Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 kỳ vọng về triển lãm IFA năm nay

Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm hàng loạt sản phẩm đột phá như máy tính bảng lai laptop, các dòng notebook chạy Windows 8 và thiết bị chạy Android 4.1 Jelly Bean, sau khi triển lãm IFA 2012 kết thúc.

6 kỳ vọng về triển lãm IFA năm nay

Người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm hàng loạt sản phẩm đột phá như máy tính bảng lai laptop, các dòng notebook chạy Windows 8 và thiết bị chạy Android 4.1 Jelly Bean, sau khi triển lãm IFA 2012 kết thúc.

Tuần này, các hãng công nghệ hàng đầu thế giới sẽ hội tụ tại Đức, mang theo những sản phẩm mới nhất của mình. Kể từ năm 1924, IFA đã trở thành địa điểm quen thuộc để các nhà sản xuất phô diễn sức mạnh công nghệ của mình. Dưới đây là một số sản phẩm đáng kỳ vọng tại IFA lần này.

Các thiết bị lai

Samsung vừa hé lộ một dòng máy tính bảng chạy Windows 8 với bàn phím đi kèm trên trang mạng xã hội của mình. Đây có thể là chiếc Series 5 Hybrid hãng này từng công bố trước đó. Gian hàng của Asus cũng sẽ là điểm đến đáng chú ý với người dung với hàng loạt các thiết bị Windows 8 dạng lại, trong đó có chiếc Taichi với màn hình thứ 2 ở phía nắp sau của máy.

Samsung sẽ tiếp tục chiến đấu

Samsung có thể thất bại trong cuộc chiến tỉ đô với Apple nhưng họ chưa khi nào có ý định dừng lại. Sản phẩm được mong đợi nhất của hãng này chính là chiếc smartphone màn hình quá khổ Galaxy Note II. Theo những thông tin rò rỉ, sản phẩm này được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.280 x 720 pixel, bộ vi xử lý lõi tứ Exynos tốc độ 1,4 GHz và cài sẵn hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Sản phẩm này cũng sẽ được trang bị bút cảm ứng đi kèm và những ứng dụng tối ưu hóa cho bút stylus.

Camera chạy Android

GottaBeMobile đã đăng tải những thông tin cho biết, Samsung sẽ ra mắt một chiếc Galaxy Camera tại IFA lần này, biến họ trở thành nhà sản xuất thứ 2 vén màn dòng máy ảnh point-and-shoot chạy Android sau Nikon. Câu hỏi đặt ra là, hãng này đã kịp sản xuất những ứng dụng dành riêng cho camera để tối ưu hóa trải nghiệm của sản phẩm này hay chưa và liệu còn một nhà sản xuất nào khác cho ra mắt một sản phẩm tương tự hay không?

Notebook chạy Windows 8 (màn hình cảm ứng)

Một model biến hình độc đáo của Dell.

Samsung, Asus, Acer, Lenovo và Dell đều sẽ trưng bày các dòng sản phẩm chạy Windows 8 của mình với lời hứa, sản phẩm sẽ ra mắt ngay sau khi Windows 8 chính thức được phát hành. Do đó, người dùng sẽ được chứng kiến các sản phẩm gần như hoàn chỉnh tại IFA năm nay. Touchpad của các thiết bị này được cho là sẽ hỗ trợ những cử chỉ đặc biệt trên Windows 8, thậm chí một số còn được trang bị màn hình cảm ứng để người dùng dễ dàng thao tác.

Máy tính bảng mới của Sony

Sony chính là một trong những nhà sản xuất khai màn cho IFA khi họ sẽ là người tổ chức họp báo sớm nhất để giới thiệu sản phẩm. Một năm sau khi chiếc Tablet S ra mắt, Sony sẽ vén màn chiếc Xperia Tablet với thiết kế mỏng hơn, trang bị camera 8 “chấm” và tính năng bảo mật cao hơn. Sản phẩm cũng sở hữu loại bàn phím kiêm vỏ case bảo vệ thông minh giống như chiếc Surface của Microsoft.

Jelly Bean sẽ trở nên phổ biến

2 tháng kể từ ngày hệ điều hành mới của Google ra mắt, tuy nhiên, người ta vẫn chưa được trải nghiệm bất kỳ một thiết bị chạy Android 4.1 “ngoài Google” nào. Với việc Samsung, Lenovo, Sony hay HTC đều sẽ mang đến những sản phẩm máy tính bảng hoặc smartphone mới, người dùng có quyền kỳ vọng, một vài trong đó sẽ tích hợp sẵn Android Jelly Bean.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm