Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 nghệ sĩ đột phá của Zing Music Awards 2017: siêu hit, siêu 'viral'

Min với "Có em chờ", "Ghen" hát cùng Erik, Bích Phương "Bao giờ lấy chồng", nhà sản xuất Rhymastic tự hát "Yêu 5", Đức Phúc tỏa sáng với giọng hát sau ồn ào phẫu thuật thẩm mỹ.

1. Bích Phương

nghe si dot pha cua zing music awards anh 1
 

Năm 2017 của Bích Phương rực sáng ngay từ đầu năm với MV ra trước Tết âm lịch Bao giờ lấy chồng, bắt đúng tâm lý giới trẻ, nhất là các cô gái độc thân vui tính đông đảo trong xã hội. Cũng từ MV này, cá tính của Bích Phương được công chúng chú ý hơn: trái với biệt danh "thánh nữ nhạc sầu", nữ ca sĩ rất hài hước và "lầy lội".

Bao giờ lấy chồng cũng giúp Bích Phương vượt qua Sơn Tùng M-TP với siêu hit Lạc trôi hồi đầu năm 2017. Tháng 1, Bao giờ lấy chồng là chủ đề được nhắc đến nhiều thứ 3 trên mạng xã hội Việt Nam, sau Lạc trôi và chương trình Sing My Song (theo trang thống kê Buzzmetrics).

Sau đó, Bích Phương tiếp tục khẳng định tên tuổi với La la ngày mới, Cuộc đời là những bước chân (hát với Hà Anh Tuấn), Đưa em đi khắp thế gian, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Cớ sao giờ lại chia xa...

 Trong đó, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau là hit lớn, có 44 triệu lượt nghe qua Zing MP3.

'Bao giờ lấy chồng' Ca khúc mới của nữ ca sĩ Bích Phương đánh đúng tâm lý giới trẻ những ngày cuối năm.

2. Min

nghe si dot pha cua zing music awards anh 2

Có em chờ của Min và Mr.A có thể xếp vào hàng "siêu hit" của năm qua với 160 triệu lượt nghe qua Zing MP3 cùng rất nhiều bản remix từ các DJ, nhà sản xuất nổi tiếng và bản cover gây sốt không kém bản thu gốc.

Tiếp sau Có em chờ, Min tung tiếp một hit lớn khác là Ghen hát cùng Erik. Đây đều là hai ca khúc được giới trẻ thuộc làu trong năm qua. Ghen có gần 154 triệu lượt nghe qua Zing MP3. Các ca từ thú vị ("Hai giờ sáng anh gọi em không bắt máy") và tình huống hài hước của MV Ghen cũng trở thành đề tài chế bất tận của cư dân mạng.

Sau 2 ca khúc quá thành công, Min ra tiếp MV Hôn anh cũng được khán giả đón nhận với gần 36 triệu lượt nghe qua Zing MP3. Chưa bao giờ mẹ kể, ca khúc song ca thứ hai của cô với Erik, ra đúng thời điểm 20/10, cũng thành công với gần 53 triệu lượt nghe qua Zing MP3.

Trong năm qua, nữ ca sĩ trưởng thành từ vũ công của nhóm St.319 đã "refresh" (làm mới) sự nghiệp của mình bằng nhiều hit mới. 

MV Ghen - Min và Erik Ca khúc đột phá của cả hai giọng ca trẻ trong năm 2017.

3. Erik

nghe si dot pha cua zing music awards anh 3

Trước năm 2017, Erik đã có "siêu hit" với bản ballad Sau tất cả. Sang năm 2017, sự nghiệp anh thêm đột phá với những ca khúc khác như Lạc nhau có phải muôn đời (68 triệu lượt nghe qua Zing MP3) và đặc biệt là Ghen Chưa bao giờ mẹ kể, hát cùng Min, cùng Happy Ending (gần 47 triệu lượt nghe qua Zing MP3).

Đến tháng 11, Erik cũng xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải âm nhạc MAMA 2017 cùng Hòa Minzy và Đức Phúc. Cuối năm, anh tổ chức họp báo ra mắt ca khúc mới Yêu chưa bao giờ là sai, tổng kết một năm 2017 nhiều thành công. Yêu chưa bao giờ là sai mới ra nhưng đã có 17,7 triệu lượt nghe qua Zing MP3 và đang đứng thứ 11 #zingchart.

Khép lại năm 2017, Erik vẫn tự tin khẳng định con đường trở thành "hoàng tử ballad" nhờ thế mạnh chất giọng của mình. Đây là thành quả xứng đáng của anh sau những nỗ lực từ khi rời nhóm Monstar với nhiều lùm xùm hồi đầu năm.

Erik - Đi rồi sẽ đến Ngoài ý nghĩa đặc biệt, ca khúc còn mang giai điệu, ca từ dễ chạm vào trái tim của người nghe.

4. Rhymastic

nghe si dot pha cua zing music awards anh 4

Chỉ với một siêu hit nhạc dance điện tử Yêu 5, Rhymastic khiến hàng triệu người tìm kiếm tên anh và tìm nghe những ca khúc anh từng sản xuất, làm DJ.

