Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

50.000 đồng một chỗ ngồi xem World Cup ở quán nước mía

Bán trước chỗ ngồi xem bóng đá được coi là canh bạc hái ra tiền với những chủ quán nước mía, trà đá khi trái bóng World Cup sắp lăn.

Quán nước mía của anh Phan Huy là 1 trong 5 quán trước sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có hệ thống màn chiếu phục phụ khách xem World Cup 2014. Đầu tư 5 triệu đồng để mua một dàn máy chiếu mới, anh Huy cho biết, tranh thủ khi World Cup chưa diễn ra, anh sẽ mở thêm dịch vụ karaoke ngoài trời phục vụ nhu cầu khách hàng.

Anh Huy cũng nhận bán vé chỗ ngồi cho khách trước mùa World Cup. Theo anh, lượng người đặt chỗ sẽ tăng mạnh một ngày trước khai mạc. Còn hiện tại, số khách đặt chỗ trong đêm mở màn World Cup chỉ khoảng hơn chục người. “Giá vé đặt chỗ chỉ dao động từ 50.000 đồng đến trên 100.000 đồng/vé. Chúng tôi có cả ghế ngồi lẫn chiếu để khách chọn lựa”, anh Huy chia sẻ.

Mọi người hát karoke trước giờ quả bóng lăn.
Mọi người hát karoke trước giờ quả bóng lăn. Ảnh: Quốc Tiến.

Theo lời một người kinh doanh quán nước, quy trình đặt vé tương đối đơn giản. “Mọi người đến đặt vé nộp 50.000 đến 70.000 đồng. Sau đó, khách được nhận một tấm vé - thực chất là vé gửi xe đạp, xe máy trong bãi - có ghi số thứ tự hàng ghế. Hôm sau mọi người đến chỉ việc giơ vé, đến lấy ghế hoặc lấy chiếu vào hàng ngồi”, anh này tiết lộ.

Chị Ngân (làng Phú Đô, xã Mỹ Đình, huyện Nam Từ Liêm) bán nước trước cửa sân vận động Mỹ Đình, cho rằng mức giá 50.000 đồng cho một suất đặt vé trước không hề đắt. Theo chị, các năm trước, vào mùa bóng đá, khách đến xem tại các điểm kinh doanh rất đông. "Chỉ tính riêng tiền nước uống, đồ nhậu... có những tốp đã phải trả hàng triệu đồng, mà chưa chắc đã tìm được vị trí đẹp để ngồi xem", chị nói. Những người đặt ghế trước không chỉ được ưu tiên chỗ ngồi đẹp, mà còn được bán đồ uống với giá "mềm" hơn hẳn so với khách vãng lai.

Còn theo chị Quyên, chủ quán trà đá trước sân vận động Mỹ Đình, những người bận công việc thường góp tiền chung thuê hẳn một chỗ trên quán nước ở đây, để hôm khai mạc World Cup chỉ việc ra xem. Theo chị, làm vậy mới không lo thiếu ghế ngồi. Kinh doanh dịch vụ ăn theo bóng đá hơn 3 năm nay, chị Quyên tiết lộ, những năm gần đây, chị thường thu hơn 50 triệu đồng sau mỗi kỳ Euro, Champions League, Ngoại hạng Anh. Dự kiến mùa World Cup năm nay, số tiền thu về từ  dịch vụ xem bóng đá ngoài trời cũng sẽ tương đương mức này.

Quan nước mía - bóng đá cảu chị Quyên trước sân vận động Mỹ Đình.
Quán nước mía của chị Quyên trước sân vận động Mỹ Đình ngày thường kinh doanh dịch vụ karaoke lưu động, và sẽ phục vụ bóng đá vào những ngày diễn ra World Cup. Ảnh: Quốc Tiến.

Rút kinh nghiệm từ lần Euro hai năm trước đến chậm  nên phải đứng xem, lần này anh Hùng (cổ Nhuế, Từ Liêm) đã đặt vé từ rất sớm. “Brazil đá ngay hôm khai mạc nên tôi cùng 4 anh em phải đặt vé sớm để đảm bảo kiếm được chỗ xem tốt. Mức giá 270.000 đồng cho 4 vé là không quá đắt”, anh Hùng nói. Khách hàng này nói thêm, chọn xem World Cup tại quán nước ngoài trời vì có không khí. Hơn nữa, chất lượng âm thanh và hình ảnh tại các quán nước ngoài trời không thua kém là bao so với các quán sang trọng khác.

Quốc Tiến

Bạn có thể quan tâm