Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

60 tấn cá bị nước cuốn trôi vì mưa lớn, thiệt hại hàng tỷ đồng

40 lồng cá diêu hồng với hơn 60 tấn cá gần thu hoạch của người dân ở Quảng Nam bị nước cuốn trôi trên sông vì mưa lớn, ước tính thiệt hại hơn 3 tỷ đồng.

Vụ việc xảy ra sáng 9/12 trên sông Bàn Thạch đoạn chảy qua phường An Phú (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Thời điểm trên, mưa lớn nước sông dâng cao khiến 40 lồng cá trong số 80 lồng nuôi cá diêu hồng của anh Nguyễn Xuân Ngọc (41 tuổi, trú phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ) bị đứt dây và cuốn trôi.

Anh Ngọc cùng người thân cố gắng kéo lại lồng cá nhưng do lũ lên quá nhanh khiến 40 lồng cá trôi xa hơn 1 km và 60 tấn cá tràn ra sông Bàn Thạch.

ca nuoi bi troi song anh 1
40 lồng cá với hơn 60 tấn cá diêu hồng bị trôi ra sông khiến gia đình anh Ngọc mất trắng 3 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Đức.

Theo anh Ngọc, gia đình thả nuôi 80 lồng cá diêu hồng cách đây 4 tháng. Với 40 lồng cá bị lũ cuốn trôi gia đình anh thiệt hại hơn 3 tỷ đồng.

“Nước sông lên nhanh quá, tôi không kịp trở tay, giờ 40 lồng cá trôi, tôi mất trắng, 3 tỷ đồng xem như trôi theo dòng nước. Tôi cũng cố gắng vớt cá lên nhưng khoảng vài giờ nữa không vớt kịp thì cá này cũng chết”, anh Ngọc nói.

Anh cho biết gia đình đang cố gắng sức cứu 40 lồng cá còn lại, nếu nước lớn về có thể 40 lồng cá còn lại cũng trôi. Nuôi cá nhiều năm trên khúc sông này, tuy nhiên đây lần đầu tiên gia đình anh bị thiệt hại nặng như vậy.

Hiện trên sông Bàn Thạch chỉ có gia đình anh Ngọc nuôi cá tại đây. Chính quyền thành phố Tam Kỳ từng yêu cầu các hộ dân nuôi cá tại sông Tam Kỳ và sông Bàn Thạch không nuôi cá khi vào mùa mưa bão.

ca nuoi bi troi song anh 2
Sông Bàn Thạch đoạn qua phường An Phú (TP Tam Kỳ). Ảnh: Google Maps.


Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm