Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

500 công dân Quảng Nam được đón về quê miễn phí

Trong ngày 22/7, gần 500 người dân Quảng Nam đang ở TP.HCM được hỗ trợ về quê miễn phí trên 10 ôtô do tỉnh cử vào đón.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 1

Từ 6h30 sáng 22/7, những người tình nguyện viên của Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM đã có mặt tại Trung tâm văn hóa thể thao quận Tân Bình (TP.HCM) để hỗ trợ người dân Quảng Nam hoàn tất thủ tục lên xe về quê tránh dịch Covid-19.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 2

Do trời mưa, tất cả người dân sau khi điểm danh, phân loại xe thì được hỗ trợ lên xe trước. Những thủ tục kiểm tra giấy xét nghiệm, đơn đăng ký về quê và bản cam kết chấp hành phòng, chống dịch sẽ được thực hiện ngay sau khi lên xe.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 3

Trước khi lên xe, người dân phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn bằng máy gắn ngay cửa xe.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 4

Đoàn xe 10 chiếc chia thành 2 đợt đón lúc 8h và 16h.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 5

Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, người dân được phát và yêu cầu mặc đồ bảo hộ suốt hành trình.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 6

Mỗi xe có hai tài xế, một nhân viên y tế và một tình nguyện viên. Những người này sẽ được ngồi trong cabin riêng, tạo khoảng cách với hành khách.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 7

Anh Nguyễn Bỉnh Trung, tình nguyện viên theo xe, kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 và phát đơn đăng ký về quê cho người dân. "Sau khi nhận thông báo từ Hội đồng hương, người dân có nhu cầu về quê cần phải chuẩn bị giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính còn hiệu lực trong 48 giờ", anh Trung nói.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 8

Anh Trung nói thêm: "Những người có mặt hôm nay thuộc nhóm ưu tiên như hoàn cảnh khó khăn, người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ em,..."

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 9

Em Nguyễn Thành Đạt (13 tuổi) vào TP.HCM để thăm bố ở quận 12 hồi tháng 6. Sau khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16, em bị kẹt lại đây.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 10

"Trong sáng nay, hơn 10 trường hợp không thể có mặt tại điểm tập kết để về quê. Có người vì nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2, một số do nằm trong khu vực phong tỏa y tế. Nên chúng tôi đã gấp rút gọi cho những người khác có mong muốn về quê để lấp đầy chỗ trống trên xe", anh Trần Ngọc Đính, Phó chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM, chia sẻ.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 11

Gia đình 3 người của chị Nguyễn Thị Quỳnh Tiên là nhóm người may mắn nhận được "vé vớt" này. Chị Tiên cho biết sau khi được Hội đồng hương thông báo, chị cùng chồng gom vội đồ và đi test nhanh Covid-19. "Tôi bất ngờ khi nhận được thông báo của hội, cũng rất biết ơn hội vì đã hỗ trợ cho tôi được trở về quê nhà trong hoàn cảnh này", chị Tiên chia sẻ thêm.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 12

Theo những người được về quê, việc được hỗ trợ vé giúp họ tiết kiệm khá nhiều tiền. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh việc làm không ổn định, thu nhập giảm mà mọi chi tiêu sinh hoạt lại tăng lên.

Dua nguoi dan ve que mien phi anh 13

Trước đó, sáng 21/7, đoàn xe đón người dân Quảng Nam gặp khó khăn đã xuất phát vào TP.HCM. Dự kiến các chuyến xe đưa khoảng 10.000 người đăng ký về quê và được chia thành nhiều đợt cho đến khi kết thúc.

20 chuyến xe đón người lao động ở TP.HCM về Quảng Ngãi

Quảng Ngãi bố trí 20 xe khách đón người lao động gặp khó khăn, người yếu thế ở TP.HCM về quê miễn phí.

Người Đà Nẵng: 'Mẹ con tôi rất may mắn khi được về quê nhà'

Khoảng 11h30 trưa 21/7, chuyến bay đầu tiên chở hơn 200 công dân từ TP.HCM về đến Đà Nẵng. Ngay sau đó, họ được đưa đến 7 khách sạn để cách ly.

Chí Hùng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm