Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

500 gia đình công nhân Xuân Hòa cùng gói bánh chưng ngày Tết

Sáng 25 tháng chạp, 500 gia đình công nhân viên của Công ty Cổ phần Xuân Hoà Việt Nam đã tham gia gói và luộc bánh chưng tập thể trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết.

Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 1
Từ sáng sớm, 600 công nhân (trong đó có gần 200 người là vợ chồng) của Xuân Hoà đã cùng gia đình chuẩn bị nguyên liệu làm bánh như: lá dong, gạo, nhân thịt, đậu xanh… Các thế hệ nhân viên cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét và giữ lửa bên nồi bánh chương đượm tình thân.
Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 2
Chị Bùi Thị Hải Yến và mẹ chồng là Hoàng Thị Y (62 tuổi) tham gia gói bánh chưng cùng công ty. Mẹ chồng chị là công nhân của Xuân Hoà từ những ngày đầu thành lập. Bác chia sẻ: “Nhà tôi có nhiều người làm việc tại đây, vì thế công ty cũng như gia đình. Hôm nay tham gia gói bánh chưng cùng các bạn đã về hưu và con cháu, tôi cảm thấy rất hồi hộp và vui sướng”.
Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 3
Các em nhỏ cũng có không gian để gói những chiếc bánh chưng “mini”. Qua hoạt động này, các bé sẽ thêm hiểu về ý nghĩa món bánh truyền thống của dân tộc ngày Tết.
Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 4
Các cậu bé háo hức khi cùng bố chuẩn bị nồi luộc bánh. Những ngày thường, chiếc xe này được sử dụng đẩy hàng cho công ty.
Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 5
Gần 100 nồi bánh chưng được luộc tại khu đất chung của Xuân Hoà.

 

Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 6
Tổng giám đốc Công ty CP Xuân Hoà Việt Nam (áo xanh) tranh thủ trò chuyện cùng công nhân khi chờ luộc bánh. Ông cho biết, từ năm 2017, hoạt động gói bánh chưng tập thể sẽ được tổ chức thường niên để trở thành sự kiện Tết yêu thương được mong chờ mỗi dịp xuân về của đại gia đình Xuân Hoà.
Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 7
Song song với hoạt động thi gói và luộc bánh chưng, Công ty CP Xuân Hoà Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động lễ hội hấp dẫn dành cho cả gia đình như: trò chơi dân gian, cây điều ước, xin chữ năm mới… Để chương trình thêm ý nghĩa, toàn bộ số tiền “bán chữ” được dành tặng quỹ từ thiện.
Xuan Hoa,  banh chung Tet anh 8
Thông qua hoạt động này, các gia đình có thể tận hưởng phút giây vui vẻ, thư giãn và biết sẻ chia, gắn kết với nhau. Không những vậy, các em nhỏ có thể cùng cha mẹ tìm hiểu thêm về ý nghĩa của chiếc bánh chưng cùng sự hài hoà thiên - địa - nhân trong chiếc bánh giản dị này.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm