Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'50 sắc thái' ra mắt phiên bản đặc biệt

Bộ tiểu thuyết từng gây nên cơn sốt toàn cầu với hơn 60 triệu bản đã chính thức được tái bản dưới dạng ấn phẩm đặc biệt vào cuối tháng 10 tại Việt Nam.

Bìa bộ 50 sắc thái.

Từng gây tranh cãi và nhận được nhiều luồng dư luận trái chiều, nhưng bộ tiểu thuyết lừng danh “50 sắc thái” của nhà văn nữ người Anh E.L.James vẫn đều đặn chiếm giữ những ngôi vị đáng mơ ước tại thị trường sách trên thế giới. Xuất bản lần đầu tiên năm 2011, 3 cuốn tiểu thuyết ngay lập tức bước lên vị trí cao nhất tại tất cả các bảng xếp hạng sách bán chạy trên khắp thế giới, từ bảng xếp hạng của New York Times, Amazon… đến giải thưởng National Book Award danh giá của nước Anh.

Bộ tiểu thuyết xoay quanh cuộc tình rắc rối của Anastasia Steele, cô sinh viên ngành văn chương và Christian Grey – Chủ tịch Hội đồng quản trị của một tập đoàn nổi tiếng. Họ gặp nhau trong một buổi phỏng vấn và nhanh chóng bị cuốn hút bởi đối phương. Nhưng nếu như Ana muốn ở bên Grey và trở thành người yêu của anh một cách bình thường như bao cặp tình nhân khác, thì Grey lại muốn chiếm hữu cô theo cách riêng của mình.

Bị ám ảnh bởi khao khát kiểm soát mọi thứ, Grey mang đến cho Ana một tình yêu kỳ quái nhất nhưng cũng đầy mãnh liệt và xúc cảm nhất mà Ana – cô gái hai mươi tuổi ngây thơ và không có bất cứ kinh nghiệm trường đời nào có thể tưởng tượng ra được. E.L.James xoáy sâu vào đời sống sinh hoạt riêng tư của Grey và Ana, với những sở thích và thói quen tra tấn thể xác như nô lệ của Grey, bật mí những bí mật đen tối nhất và khám phá “phần quỷ” trong sâu thẳm con người anh, một người đàn ông thành đạt với quá khứ phóng đãng và ẩn chứa những góc khuất đầy đau khổ.

Có lẽ chính vì thế, rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên và thậm chí là bất bình trước hiện tượng bộ tiểu thuyết “50 sắc thái” trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới, được hàng triệu phụ nữ coi là “liều thuốc kỳ diệu” cho những cuộc hôn nhân bước vào ngõ cụt.

Ngòi bút E.L.James quá thẳng thắn vào táo bạo, bà viết về những phần riêng tư nhất, nhạy cảm nhất với một sự điềm nhiên không tưởng, không khỏi khiến cho nhiều người bị sốc khi đọc được những dòng văn của bà. Với sự tham chiếu từ khá nhiều tác phẩm kinh điển, khi những người phụ nữ không có quyền tự do cá nhân và bản thân họ thường bị coi như một món đồ để đàn ông sở hữu, “50 sắc thái” đã khơi thông và phá bỏ quan niệm ấy, đập vỡ lớp rào cản sâu kín nhất trong việc cách ly phụ nữ với quyền tự do cá nhân, quyền sở hữu bản thân và bộc lộ cũng như làm chủ những bản năng riêng tư nhất của mình. Điều đó được thể hiện qua hành trình mà Ana tìm ra những bí mật đen tối của Grey, đấu tranh và chống lại sự áp đặt cũng như thói gia trưởng của anh, giành lấy trái tim của anh một cách trọn vẹn và chiến thắng khi sở hữu cả trái tim lẫn bản thân Grey theo cách mà cô muốn.

Với “50 sắc thái”, có lẽ là quá khó để nhận định nó trên quan điểm của những người thứ ba với hàng loạt những ý kiến đối nghịch. Mỗi người chắc chắn sẽ có cách thưởng thức của riêng mình, tự mình khám phá liệu có phải nói quá khi bộ tiểu thuyết được cho là cơn địa chấn của văn học thời đại, một cuộc cách mạng tình dục giải thoát phụ nữ khỏi nhiều rào cản và giải thoát họ khỏi chính quan niệm của bản thân mình.

Phiên bản đặc biệt của bộ tiểu thuyết đã được Alpha Book phát hành và có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc. Để đặt sách online và được giảm giá 20%, bạn cũng có thể ghé thăm nhà sách trực tuyến 123.vn.

 

Lê Phương

Bạn có thể quan tâm