Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 smartphone cũ bán chạy nhất dịp giữa năm 2015

iPhone cũ vẫn là sản phẩm được ưa chuộng bậc nhất thị trường. 3 mẫu iPhone đời gần đây nhất là iPhone 6, 5S và 5 đều có tên trong danh sách máy cũ hút khách hiện nay.

iPhone 5 (từ 3,5 triệu đồng)

Dừng bán trên thị trường chính hãng từ lâu nhưng ở nhóm xách tay, iPhone 5 đã qua sử dụng lại đứng top đầu. Theo một số cửa hàng xách tay tại Hà Nội, iPhone 5 lock (3,5 triệu đồng) và iPhone 5 quốc tế (4,9 triệu đồng) có sức bán tốt bậc nhất trong nhóm máy cũ. Giá mềm, thiết kế cao cấp, camera đẹp, hiệu năng ổn là lý do khiến sản phẩm này được ưa chuộng. Điểm yếu của máy là pin thường bị chai, phải dùng pin thay thế.

HTC One M7 (3,6 triệu đồng)

Bất ngờ có sức bán tốt thời gian gần đây, One M7 cũ hiện có giá chỉ hơn 3,5 triệu đồng. Từ một model cao cấp thuộc hàng đẹp nhất thị trường, sau hơn 2 năm, One M7 hiện nằm trong nhóm máy giá rẻ. Với màn hình 4,7 inch Full HD, chip Qualcomm lõi tứ tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, dung lượng 32 GB, đây vẫn là chiếc máy có cấu hình tốt. Quan trọng hơn, máy vẫn được hỗ trợ cập nhật Android 5.0.

iPhone 5S (từ 5,5 triệu đồng)

5,5 triệu cho một chiếc iPhone 5S là điều không nhiều người dám nghĩ đến một năm về trước, thời điểm máy mới có giá xấp xỉ 15 triệu đồng. Hiện tại, iPhone 5S khóa mạng cũ có giá 5,5 triệu, máy mở mạng khoảng gần 7 triệu đồng.

Sony Xperia Z (3,5 triệu đồng)

Giống One M7, Xperia Z đã trải qua 2 năm vòng đời và hiện chỉ xuất hiện ở nhóm máy đã qua sử dụng. Xperia Z là sản phẩm đầu tiên sở hữu ngôn ngữ thiết kế OmniBalance với chất liệu kính ở mặt sau. Xperia Z cùng với HTC One M7 là những chiếc máy Android cũ hút khách nhất hiện nay.

Xiaomi Mi4 (5,8 triệu đồng)

Khác với phần lớn sản phẩm còn lại, Mi4 vẫn là smartphone cao cấp nhất của Xiaomi chứ không phải model đời cũ. Mi Note và Mi Note Pro mới lên kệ nằm ở phân khúc khác. Model này ra mắt năm 2014, tức là cùng nhóm với những sản phẩm như HTC One, Galaxy S5 hay Xperia Z2. Máy có cấu hình mạnh, giao diện đẹp, thiết kế chắc chắn với khung bằng thép không gỉ.

Apple iPhone 6 (12,9 triệu đồng)

Sức hút của iPhone 6 khá lớn tại thị trường Việt Nam. Không chỉ máy mới, những chiếc máy đã qua sử dụng ồ ạt về nước cách đây không lâu cũng có doanh số ấn tượng. Theo các chủ hàng, người dùng chọn mua sản phẩm này vì máy có ngoại hình còn tốt (do ra mắt chưa lâu), ít nguy cơ chai pin hoặc gặp hàng dựng trong khi tiết kiệm được một khoản kha khá so với máy mới. 

Smartphone đời cũ giá mềm tràn ngập thị trường

iPhone các đời, HTC One M8, LG G3, Xiaomi Mi4 đã qua sử dụng đang ngày một phổ biến nhờ hình thức đẹp, giá bán tốt.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm