứ thiện chí của chương trình, diễn viên Ngô Thanh Vân - Đại sứ Nhịp Tim Việt Nam. 
Theo thông tin từ ban tổ chức, đã có hơn 6.000 người gồm sinh viên, học sinh và nhiều tầng lớp nhân dân đến tham gia chạy bộ. Trong ảnh: Bé Tuệ Mẫn, 7 tháng tuổi (quận 9) cùng bố đến tham gia ngày hội từ sáng sớm.
Đại sứ Nhịp Tim Việt Nam - diễn viên Ngô Thanh Vân phất cờ lệnh xuất phát chương trình chạy bộ.
Ca sĩ Mỹ Linh, đại sứ thiện chí của chương trình, chia sẻ: “Chạy vì Trái tim” là chương trình thật sự có ý nghĩa, hỗ trợ các trẻ em nghèo bị bệnh tim để các em có cơ hội tiếp tục đến trường, hòa nhập với cộng đồng và biến ước mơ của các em thành sự thật". 
"Tôi và một số bạn đã có mặt từ sớm để tham gia chương trình ý nghĩa này. Tôi cũng từng có người bạn thân bị bệnh tim nên rất hiểu sự khó khăn mà bệnh nhân tim mắc phải. Mong nhiều trẻ bị mắc bệnh tim may mắn được chữa trị, lấy lại cuộc sống bình thường", bạn Phan Thanh Hải, sinh viên ĐH Sài Gòn, cho biết.
Trong số hơn 6.000 người chạy bộ vì trái tim, có nhiều trẻ được người lớn dẫn theo tham gia chương trình. Đây là một hoạt động bổ ích và có ý nghĩa đối với các trẻ.
Người lớn vừa chạy vừa đẩy trẻ cùng tham gia chạy bộ từ thiện.
Nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng tham gia chương trình.
Chương trình đã gây quỹ được hơn 1.2 tỷ đồng, gần gấp đối số tiền dự kiến đề ra ban đầu là 700 triệu đồng. 
Số tiền này đã được trao lại cho Bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành của Nhịp Tim Việt Nam (ảnh) với hy vọng có thể cứu chữa được cho hơn 60 trẻ em nghèo mắc bệnh tim tại Việt Nam.
Từ sáng sớm, tại đường N1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP.HCM), h

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm