Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 tháng đầu năm, ngành công nghiệp thực phẩm nhận đầu tư 2 tỷ USD

Các nhà đầu tư mạo hiểm trên khắp thế giới đang chi hàng tỷ đôla vào công nghệ in ấn và đóng gói bao bì thực phẩm.

Theo Liên đoàn Kỹ thuật Đức (VDMA), ngành công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì thực phẩm sẽ tăng trưởng 38% trong giai đoạn 2015-2020. Ngoài ra, VDMA cũng cho biết nhu cầu máy móc cần thiết để đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc này cũng tăng 25%. Theo VDMA, nửa đầu năm nay, đã có 2 tỷ USD được đầu tư vào lĩnh vực này.

Nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm mới, tập trung vào ngành công nghiệp thực phẩm bắt đầu xuất hiện, đơn cử như quỹ Five Seasons Ventures. Quỹ này đã dành 60 triệu euro để đầu tư vào ngành công nghệ thực phẩm nhưng chỉ tập trung vào thị trường châu Âu, trong khi nhiều quỹ đầu tư khác đang hướng đến thị trường toàn cầu.

VietnamPrintPackFoodtech anh 1
Ngành công nghiệp thực phẩm tăng trưởng mạnh trong thời gian qua.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng hướng đến “mảnh đất” mới - các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Theo đó, các startup cung cấp giải pháp mới với giá cả phải chăng cho ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống đang có nhiều thuận lợi trong tương lai gần.

Đây là thời điểm dành cho những thị trường ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Việt Nam có thể đem lại cho các nhà đầu tư chi phí ban đầu và chi phí sản xuất thấp vì việc tiếp cận với máy móc ở đây còn mới mẻ.

Theo Hiệp hội In Việt Nam, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp đóng gói và in ấn tại Việt Nam tăng trưởng 15-20% mỗi năm. Con số ấn tượng này có được nhờ sự mở rộng của ngành sản xuất công nghiệp và in ấn nhãn mác trong nước.

VietnamPrintPackFoodtech anh 2
Công nghệ in ấn, sản xuất bao bì đang phát triển tại Việt Nam.

Có thể nói Việt Nam là thị trường tiềm năng khi ngày càng quan tâm đến các sự kiện trong ngành, đơn cử như triển lãm quốc tế chuyên ngành đóng gói bao bì, in ấn và công nghiệp chế biến thực phẩm 2018 (Vietnam Print Pack Foodtech). Triển lãm diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

VietnamPrintPackFoodtech 2018 từ lâu đã nổi tiếng về số lượng sản phẩm trưng bày và chất lượng chuyên ngành của các doanh nghiệp tham gia. Hàng loạt công nghệ bao bì, in ấn tiên tiến, phụ kiện, phụ tùng máy móc… góp phần tạo nên một diễn đàn mua sắm chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp trong ngành.

Doanh nghiệp và nhà đầu tư tham gia triển lãm có cơ hội tìm nguồn cung ứng máy móc và sản phẩm in ấn nhãn mác, đóng gói mới. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp này phát hiện những phân tích chuyên sâu mới nhất về thị trường hiện tại và xu hướng toàn cầu, ảnh hưởng đến tương lai của ngành bao bì và in ấn.

VietnamPrintPackFoodtech anh 3
Người tiêu dùng có xu hướng chọn sản phẩm được đóng gói đẹp mắt, hiện đại và thân thiện với môi trường.

Triển lãm quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như: ACE Machinery (Hàn Quốc), J&V Wonder Printing, Trung Mỹ Á (Việt Nam), Uchida Yoko Global (Nhật Bản), Sansin (Trung Quốc)… cũng là nơi lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm mối quan hệ kinh doanh trong nước hoặc kết nối với hơn 380 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia.

Ông Akai Lin, Giám đốc dự án - chi nhánh nước ngoài Công ty Quốc tế Chan Chao, cũng là đơn vị đồng tổ chức triển lãm Print Pack Foodtech cho biết: “Do nhu cầu thực phẩm và thức uống toàn cầu ngày càng tăng, công nghiệp đóng gói, in ấn và nhãn mác cho ngành thực phẩm - đồ uống là một trong những lĩnh vực có tiềm năng lớn tại Việt Nam. Xuất khẩu nhựa tại Việt Nam đã tăng 17,6% kể từ năm 2016, trị giá 3 triệu USD”.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chuộng sản phẩm đóng gói hiện đại, thân thiện với môi trường và có thiết kế bắt mắt. Các nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam cũng đang vật lộn để bắt kịp xu hướng này. Cách duy nhất để đáp ứng nhu cầu này là đầu tư vào dây chuyền sản xuất và chế biến thực phẩm, công nghệ đóng gói mới mẻ.

Bao bi xanh - xu huong tieu dung hien dai hinh anh

Bao bì xanh - xu hướng tiêu dùng hiện đại

0

Đứng trước mối lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường với lượng rác thải nhựa tăng cao, người tiêu dùng Việt dần chuyển sang sử dụng bao bì xanh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm