Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 bài thi ấn tượng nhất sau 2 tuần 'Những tổ ấm thật khác' lên sóng

Sau 2 tuần đầu tiên, cuộc thi “Những tổ ấm thật khác” do Siêu thị nội thất và trang trí Baya cùng Zing.vn đồng tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi, với những câu chuyện ý nghĩa.

Baya anh 3
Xếp hạng ngay sát về lượt bình chọn là câu chuyện của một cặp đôi trẻ khác. Làm bạn từ khi 16 tuổi, quen nhau đã 11 năm, chưa bao giờ Thu Trang nghĩ mình sẽ nên duyên vợ chồng với cậu bạn trai cùng lớp năm ấy. Cô đã viết đầy hóm hỉnh trong bài dự thi: “Con gái trưởng thành sớm, hồi đó mình nhìn thằng bạn cùng lớp trông cao, gầy lại đụt đụt bằng nửa con mắt. Cái duyên cái số thế nào, sau 8 năm không nói chuyện 2 đứa gặp lại. Chàng trai 16 tuổi năm nào đã trưởng thành. Vậy là nên duyên vợ chồng”.
Baya anh 4
Bên cạnh những tổ ấm trọn vẹn, đâu đó trong cuộc sống vẫn còn những tổ ấm khác biệt, dù khiếm khuyết nhưng vẫn tràn đầy tình yêu thương. Đây cũng là thông điệp mà cuộc thi muốn lan tỏa tới cộng đồng, rằng hãy biết trân trọng những giá trị bình dị, giản đơn. Tổ ấm của chú Phê, người đàn ông trung niên sống cùng mẹ là minh chứng rõ nhất. “Tổ ấm với tôi đơn giản chỉ là mẹ”, lời mở đầu giản dị và chân thật của người đàn ông lam lũ đến từ miền Tây như nói thay câu chuyện của những trái tim của nhiều người con. Cũng trải qua những giai đoạn trưởng thành bồng bột, tiêu xài tiền hoang phí và bỏ bê mẹ, rồi đến lúc người đàn ông ấy chợt nhận ra, thời gian trôi qua không chờ đợi ai, bao gồm cả sự già đi của mẹ. Chú hiểu, tổ ấm có thể không trọn vẹn, nhưng sẽ đủ đầy khi ta dành cho nhau nhiều tình yêu thương.
Baya anh 5
Hay đơn giản, một tổ ấm không trọn vẹn nhưng hạnh phúc là khi mẹ dắt tay con, cùng vượt qua mọi giông bão cuộc đời. Hình ảnh hai mẹ con ngồi bệt ngay trước cổng bệnh viện Việt Nam - Cu Ba. Mẹ với đôi chân trần, ánh mắt dịu dàng, nụ cười trìu mến nhìn cậu trai nhỏ chỉ vài tuổi đang tựa đầu vào vai mình, đủ khiến bất cứ ai lướt qua cũng phải dừng trong thoáng chốc. Dù phải khám bệnh rất đau với một bên mắt bị băng bó, cậu bé có khóc, có mếu nhưng nhất quyết không buông tay mẹ ra. Ra là vậy, tổ ấm là nơi có mẹ.
Baya anh 10
“Nhiều người quan niệm rằng tổ ấm phải là một ngôi nhà vững chãi, đủ đầy, nhưng đôi khi, đó đơn giản chỉ là một nơi chứa đựng yêu thương, một chiếc cây xanh mướt trên nóc thuyền, bữa mì ăn vội giữa rộn ràng tiếng cười... Điều quan trọng là ở nơi đó, bạn được yêu và trân trọng bằng hết thảy tình thương”, Hoàng Minh Hằng đã chia sẻ trong bài dự thi ý nghĩa của mình.

Cuộc thi “Những tổ ấm thật khác” do nhãn hàng Siêu thị nội thất và trang trí Baya cùng Zing.vn đồng tổ chức, bắt đầu nhận bài dự thi từ 23/9 đến hết 18/10 nhằm lan tỏa những góc nhìn mới về hai chữ "Tổ ấm" thân thương. Có thể đó là một gia đình không trọn vẹn như quan niệm thông thường nhưng mỗi người vẫn luôn có thể xây dựng cho mình một "Tổ ấm" đích thực bằng tình yêu thương và sự chia sẻ. Tham gia cuộc thi, độc giả có cơ hội nhận được những phần thưởng đặc biệt với tổng giá trị lên tới hơn 100 triệu đồng. Độc giả tìm hiểu và tham gia cuộc thi tại đây.



Việt Hưng - Giang Hà My

Bình luận

Bạn có thể quan tâm