Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 công dân tiêu biểu TP HCM năm 2015 được vinh danh

Ngoài ca sĩ, thầy giáo... lần vinh danh công dân tiêu biểu năm nay còn có 2 gương mặt trong lĩnh vực thể thao là kình ngư Võ Thành Công và vận động viên Nguyễn Thị Mộng Quỳnh.

Sáu công dân trẻ tiêu TP HCM 2015 gồm: kỹ sư Đinh Xuân Tân (Bí thư Đoàn Thanh Niên xí nghiệp và Công nghiệp ôtô Isamco); ca sĩ Võ Hạ Trâm; thầy giáo Trần Quốc Trung (giảng viên Đại học Ngoại Thương, cơ sở 2); kình ngư Võ Thành Công (Cán bộ Phòng Cứu nạn - Cứu hộ, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy); vận động viên Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (Trung tâm huấn luyện và thi đấu); nghiên cứu sinh Đàm Nguyễn Trọng Nhân (ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP HCM).

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước và các lãnh đạo thành phố trao bằng khen và danh hiệu cho công dân trẻ. Ảnh: 

Khánh Trung.

Tại buổi tuyên dương sáng 1/1 tại Nhà văn hóa Thanh niên, anh Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Thành Đoàn TP HCM nói, công dân trẻ tiêu biểu TP HCM được Ban Thường vụ Thành Đoàn phát động lần đầu năm 2006 với mục đích phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình đoàn viên, thanh thiếu nhi sống có lý tưởng, hoài bão, có những việc làm thiết thực. Đây là tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội, góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong thanh thiếu nhi thành phố.

Danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu TP HCM được xem là động lực để các bạn trẻ phấn đấu, là giá trị cao quý mà thanh niên thành phố hiện nay muốn hướng đến và đạt được.

Là một trong 6 người được tuyên dương lần này, nghiên cứu sinh Đàm Nguyễn Trọng Nhân chia sẻ rất hạnh phúc nhưng cũng không tránh khỏi áp lực. Vì vậy, anh cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng với danh hiệu được trao tặng.

Thay mặt lãnh đạo TP, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP mong mỗi công dân trẻ luôn nỗ lực không ngừng để trở thành tấm gương có sức lôi cuốn với những bạn trẻ khác. Mỗi bạn trẻ thành phố hãy dùng sức trẻ năng động, sáng tạo, phấn đấu để góp sức mình trong công cuộc xây dựng thành phố, đất nước ngày càng phát triển.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm