Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 chàng ngự lâm pháo thủ của đội tuyển Việt Nam

Trong danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2014 chỉ còn 6 người từng nâng cao cúp vô địch ĐNA năm 2008 trên sân Mỹ Đình.

Vũ Phong, Công Vinh,
Từ trái sang phải: Vũ Phong, Công Vinh, Thành Lương, Phước Tứ, Tấn Tài và Minh Châu là 6 cầu thủ còn sót lại từ thế hệ vô địch AFF Cup 2008 dưới thời HLV Calisto hiện vẫn có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Lê Công Vinh

Công Vinh chắc chắn sẽ là cái tên được ghi công đầu trong chiến tích vô địch ĐNA của đội tuyển Việt Nam năm 2008.
Công Vinh chắc chắn sẽ là cái tên được ghi công đầu trong chiến tích vô địch ĐNA của đội tuyển Việt Nam năm 2008. Bàn thắng lịch sử từ cú đánh đầu ngược vào đúng phút bù giờ cuối cùng của tiền đạo xứ Nghệ trong trận chung kết với Thái Lan khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vỡ òa trong niềm hạnh phúc vô bờ của danh hiệu cấp khu vực đầu tiên mà bóng đá Việt Nam đạt được sau rất nhiều năm phấn đấu.

Nguyễn Vũ Phong

Với 3 bàn thắng ghi được tại AFF Cup 2008, Vũ Phong là cầu thủ sở hữu nhiều pha lập công nhất cho đội tuyển Việt Nam
Với 3 bàn thắng ghi được tại AFF Cup 2008, Vũ Phong là cầu thủ sở hữu nhiều pha lập công nhất cho đội tuyển Việt Nam. Điều đặc biệt là tất cả các bàn thắng của tiền vệ gốc Vĩnh Long đều có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hai pha lập công trong chiến thắng 3-2 trước Malaysia ở vòng bảng đã mở toang cánh cửa vào bán kết cho đội tuyển Việt Nam. Ở trận chung kết lượt đi, Vũ Phong cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Thái Lan.

Phạm Thành Lương

Năm 2008, Thành Lương
Năm 2008, Thành Lương mới chỉ 20 tuổi và lần đầu được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam tham dự một giải đấu cấp khu vực. Nhưng ngay ở lần đầu tiên góp mặt, Lương "dị" đã để lại dấu ấn bằng lối chơi đậm chất kỹ thuật của anh. Thành Lương đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-2 trước Malaysia ở vòng bảng. Sau danh hiệu vô địch ĐNA, Thành Lương còn nhận thêm giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.

Lê Phước Tứ

Lê Phước Tứ. Ảnh: thethaovanhoa
Một giải đấu mà hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã chơi tuyệt hay với thủ môn Dương Hồng Sơn trong khung gỗ, cặp trung vệ Phước Tứ, Như Thành, còn Quang Thanh, Việt Cường ở 2 bên cánh. Phong độ xuất sắc của Phước Tứ cùng các đồng đội ở hàng phòng ngự đã tạo nên nền tảng vững vàng giúp đội tuyển Việt Nam thăng hoa. Ảnh: thethaovanhoa.

Lê Tấn Tài

Hình ảnh Tấn Tài khóc ngất với chức vô địch lịch sử của bóng đá Việt Nam
Hình ảnh Tấn Tài khóc ngất với chức vô địch lịch sử của bóng đá Việt Nam cho đến giờ vẫn khiến nhiều người phải xúc động. Đó là giải đấu tiền vệ gốc Khánh Hòa đã chơi rất năng nổ với vai trò của một tiền vệ trung tâm. Đây cũng là ví dụ tiêu biểu cho khả năng nhìn người của HLV Calisto bởi trước đó Tấn Tài chỉ được biết tới là một tiền vệ cánh phải xuất sắc. Ảnh: giadinh.net.

Nguyễn Minh Châu

Thất thể về thể hình nhưng bù lại Minh Châu sở hữu nguồn năng lượng vô tận của một cái máy quét nơi trung tuyến.
Thất thể về thể hình nhưng bù lại Minh Châu sở hữu nguồn năng lượng vô tận của một cái máy quét nơi trung tuyến. Đó là lý do anh vẫn được HLV Calisto trọng dụng dù cặp tiền vệ đá chính của đội tuyển Việt Nam là Minh Phương và Tài Em. Sức càn lướt của Minh Châu mang đến những giải pháp phòng ngự từ xa, đáp ứng yêu cầu chiến thuật tùy theo từng thời điểm của đội tuyển Việt Nam trên hành trình đi đến chức vô địch ĐNA năm 2008. Ảnh: VSI.
Hơn nửa thập kỷ đã trôi qua nhưng chức vô địch AFF 2008 vẫn có sức lay động rất lớn đối với hàng triệu cổ động viên Việt Nam.
Hơn nửa thập kỷ đã trôi qua nhưng chức vô địch AFF Cup 2008 vẫn có sức lay động rất lớn đối với hàng triệu cổ động viên Việt Nam. Những cựu binh như Công Vinh, Tấn Tài, Phước Tứ... giờ vẫn đang đảm nhiệm cương vị trụ cột trong đội bóng mới do HLV Miura dẫn dắt. Kinh nghiệm của họ được kỳ vọng sẽ trở thành chỗ dựa cho thế hệ đàn em trên hành trình chinh phục ngai vàng của bóng đá ĐNA cuối năm nay. Ảnh: VSI.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm