Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vấn đề Galaxy S4 phải đối mặt

Galaxy S4 sẽ gặp phải không ít áp lực trong việc vượt qua cái bóng của iPhone, của “người tiền nhiệm” S3 và không ít đối thủ rình rập sau lưng.

5 vấn đề Galaxy S4 phải đối mặt

Galaxy S4 sẽ gặp phải không ít áp lực trong việc vượt qua cái bóng của iPhone, của “người tiền nhiệm” S3 và không ít đối thủ rình rập sau lưng.

Quảng bá về các tính năng mới

Galaxy S4 ra mắt với một số tính năng mới mà hầu hết người dùng phổ thông đều chưa hiểu gì. Chẳng hạn như, thiết bị này có thể theo dõi cử động mắt của người dùng, và nếu người dùng quay mặt đi, đoạn video đang phát sẽ tự động dừng. Ngoài ra, còn có tính năng cho phép người dùng lướt trên màn hình cảm ứng để thao tác mà không cần chạm vào. Samsung sẽ phải giúp đỡ người dùng làm quen với các tính năng nói trên.

Vượt qua “tượng đài” iPhone

Mặc dù đang thống trị trên thị trường smartphone, vẫn có không ít ý kiến cho rằng “đẳng cấp” của dòng Galaxy S chưa thể sánh được với iPhone. Trên thực tế, iPhone cũng là mẫu smartphone bán chạy nhất trong quý IV năm ngoái. Các chuyên gia nhận định, không dễ để vượt qua iPhone, nhưng Galaxy S4 hoàn toàn có cơ hội.

Vượt qua Galaxy S3

Không chỉ iPhone, S4 sẽ phải vượt qua chính “người anh em” của mình, đó là chiếc S3. Trong năm ngoái, S3 gần như thống lĩnh mọi bảng xếp hạng về tính năng, cấu hình hoặc trải nghiệm, trở thành chiếc điện thoại Android phổ biến nhất từ trước đến nay. Với việc S4 không có nhiều điểm cải tiến so với S3, việc khách hàng quyết định chọn S3 để tiết kiệm một chút chi phí là điều hoàn toàn có thể.

Trận chiến với LG

Tấm biển quảng cáo, cũng là lời thách thức của LG gửi đến Google.

Tại Quảng trường Thời đại (New York), khi Samsung cho đăng biển quảng cáo S4 sắp ra mắt, thì ngay lập tức xuất hiện phía trên một tấm biển với nội dung "LG Optimus G đã có mặt trên thị trường". Đó cũng là một dấu hiệu cho thấy, LG đang muốn đối đầu trực tiếp với Samsung. Đây hứa hẹn sẽ là một trận chiến đáng xem trong một vài tháng tới.

Mối quan hệ với các nhà phát triển Android

Cho ra mắt một trong những chiếc điện thoại Android tốt nhất hiện nay, Samsung cần phải đảm bảo họ luôn giữ mối liên hệ tốt với các nhà phát triển. Vấn đề của hệ sinh thái Android nằm ở chỗ, có hàng trăm sản phẩm chạy các phiên bản hệ điều hành khác nhau, chip xử lý, kích thước màn hình khác nhau. Samsung, với vị thế của mình, sẽ luôn muốn sở hữu các ứng dụng được tối ưu hóa ở mức cao nhất, để đảm bảo trải nghiệm trên sản phẩm của họ không thua kém bất cứ đối thủ nào. 

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm