Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 tượng đài vào ngôi đền huyền thoại Premier League

"Ngôi đền huyền thoại" của Premier League là nơi vinh danh những cựu cầu thủ có đóng góp và ảnh hưởng lớn tới giải đấu số một xứ sở sương mù.

premier league anh 1

Alan Shearer là huyền thoại đầu tiên được ghi danh vào ngôi đền danh vọng này. Cựu tiền đạo của Newcastle ghi 260 bàn và là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu số một xứ sở sương mù. Newcastle là CLB mà Shearer gắn bó lâu nhất (10 năm), nhưng chức vô địch Premier League duy nhất huyền thoại sinh năm 1970 có được lại trong màu áo Blackburn Rovers.

premier league anh 2

Thierry Henry ghi 175 bàn tại Premier League cho Arsenal và là biểu tượng của "Pháo thủ" ở triều đại Arsene Wenger. "Đứa con của thần gió" có 4 lần giành ngôi "Vua phá lưới" Premier League và 2 lần là "Cầu thủ hay nhất mùa giải". Trong giai đoạn đỉnh cao, những pha bóng đi cắt vào từ cánh trái trước khi dứt điểm bằng lòng trong chân phải của Henry là thứ vũ khí không thể bị ngăn cản.

premier league anh 3

Biểu tượng của MU trong giai đoạn thống trị Premier League giữa thập niên 90, Eric Cantona, là người tiếp theo được lọt vào Ngôi đền huyền thoại của giải đấu số một nước Anh. Sự xuất hiện của Cantona đưa MU trở thành cỗ máy gặt hái danh hiệu với 4 Premier League trong 5 năm huyền thoại người Pháp chơi tại Old Trafford. Chia sẻ sau vinh dự này, Cantona nhấn mạnh: "Tôi biết trước sau gì mình cũng được vào đây. Những người khác giỏi đấy, nhưng tôi đặc biệt hơn tất cả".

premier league anh 4

Người nhận tấm băng đội trưởng MU sau khi Cantona bất ngờ giải nghệ vào năm 1997, Roy Keane, là nhân vật tiếp theo lọt vào "Ngôi đền huyền thoại" Premier League. Keane giành 7 chức vô địch Premier League trong màu áo MU và là thủ lĩnh tuyến giữa "Quỷ đỏ" trong giai đoạn cuối thập niên 90 thế kỷ trước và đầu 2000. Paul Ince, đồng đội cũ của Keane, khẳng định: "Keane có mọi thứ người ta mong muốn ở một tiền vệ. Vì vậy, anh ấy bắt tất cả cũng phải làm được điều tương tự. Tiêu chuẩn của Keane cực cao, và điều đó khiến anh ấy trở nên vĩ đại".

premier league anh 5

Một biểu tượng khác của Arsenal, Dennis Bergkamp, cũng được ghi danh vào "Ngôi đền huyền thoại". Đỉnh cao của tiền đạo người Hà Lan tại Premier League đến vào mùa giải 1997/98 khi anh giúp "Pháo thủ" lần đầu vô địch và ẵm luôn danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải". Bergkamp nổi tiếng với những pha xử lý một chạm tinh tế cùng nhãn quan xuất sắc.

premier league anh 6

Frank Lampard là huyền thoại đầu tiên của Chelsea có được vinh quang này. Dù thi đấu cả sự nghiệp ở vị trí tiền vệ, nhưng Lampard đã ghi tới 177 bàn tại Premier League, đứng thứ 5 trong số những chân sút vĩ đại nhất giải đấu. Lampard giành 3 chức vô địch Premier League cùng Chelsea và là nhân chứng tiêu biểu của thời kỳ "The Blues" vươn lên thành đại gia bóng đá Anh.

Lampard: 'Tôi không quan tâm đến những đồn đoán trên mạng' Chiến lược gia người Anh cảm nhận được áp lực khi dẫn dắt Chelsea nhưng tuyên bố không quan tâm đến những đồn đoán về việc bị thay thế trong tương lai gần.

Henry chỉ ra 3 cầu thủ vĩ đại của MU

Cựu tiền đạo Thierry Henry cho rằng Paul Scholes, Eric Cantona và Roy Keane xứng đáng góp mặt trong đại sảnh danh vọng Premier League.

Rooney và những số 10 huyền thoại của Man Utd

Sau Wayne Rooney, Marcus Rashford là cái tên nổi bật xứng đáng tiếp quản áo số 10 của đội chủ sân Old Trafford.

Rooney giải nghệ - tạm biệt thiên tài

Giải nghệ ở tuổi 36, Wayne Rooney khép lại sự nghiệp cầu thủ kéo dài gần 20 năm với không ít vinh quang nhưng cũng có thừa nuối tiếc.

HLV Tottenham len tieng ve Kane hinh anh

HLV Tottenham lên tiếng về Kane

0

Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Ryan Mason từ chối xác nhận thông tin Harry Kane đòi rời Tottenham và tin tưởng tiền đạo người Anh vẫn cống hiến hết khả năng.

Nhật Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm