Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 điểm nhấn ở vòng bảng World Cup 2014

Những đội tuyển hàng đầu châu Âu như Tây Ban Nha, Anh, Italy phải thu dọn hành lý về nước sau vòng bảng là một trong những điểm nhấn sau 48 trận đầu tiên ở World Cup 2014.

Châu Âu thất thế

a

Quá nhiều điều bất ngờ ở giai đoạn vòng bảng, trong đó có việc các ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch đến từ châu Âu phải sớm khăn gói rời cuộc chơi. Đáng thất vọng nhất là trường hợp của nhà vô địch Tây Ban Nha khi chỉ có 3 điểm và để thủng lưới tới 7 bàn, khiến họ phải về nước sau vòng bảng.

Máy bay chở đội Tây Ban Nha về nước bị sét đánh

Phi cơ chở tuyển thủ và ban huấn luyện đội tuyển Tây Ban Nha bất ngờ bị sét đánh trúng khi đang trên đường trở về nước sau một mùa World Cup bết bát tại Brazil.

 

Ngoài ra, hai đội tuyển Anh và Italy cũng đem đến nỗi buồn cho bóng đá châu Âu tại World Cup 2014 khi phải dừng bước trước Costa Rica và Uruguay.

Ngoài ra, hai đội tuyển Anh và Italy cũng đem đến nỗi buồn cho bóng đá châu Âu tại World Cup 2014 khi phải dừng bước trước Costa Rica và Uruguay. Đối với đội tuyển Anh, thầy trò HLV Hodgson khiến người hâm mộ thực sự bị sốc khi kết thúc ở vị trí cuối bảng tử thần với 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại -2.

Anh 0-0 Costa Rica (KT): Tam sư cúi đầu rời World Cup

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Costa Rica, song tuyển Anh chỉ giành được một kết quả hòa, qua đó kết thúc bảng D với 1 điểm trong tay.

 

Italy đã đánh mất lợi thế khi để Costa Rica đánh bại ở lượt trận thứ 2, dù trước đó họ thể hiện lối chơi đầy kinh nghiệm để hạ gục tuyển Anh. Thất bại 0-1 ở trận chiến sinh tử với Uruguay khiến Italy lần đầu tiên không vượt qua được vòng bảng ở 2 kỳ World Cup liên tiếp.

Uruguay khiến Italy chia tay World Cup trong nước mắt

Tuyển Italy kiên cường chiến đấu dù mất người từ phút 59, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Prandelli vẫn phải dừng cuộc chơi sau pha lóe sáng của Godin ở phút 81.

Ronaldo - ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất ở World Cup 2014 - cũng phải nói lời chia tay ngày hội bóng đá ngay từ vòng bảng.

Ronaldo - ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất ở World Cup 2014 - cũng phải nói lời chia tay ngày hội bóng đá ngay từ vòng bảng. Bồ Đào Nha đại bại 0-4 trong trận ra quân (gặp Đức) và đánh mất quyền tự quyết sau trận hòa Mỹ 2-2. Tuy nhiên, chính sự phung phí cơ hội ở trận gặp Ghana đã khiến Bồ Đào Nha tự tay đóng lại cánh cửa đi tiếp.

Mỹ và Đức đi tiếp, Bồ Đào Nha ngậm ngùi về nước

Cánh cửa vào vòng 1/8 đã mở ra với Bồ Đào Nha khi Đức đánh bại Mỹ ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, Ronaldo và đồng đội đã phung phí cơ hội khiến Seleccao ngậm ngùi về nước sớm.

Bùng nổ bàn thắng

a

Người hâm mộ làng túc cầu giáo mãn nhãn khi được chứng kiến cơn mưa bàn thắng ở các trận vòng bảng World Cup 2014. Tổng số pha ghi bàn sau 48 trận là 136, trung bình khoảng 2,8 bàn/trận. Trong đó, tuyển Hà Lan là đội bóng có số lần xuyên thủng mành lưới đối phương nhiều nhất (10 lần). Điều đặc biệt là họ có tới 5 lần sút tung lưới nhà vô địch ở kỳ World Cup 2010 Tây Ban Nha.

Ác mộng trọng tài ám ảnh vòng bảng World Cup

a

Quyết định tranh cãi của trọng tài gây chú ý ngay trong trận mở màn World Cup 2014. Nhiều người hâm mộ không tán thành vị vua áo đen Nishimura cho Brazil hưởng quả 11 m. Vị vua áo đen người Nhật quá nặng tay khi thổi phạt penalty đối với Croatia.

Ở trận đấu giữa Mexico và Cameroon, trọng tài chính Wilmar Roldan và các cộng sự khiến không ít người ngạc nhiên khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Dos Santos.

Đến trận Italy - Uruguay, trọng tài cũng mắc sai lầm khi không phát hiện ra pha cắn vai Chiellini của Suarez. Nếu một chiếc thẻ đỏ được rút ra dành cho tiền đạo Uruguay, có lẽ Italy sẽ không sớm rời World Cup.

Các đại diện châu Á thất bại thảm hại

a

Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Australia đại diện cho châu Á tranh tài ở World Cup 2014, nhưng đáng tiếc là các đội tuyển này gây thất vọng rất lớn khi xếp cuối tại các bảng đấu, không thể giành nổi dù chỉ 1 trận thắng. Trong đó, Australia có kết quả tệ hại nhất khi trắng tay với hiệu số bàn thắng bại -6.

Bỉ 1-0 Hàn Quốc (KT): Đại diện châu Á cuối cùng về nước

Thi đấu thiếu người ở phút 44 nhưng với đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội, Bỉ vẫn giành trọn 3 điểm trước Hàn Quốc để khép lại vị trí đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối.

 

Tây Ban Nha kết thúc kỷ nguyên vàng son

a
Nhà vô địch đến Brazil với niềm tin rất lớn vào việc sẽ trở thành đội bóng thứ hai sau Brazil bảo vệ thành công cúp vàng. Nhưng màn trình diễn của họ lại bạc nhược không thể tưởng tượng nổi. Thảm bại 1-5 ngay trong trận ra quân trước Hà Lan đã giáng 1 đòn đau vào niềm kiêu hãnh cũng như sự tự tin của La Roja. Để rổi, họ không thể đứng vững và ngậm ngùi để Chile đánh gục.
Như vậy là sau 6 năm thống trị bóng đá thế giới với 2 chức vô địch châu Âu, 1 World Cup, Tây Ban Nha và tiki-taka đã chính thức
Như vậy là sau 6 năm thống trị bóng đá thế giới với 2 chức vô địch châu Âu, 1 World Cup, Tây Ban Nha và tiki-taka đã chính thức "thoái vị". Điều người hâm mộ quan tâm nhất bây giờ là cựu vương sẽ trở lại mạnh mẽ ra sao. Sau giải đấu này, một loạt cựu binh lẫy lừng cũng sẽ nói lời chia tay đội tuyển, khép lại 1 thiên sử lãng mạn và hùng tráng nhất lịch sử bóng đá thế giới.

FIFA đột phá với công nghệ Goal-Line

 

Trọng tài Ricci là người đầu tiên áp dụng công nghệ Goal-line (xác định bàn thắng qua vạch vôi) trong trận đấu giữa Pháp và Honduras ở World Cup 2014. Việc công nghệ Goal-line và vạch sơn tự hủy được sử dụng ở World Cup cho thấy hiệu quả tích cực, bởi nó đảm bảo sự công bằng cho các đội tuyển.
Trọng tài Ricci là người đầu tiên áp dụng công nghệ Goal-line (xác định bàn thắng qua vạch vôi) trong trận đấu giữa Pháp và Honduras ở World Cup 2014. Việc công nghệ Goal-line và vạch sơn tự hủy được sử dụng ở World Cup cho thấy hiệu quả tích cực, bởi nó đảm bảo sự công bằng cho các đội tuyển.

Đức Mạnh - Linh Trần

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm