Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

500 trụ tiêu bị phóng hỏa đốt trụi

Vườn tiêu 500 trụ của một gia đình ở Đắk Lắk nghi ngờ bị kẻ gian phóng hỏa đốt trụi gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Chiều 17/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy rẫy tiêu của ông Trần Da (44 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân).

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân, chiều 15/4, lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy và đã huy động cán bộ xuống hiện trường ứng cứu.

500 tru tieu bi phong hoa anh 1
Ông Da nghi ngờ vườn tiêu của gia đình bị kẻ gian đốt. Ảnh: Minh Quý.

Tuy nhiên, do vị trí rẫy nằm xa khu dân cư nên khi lực lượng chức năng vào đến hiện trường, toàn bộ 500 trụ tiêu của gia đình ông Da cháy gần hết.

“Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng, thiệt hại tài sản lớn nên xã đã báo cáo Công an TP để điều tra, làm rõ.  Ngoài ra, địa phương cũng đã cử cán bộ vào xác minh thiệt hại để có biện pháp khắc phục tạm thời. Tổng thiệt hại do vụ cháy ước tính ban đầu khoảng hơn 500 triệu đồng”, ông Thuận nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Da cho biết vụ cháy đã thiêu rụi 500 trụ tiêu, 16 cây điều cùng một máy bơm và toàn bộ ống tưới nước.

500 tru tieu bi phong hoa anh 2
Vườn tiêu 8 năm tuổi của gia đình ông Da bị cháy thiệt hại hơn 500 triệu đồng. Ảnh: Minh Quý.

Theo ông Da, rẫy tiêu được trồng khoảng 8 năm và là nguồn thu nhập chính của gia đình.

“Gần đây tôi có xảy ra mâu thuẫn với một số người rẫy kế bên vì tranh giành nguồn nước tưới. Không ngờ đến nay rẫy tiêu của gia đình lại bốc cháy”, ông Da nói thêm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

500 tru tieu bi phong hoa anh 3
Xã Hòa Thuận nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Bắt kẻ dùng thuốc diệt cỏ phá hoại 2 vườn quất dịp Tết của hàng xóm

Cho rằng bị cản trở làm ăn, người đàn ông ở Thanh Hóa đã dùng thuốc diệt cỏ phun lên vườn quất Tết của 2 gia đình hàng xóm. Vụ việc khiến hơn 400 gốc quất cảnh bị chết héo dần.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm