Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 triệu đồng một bức tranh gắn bằng gạo rang ở Sài Gòn

Giá trị của tranh, ảnh gạo nằm ở quá trình chế tác rất kỳ công, phải qua công đoạn rang gạo, vẽ phác thảo và xếp những hạt gạo đủ màu sắc này thành những hình ảnh như thật.

Thời điểm cuối năm, dòng tranh gạo làm lịch treo tường nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Chủ một cơ sở làm tranh gạo trên đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM cho biết, mấy tháng gần đây, mỗi tháng đơn vị này làm hơn 700 bức tranh  theo yêu cầu của khách trong và ngoài nước. 
Tranh gạo trên đĩa sứ là dòng sản phẩm  được nhiều công ty đặt hàng để tặng cho đối tác và khách hàng thân thiết. Một đĩa tranh gạo như thế này có giá từ 200.000 đồng. Ngoài ra, giá tranh còn phụ thuộc vào độ khó của hình ảnh.
Tranh gạo còn được ứng dụng để trang trí, làm nên những chiếc đèn ngủ mang phong cách lạ. Mỗi chiếc đèn này cũng có giá bán hơn 1 triệu đồng.
Nhiều gia đình đã đặt làm những album hình ảnh gia đình, với mức giá thấp nhất đến 5 triệu/ tranh. Chị Ngọc Thảo, chủ tiệm tranh gạo ở quận 3 cho biết: "Để thực hiện một bức tranh gạo phải mất ít nhất 2 ngày, và tùy thuộc vào kích thước bức tranh. Bí quyết ở dòng tranh này nằm ở cách rang gạo tạo ra những màu sắc khác nhau. Một bức tranh đẹp đòi hỏi người thực hiện phải tỉ mỉ, dùng nhíp gắp từng hạt gạo ghép lại với nhau".
Gạo tẻ qua quá trình rang từ 10 phút đến 6 tiếng đồng hồ sẽ tạo ra nhiều loại gạo có màu sắc khác nhau làm nguyên liệu làm tranh. Hiện các cơ sở tranh đã làm ra được 28 màu cơ bản.
Vẽ phát thảo hình ảnh trước khi dùng gạo đính lên bức tranh.
Keo sữa được vẽ lên các đường nét để định hình cho những hạt gạo. Chiếc nhíp chuyên dụng này là công cụ quan trọng để đính  từng hạt gạo thành tranh. 
Những chi tiết nhỏ trong bức tranh được định hình trước như chữ, hoa, lá cành...
Người thợ phải khéo léo chọn những hạt gạo có màu sắc phù hợp để tạo màu cho tranh như thật.
Sau khi hoàn thiện việc ghép gạo, tranh được quét một lớp keo bảo vệ lên trên bề mặt để tránh mối mọt. Một số tác phẩm còn có sự "tham gia" của hạt cà phê.
Tranh gạo được thực hiện khá công phu nên có giá bán cũng đắt hơn các dòng tranh bình thường . 

Quả cầu ma thuật, quà độc giá nửa triệu hút khách hàng trẻ

Sự hấp dẫn của món quà tặng độc đáo quả cầu ma thuật plasma và quả cầu không trọng lượng - mô hình thu nhỏ của trái đất khiến nhiều khách hàng sẵn sàng rút ví tiền triệu để sở hữu.

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm