Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ông lớn châu Âu có thể vắng mặt ở Champions League mùa sau

Các đội bóng như Chelsea, AC Milan, Tottenham, Liverpool, Atletico Madrid và Eintracht Frankfurt có thể vắng mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Chelsea anh 1

Chelsea: Đội bóng của HLV Graham Potter đang xếp thứ 9 ở Premier League sau 21 trận với 30 điểm. Họ kém 10 điểm so với đội đứng thứ 4 Newcastle. Theo phân tích của Five Thirty Eight dựa trên “Chỉ số sức mạnh bóng đá” (SPI), Chelsea có 5% cơ hội cán đích trong top 4 cũng như 5% cơ hội vô địch Champions League. Dù đã bỏ ra 323 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 nhưng Chelsea vẫn bị Fulham cầm hòa 0-0 hôm 4/2.

Chelsea anh 2

Liverpool: Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH với 29 điểm sau 20 trận. Họ kém top 4 tới 11 điểm. Liverpool được dự đoán có 15% khả năng cán đích trong top 4 mùa giải hiện tại. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Juergen Klopp có 5% cơ hội giành chức vô địch Champions League. Bất kể đưa về những cái tên đáng chú ý như Darwin Nunez hay Cody Gakpo, Liverpool đã gây thất vọng khi thua 0-3 trước Wolves hôm 4/2. Họ đang có chuỗi 4 trận không thắng tại Premier League.

Chelsea anh 3

Tottenham: Tottenham đang đứng thứ 5 tại Premier League với 39 điểm sau 22 trận, kém 1 điểm so với Newcastle nhưng “Chích chòe” đá ít hơn một trận. Đội bóng của HLV Conte có 37% cơ hội cán đích trong top 4 và 5% khả năng đăng quang tại Champions League. Mặc dù Chelsea và Liverpool sa sút nhưng Tottenham vẫn đứng ngoài top 4 do thành tích yếu kém của họ khi đối đầu với những đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League là MU, Newcastle hay Arsenal.

Chelsea anh 4

Eintracht Frankfurt: Nhà đương kim vô địch Europa League đang xếp thứ 5 tại Bundesliga với 35 điểm sau 19 trận, kém đội đứng thứ 4 ở Bundesliga, RB Leipzig, 1 điểm. Eintracht Frankfurt có 45% cơ hội cán đích top 4, 1% khả năng vô địch Champions League. Kể từ khi bắt đầu giai đoạn hai mùa này, Eintracht Frankfurt hòa 2 và thắng 2. Tuy nhiên, thầy trò HLV Oliver Glasner chưa thể hài lòng với vị trí hiện tại. Eintracht Frankfurt cần nỗ lực nhiều hơn nếu muốn góp mặt ở Champions League mùa sau.

Chelsea anh 5

AC Milan: Nhà ĐKVĐ Serie A đang đứng thứ 6 với 38 điểm sau 21 trận, kém 1 điểm so với top 4. Thầy trò HLV Stefano Pioli có 50% cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Còn ở mùa giải này, họ chỉ có 1% khả năng lên ngôi ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Phong độ của AC Milan là rất đáng báo động. Trong năm nay, họ mới thắng 1 trận, hòa 2 trận và có 3 thất bại tại Serie A. Hệ quả là lúc này, AC Milan kém đội đầu bảng Napoli 18 điểm.

Chelsea anh 6

Atletico Madrid: Đội bóng của HLV Diego Simone đang xếp thứ 4 tại La Liga mùa giải hiện tại với 35 điểm sau 20 trận. Tuy nhiên, Atletico Madrid vẫn chưa thể yên tâm bởi họ chỉ hơn đội xếp thứ 7 Real Betis có 4 điểm. Atletico Madrid được dự đoán có 59% cơ hội cán đích trong top 4. Trong năm nay, Atletico Madrid đã thua 1 trận, thắng 2 trận và hòa 2 trận tại La Liga. Họ cần duy trì phong độ tốt để giành vé dự Champions League mùa sau.

Pha bóng gợi nhớ tiểu xảo của Suarez Tiểu xảo của Luis Suarez ở World Cup 2010 vừa được tái hiện khi hậu vệ Harvey Rodgers cản bóng bằng tay trong trận hòa 1-1 giữa Accrington và Portvale tại giải hạng 3 Anh.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bố mẹ Pique muốn chuyển nhà vì Shakira

Người thân của cựu trung vệ tuyển Tây Ban Nha được cho là đã không hài lòng về thói quen tiệc tùng và ưa náo nhiệt của Shakira.

Man City cho Bayern mượn miễn phí Cancelo

Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern Munich xác nhận đội không phải thanh toán bất kỳ khoản tiền nào để mượn Joao Cancelo từ Man City hồi tháng 1.

Người cũ HAGL khiêu khích trọng tài

Rimario Gordon không còn giữ được bình tĩnh với trọng tài chính sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong cuộc đối đầu giữa Bình Dương với HAGL tối 8/2.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm