Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50.000 người Indonesia biểu tình đòi thị trưởng từ chức

50.000 người dân Jakarta xuống đường biểu tình yêu cầu thị trưởng gốc Trung Quốc từ chức vì xúc phạm đạo Hồi.

Người Indonesia biểu tình phản đối thị trưởng Jakarta Ngày 4/11, hàng chục nghìn người Indonesia xuống đường yêu cầu thị trưởng từ chức

Theo Channel News Asia, gần 50.000 người Hồi giáo ở Indonesia tuần hành đến Dinh Tổng thống đòi Thị trưởng thành phố Jakarta Basuki Tjahaja Purnama phải từ chức vì đã phỉ báng kinh Koran, xúc phạm đạo Hồi trong chiến dịch tranh cử ở Pulau Seribu vào tháng trước.

Người biểu tình, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Mặt trận bảo vệ người Hồi giáo (FPI), gây áp lực lên chính quyền đương nhiệm và kêu gọi bỏ tù ông Basuki.

Nguoi dan Jakarta bieu tinh chong thi truong anh 1
Cảnh sát Indonesia đứng thành hàng bảo vệ giữa đám đông của cuộc biểu tình. Ảnh: AFP

"Ông ấy không phải là người Hồi giáo nhưng lại sỉ nhục kinh Koran. Đừng đề cập bất cứ điều gì về kinh Koran, đặc biệt là việc diễn giải không đúng", Muhammad Said, một người biểu tình, cho biết.

Các nhà chức trách triển khai 18.000 cảnh sát trong bối cảnh lo ngại rằng phần tử cực đoạn có thể xâm nhập vào cuộc biểu tình. Tuy nhiên, Boy Rafli Amar, đại diện phía cảnh sát, cho biết họ chưa nhận được báo cáo về các vụ bạo lực.

Bên cạnh đó, lực lượng quân đội tinh nhuệ được huy động tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thủ đô Jakarta, nhằm đối phó với các cuộc bùng nổ bạo lực có thể xảy ra.

Không khí căng thẳng đang diễn ra tại Jakarta. Một số công ty yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, đường vào các khu phố thương mại bị phong toả, các đại sứ quán kêu gọi người dân cần thận trọng với tình hình hiện tại.

Purnama là người theo đạo Cơ đốc và là thị trưởng gốc Hoa đầu tiên của Jakarta. Ông từng là cấp phó của Tổng thống Joko Wildodo khi ông Wildodo còn là thị trưởng Jakarta trong giai đoạn 2012 - 2014.

Xe cảnh sát Philippines đâm liên tiếp vào người biểu tình

Một xe cảnh sát hôm nay đâm vào người biểu tình ở bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Philippines, khiến ít nhất 3 người bị thương.

Trà My

Bạn có thể quan tâm