Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ngư phủ bị nạn trên biển được cứu vớt trong đêm

Tàu cá của ngư dân Cà Mau bị chìm khi đang đánh bắt ngoài khơi. 6 thuyền viên lênh đênh trên biển đã được đồng nghiệp cứu vớt đưa vào đất liền.

Ngày 13/2, Hải đội Biên phòng 2 của tỉnh Cà Mau tiếp nhận 6 ngư dân bị nạn từ tàu cá của tỉnh Kiên Giang để đưa vào bờ. Các thuyền viên này làm việc trên tàu cá mang số hiệu CM-99495 TS của ông Nguyễn Trường Nhân (ở khóm 5, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Theo cơ quan chức năng, ngày 12/2, tàu cá của ông Nhân đang đánh bắt thủy sản cách đảo Hòn Chuối (Cà Mau) 28 hải lý thì chìm. Thuyền trưởng sau đó phát tín hiệu cứu hộ thì được Hải đội Biên phòng 2 đưa phương tiện và lực lượng ra ứng cứu.

Đến gần 0h ngày 13/2, tàu của lực lượng biên phòng tiếp cận được vị trí tàu bị nạn. Lúc này, 6 thuyền viên ôm phao lênh đênh trên biển đã được 2 tàu cá của ngư dân Kiên Giang cứu vớt và bàn giao cho lực lượng biên phòng.

cuu 6 ngu dan lenh denh tren bien anh 1
Đảo Hòn Chuối (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Cứu thuyền viên Philippines bị dập nát tay phải

Trong lúc lao động, thuyền viên Niel Pasadas Veronilla (người Philippines) bị dập nát bàn tay phải, mất nhiều máu, sức khỏe yếu dần và cần được cứu nạn khẩn cấp.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm