Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ứng viên 'so tài' ứng thi Vụ trưởng Vụ Vận tải

Sáng nay (1/8), 6 ứng viên "nặng ký" đều trực thuộc Bộ GTVT đã bước vào cuộc "so găng" quyết liệt để ứng cử vào chức Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Trong 6 ứng viên lần này, có đến 5 ứng viên hiện đang giữ chức vụ Phó Vụ trưởng của một Vụ trực thuộc Bộ GTVT; còn lại một ứng viên là Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc một Tổng công ty trực thuộc Bộ này.

Theo đó, các ứng viên cụ thể gồm ông Nguyễn Công Bằng, ông Nguyễn Ngọc Dũng, bà Phan Thị Thu Hiền đều là Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải;  ông Nguyễn Minh Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Trần Bảo Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Lê Minh Khôi - Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên Vận tải Biển Đông, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

6 ứng viên "nặng ký" của cuộc thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, điều kiện, tiêu chuẩn của người dự thi phải đảm đúng theo quy định tại Đề án Thí điểm thi tuyển chức danh cấp trưởng đối với một số cơ quan, đơn vị thuộc cơ quan này đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng phê duyệt và được thông báo bằng văn bản về việc thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Theo đó, các ứng viên tham gia thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vận tải có trình độ cử nhân chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực quản lý của Bộ GTVT; tốt nghiệp quản lý hành chính Nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp; tốt nghiệp lý luận chính trị cao cấp; đạt trình độ C trở lên một trong các ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Nga, Trung và có ít nhất 5 năm công tác trong lĩnh vực GTVT, trong đó, tối thiểu 3 năm làm công tác quản lý.

Thứ trưởng Giao thông Lê Đình Thọ là trưởng ban giám khảo của kỳ thi này. Ngoài ra còn có 14 thành viên ban giám khảo là những chuyên gia, giáo sư đầu ngành. 

Sau khi rà soát hồ sơ của người đăng ký đự thi, đối chiếu các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong Đề án, cũng như các điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm đối với chức danh Vụ trưởng Vụ Vận tải, Ban Cán sự đảng Bộ GTVT đã thống nhất danh sách người dự thi.

Theo đó, Bộ trưởng GTVT đã ký Quyết định phê duyệt danh sách 6 người dự thi và Quyết định thành lập Ban Giám khảo kỳ thi tuyển Vụ trưởng Vụ Vận tải.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 1 - 3/8. các thí sinh thi Vụ trưởng Vụ Vận tải sẽ không thi viết mà chỉ thực hiện bảo vệ chương trình hành động của mình. Thời gian thi của mỗi thí sinh là 180 phút, trong đó thời gian trình bày của mỗi thí sinh tối đa là 60 phút, còn lại là thời gian trả lời vấn đáp khi các giám khảo đặt câu hỏi phản biện.

Phát biểu trong buổi thi tuyển, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, việc thí điểm thi tuyển này sẽ tạo được môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh, không có chuyện "ô dù".

Trước đó, ngày 25/4, Bộ GTVT đã tổ chức cho 4 ứng viên thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Đường bộ. Sau hai phần thi thuyết trình đề án và viết, Chánh thanh tra Nguyễn Văn Huyện đã chính thức trở thành Tổng cục trưởng đơn vị này.

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm