Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bảng đấu Champions League kịch tính đến lượt trận cuối

PSG, Benfica, Liverpool, Napoli vượt qua vòng bảng nhưng vẫn phải căng sức ở lượt cuối để cạnh tranh ngôi đầu, từ đó có cơ hội gặp các đối thủ dễ thở ở vòng 16 đội.

Champions League hap dan anh 1

Tại bảng A, Napoli và Liverpool chắc suất đi tiếp, nhưng vẫn chưa thể "buông" ở lượt trận cuối. "The Kop" đứng thứ 3 và kém đối thủ Serie A 3 điểm, nhưng vẫn còn cơ hội chiếm ngôi đầu, nếu thắng với cách biệt 4 bàn trở lên trên sân nhà Anfield. Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra, bởi Napoli đang có phong độ thăng hoa ở mọi đấu trường. Ở 2 vị trí cuối bảng, Ajax cũng cần ít nhất một trận hòa để giữ vị trí thứ 3, đồng nghĩa với vé dự play-off Europa League.

Champions League hap dan anh 2

Tại bảng B, cuộc chiến diễn ra gay cấn dù Club Brugge và Porto đều đi tiếp. Ở lượt cuối, 2 CLB này vẫn cần giành 3 điểm để cạnh tranh vị trí dẫn đầu. Atletico Madrid đứng trước nguy cơ vắng bóng ở cúp châu Âu mùa này, nếu họ không thể thắng Porto, đồng thời Leverkusen vượt qua Brugge.

Champions League hap dan anh 3

Cơ hội đi tiếp tại bảng D chia đều cho cả 4 CLB. Tottenham dẫn đầu, nhưng khoảng cách giữa họ và đội cuối bảng Marseille cũng chỉ là 2 điểm. Ở lượt cuối, Spurs sẽ chạm trán Marseille, trong khi Frankfurt gặp Sporting.

Champions League hap dan anh 4

Tại bảng E, Chelsea chắc suất đầu bảng do hơn Milan 3 điểm cùng thành tích đối đầu (2 thắng). Ở lượt cuối, nhà ĐKVĐ Serie A sẽ có cuộc chiến sống còn với Salzburg để tranh tấm vé còn lại dự vòng 16 đội Champions League.

Champions League hap dan anh 5

Thất bại 2-3 trước Leipzig ở vòng trước khiến Real Madrid tiếp tục phải căng sức ở lượt trận cuối trước Celtic. Thầy trò HLV Ancelotti sẽ đi tiếp với vị thế của đội nhất bảng F, nếu đánh bại Celtic, từ đó tránh được những lá thăm khó ở vòng 16 đội. Trong khi đó, Leipzig chỉ cần một trận hòa trên sân của Shaktar là sẽ vượt qua vòng bảng, do họ đã thắng 4-1 ở lượt đi.

Champions League hap dan anh 6

PSG và Benfica là 2 CLB đã đi tiếp tại bảng H. Ở lượt cuối, PSG sẽ phải thắng Juventus để giữ ngôi đầu, trong khi Benfica chỉ phải gặp Maccabi Haifa. Nếu thi đấu thiếu tập trung, thầy trò HLV Christophe Galtier hoàn toàn có thể bị Benfica qua mặt, từ đó tự đẩy mình vào nhánh đấu khó ở vòng 16 đội Champions League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Những pha bóng kỹ thuật nhất ở World Cup Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và nhiều ngôi sao khác góp mặt trong danh sách những pha bóng kỹ thuật nhất ở các kỳ World Cup gần đây do FIFA tổng hợp.

Casemiro vượt mặt Ronaldo trong phòng gym

Với thể chất ấn tượng, Casemiro trở thành "ông hoàng phòng gym" mới tại Manchester United.

Huyền thoại Miura lập kỷ lục ở tuổi 55

Kazuyoshi Miura, hay còn được biết đến với biệt danh "King Kazu", vừa ghi bàn đầu tiên kể từ khi đầu quân cho Suzuka Point Getters.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm