Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5.000 người cầu siêu cho nạn nhân giao thông

Đại lễ cầu siêu diễn ra tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm nhằm chia sẻ đau thương mất mát với gia đình hàng nghìn nạn nhân thiệt mạng mỗi năm.

Cùng hòa mình vào “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng Ủy ban an toàn quốc gia đã tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân từ vong vì tai nạn giao thông nhằm bày tỏ lòng thương xót với những người thiệt mạng và cùng chia sẻ những mất mát đau thương của gia đình các nạn nhân.
Sáng 9/11, nhân “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng Ủy ban an toàn Quốc gia đã tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân từ vong vì tai nạn giao thông tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm (TP.HCM). Buổi lễ nhằm bày tỏ lòng thương xót với những người thiệt mạng và cùng chia sẻ những mất mát đau thương của gia đình nạn nhân.
Qua đó cũng gửi một thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại” về An toàn giao thông đến quần chúng nhân dân cả nước.
Qua đó cũng gửi một thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại” về an toàn giao thông đến quần chúng, nhân dân cả nước.
Theo thống kế của ủy ban an toàn quốc gia, mỗi ngày có 25 người tử vong vì tai nạn giao thông cùng với hàng chục gia đình tan nát về vật chất và tinh thần vì tai nạn giao thông.
Theo thống kê của Ủy ban an toàn quốc gia, mỗi ngày có 25 người tử vong, hàng chục người bị thương vì tai nạn giao thông kéo theo với các gia đình tan nát về vật chất và tinh thần.
Từ bao nhiêu năm qua, tai nạn giao thông luôn là nỗi đau ám ảnh của mọi người dân. Tai nạn xảy ra do nhiều yếu tố: Ý thức người dân còn chưa tốt, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Từ nhiều năm qua, đây là nỗi ám ảnh của mọi người dân. Tai nạn xảy ra do nhiều yếu tố: Ý thức người dân còn chưa tốt, hạ tầng giao thông chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham gia của hơn 5000 tăng ni phật từ cùng đông đảo quần chúng và người thân các nạn nhân tham dự.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham gia của hơn 5.000 tăng ni phật từ cùng đông đảo quần chúng và người thân các nạn nhân tham dự.
Với các nghi thức tôn nghiêm của Phật giáo cúng phật tấu, phật đại khoa, tiếp chân linh, triệu chân linh, cơm chân linh hay cúng tam phủ giải oan cho chư linh hương linh, mông sơn thí thực, tuyên sớ - hóa mã và hoàn mãn.
Với các nghi thức tôn nghiêm của Phật giáo cúng Phật tấu, Phật đại khoa, tiếp chân linh, triệu chân linh, cơm chân linh hay cúng tam phủ giải oan cho chư linh hương linh, mông sơn thí thực, tuyên sớ - hóa mã và hoàn mãn.
Các tăng ni phật tử cùng nghiêng mình cầu nguyện cho các vong linh sớm siêu thoát và thế giới an lành
Các tăng ni phật tử cùng nghiêng mình cầu nguyện cho các vong linh sớm siêu thoát.
Mỗi người tham dự đại lễ đều dành hết tâm tư tình cảm cùng những lời cầu nguyện chân thành
Mỗi người tham dự đại lễ đều dành hết tâm tư tình cảm cùng những lời cầu nguyện chân thành
Các vị đại lão hòa thượng tham gia lễ cầu siêu cũng không nén được sự xúc động ở thời khắc linh thiêng này.
Các vị đại lão hòa thượng tham gia lễ cầu siêu cũng không nén được sự xúc động ở thời khắc linh thiêng này.
Qua buổi lễ, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng gửi đến lời kêu gọi các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương cùng nhân dân cả nước chung tay nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.
Qua buổi lễ, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Đinh La Thăng gửi đến lời kêu gọi các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương cùng nhân dân cả nước chung tay nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.
Buổi lễ còn có sự tham gia của các em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước cần được chăm sóc và bảo vệ.
Buổi lễ còn có sự tham gia của các em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước cần được chăm sóc và bảo vệ.
Bên cạnh đó giúp cho gia đình các nạn nhân thêm yên lòng, thêm nghị lực bởi sự quan tâm của cộng đồng để tiếp tục vượt qua mất mát mà tiếp tục xây dựng cuộc sống hạnh phúc
Tai nạn giao thông đã làm cho người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Đại lễ giúp cho gia đình các nạn nhân thêm yên lòng, thêm nghị lực bởi sự quan tâm của cộng đồng để tiếp tục vượt qua mất mát mà tiếp tục xây dựng cuộc sống hạnh phúc. 
Đại lễ cầu siêu như lời nhắc nhở chân thành đến mỗi người trong xã hội về tầm quan trọng của ý thức mỗi người để tạo ra một môi trường giao thông an toàn chung cho toàn xã hội.
Đại lễ như lời nhắc nhở chân thành đến mỗi người trong xã hội về tầm quan trọng của ý thức mỗi người để tạo ra một môi trường giao thông an toàn chung cho toàn xã hội.

Những vụ tai nạn giao thông thương tâm trong tháng 10

Mặc dù số lượng tai nạn giao thông đã giảm nhưng tính chất lại rất nghiêm trọng, nhiều tai nạn hết sức thương tâm, trong đó có vụ thai nhi văng khỏi bụng mẹ bị xe cán.

Hải An

Bạn có thể quan tâm