Ca khúc này cũng được đề cử Bài hát của năm và Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích tại Zing Music Awards. Bản thân Rhymastic, nhà sản xuất kiêm ca sĩ, được đề cử Nghệ sĩ của năm.

Trên Zing MP3, Yêu 5 có số lượt nghe khủng 210 triệu. Ca khúc còn được chọn làm nhạc phim Yêu đi đừng sợ ra mắt cuối hè. Sau thành công của Yêu 5, Rhymastic trở thành cái tên được tín nhiệm trên thị trường.

Cuối năm, anh được mời làm nhà sản xuất trong đội chơi cùng ca sĩ Hoàng Tôn trong chương trình âm nhạc truyền hình Sao đại chiến. Đây là dịp để anh đến gần với khán giả đại chúng.

Rhymastic - Yêu 5 Yêu 5 được Rhymastic sáng tác và thể hiện với phong cách cực chất, đang giữ vị trí thứ 2 trên BXH Zing.

5. Đức Phúc

nghe si dot pha cua zing music awards anh 5
 

Nhắc đến Đức Phúc năm 2017, từ đầu tiên người ta nghĩ đến là "phẫu thuật thẩm mỹ" hay "đập đi xây lại". Nhưng đó không phải là tất cả. Sau ca phẫu thuật thay đổi phần lớn diện mạo, nam ca sĩ tiếp tục tung ra các sản phẩm âm nhạc có đầu tư nghiêm túc, và được chú ý hơn trước đây.

Liền sau khi Đức Phúc gây chú ý với chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, cư dân mạng cũng nghe lại các ca khúc cũ của anh như Cũng đành thôi hay Ánh nắng của anh (2016). Với giọng hát luôn được đánh giá cao, quán quân Giọng hát Việt cần thêm ca khúc hit để khẳng định vị trí của mình.

Cuối năm, anh tung ra Ta còn yêu nhau. Ra mắt cuối tháng 10, ca khúc đạt 34,8 triệu lượt nghe qua Zing MP3. Dù không phải là quá "khủng", Ta còn yêu nhau cũng đủ đưa Đức Phúc vượt qua chính mình, vượt xa những con số trước đó của anh.

Khán giả kỳ vọng với giọng ca của mình, Đức Phúc sẽ có những bứt phá lớn hơn trong năm 2018.

Ta còn yêu nhau - Đức Phúc MV đầu tiên của nam ca sĩ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ được khán giả đón nhận.

6. Chi Dân

nghe si dot pha cua zing music awards anh 6
 Ảnh: Bá Ngọc.

Nam ca sĩ "có lượng fan đông không kém Sơn Tùng" (như lời anh tự nhận trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn) luôn giữ được sức nóng khó tưởng tượng trên Zing MP3 và #zingchart. Trong năm qua, Chi Dân có siêu hit 1234: 153,6 triệu lượt nghe qua Zing MP3, thống trị #zingchart 4 tuần liên tiếp.

Trước 1234, Chi Dân cũng có một hit lớn, Có được không em, với 84,6 triệu lượt nghe qua Zing MP3. Tự tin nhận đây là "thời của tôi", nhưng Chi Dân vẫn khiêm tốn "trước 1234 mọi thứ còn bấp bênh lắm". 

Trong lĩnh vực giải thưởng, Chi Dân cũng được dự báo sẽ có một năm tốt lành. Sau khi đối đầu trực tiếp với Sơn Tùng M-TP tại MAMA 2017 (lượng bầu chọn của anh chỉ đứng sau Sơn Tùng), anh cũng nhận được 5 đề cử tại Zing Music Awards, trong đó có hạng mục Nghệ sĩ của năm.

Giữ vững phong độ, ca khúc mới toanh Chuyện anh vẫn chưa kể vừa ra mắt khoảng nửa tháng đã có 7,5 triệu lượt nghe qua Zing MP3.

Chi Dân - MV 1 2 3 4 Chi Dân tung MV 1 2 3 4 và mời fan "ruột" vào vai nữ chính. Anh kể chuyện tình bằng màu sắc trẻ trung.

Tất cả 6 nghệ sĩ nói trên đều có tên trong đề cử Nghệ sĩ của năm tại Zing Music Awards 2017 (Giải do Hội đồng nghệ thuật bình chọn):

1. Bảo Anh 
2. Bảo Thy
3. Bích Phương
4. Bùi Anh Tuấn
5. Chi Dân
6. Đông Nhi
7. Đức Phúc
8. ERIK
9. Hương Tràm
10. Lê Hiếu
11. MIN
12. Noo Phước Thịnh
13. Only C
14. Rythmastic
15. Sơn Tùng M-TP
16. Soobin Hoàng Sơn
17. Tiên Tiên
18. Tóc Tiên
19. Trung Quân Idol
20. Vũ Cát Tường

9 giọng ca nữ của Zing Music Awards 2017: Trẻ, đẹp, sexy và cá tính

Bảo Anh, Bảo Thy, Bích Phương, Đông Nhi, Hương Tràm... dẫn đầu xu hướng nghe nhạc năm qua và thuộc 9 gương mặt được đề cử Zing Music Awards 2017 hạng mục Nghệ sĩ của năm.





Mi Ly

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm