Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thương vụ tiềm năng của MU

Quỷ đỏ đang vững vàng ở ngôi đầu với khoảng cách 7 điểm so với Man City, nhưng tham vọng chinh phục cả danh hiệu ở Ngoại hạng Anh và Champions League buộc MU cần tính đến chuyện bổ sung lực lượng.

5 thương vụ tiềm năng của MU

Quỷ đỏ đang vững vàng ở ngôi đầu với khoảng cách 7 điểm so với Man City, nhưng tham vọng chinh phục cả danh hiệu ở Ngoại hạng Anh và Champions League buộc MU cần tính đến chuyện bổ sung lực lượng.

Theo Walcott (tiền đạo)

Tuyển thủ người Anh đang chứng tỏ có thể chơi được ở vị trí tiền đạo trung tâm thay Van Persie trong đội hình Arsenal. Sau khi tỏa sáng ở trận gặp Newcastle với cú hat-trick, Theo Walcott đưa ra điều kiện với ban lãnh đạo Arsenal khi đàm phán gia hạn hợp đồng. Chân sút 24 tuổi này chỉ đồng ý tiếp tục gắn bó với sân Emirates trong trường hợp nhận được 100 nghìn bảng/tuần.

Theo Walcott đang là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm của các đội bóng ở Ngoại hạng Anh.

Nếu không thể ký với Walcott bản giao kèo mới, đội chủ sân Emirates sẽ mất trắng ngôi sao này. Hiện tại, chân sút người Anh cũng muốn theo chân Van Persie đến MU. Trong quá khứ, vị thuyền trưởng Alex Ferguson của Quỷ đỏ từng có ý định chiêu mộ Theo Walcott, và đây là thời điểm thích hợp để Sir Alex có sự phục vụ của cầu thủ mình ưng ý.

James Rodriguez (tiền vệ)

Đội chủ sân Old Trafford không hài lòng về bản hợp đồng Shinji Kagawa trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Nhật Bản chưa để lại được dấu ấn rõ ràng trong lối chơi của MU do phải nghỉ thi đấu khá lâu để điều trị chấn thương. Hiện tại, Rooney được kéo xuống để đảm nhận vai trò tiền vệ công, và điều đó phần nào hạn chế khả năng ghi bàn của Ro10.

Rodriguez ghi tới 22 bàn sau 55 trận ra sân trong màu áo Porto.

Thời gian tới, HLV Ferguson cần có một tiền vệ công chất lượng trong đội hình để trả Rooney về vị trí quen thuộc trên hàng tiền đạo. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Porto, ghi 22 bàn sau 55 trận ra sân, James Rodriguez là phương án bổ sung đầy hứa hẹn cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của cầu thủ 21 tuổi này khá cao (15 triệu bảng). Đây là nguyên nhân khiến MU ngần ngại trong việc giải quyết dứt điểm thương vụ này.

Kevin Strootman (tiền vệ)

Gần đây, Michael Carrick hoàn thành khá tốt vai trò tiền vệ trung tâm trong đội hình của MU. Tuy nhiên, tuyển thủ người Anh đã 31 tuổi và không thể đáp ứng được yêu cầu về thể lực trong suốt mùa giải kéo dài. Đó là lý do buộc HLV Ferguson phải tính đến việc tìm phương án dự phòng cho vị trí tiền vệ trung tâm của Quỷ đỏ thành Manchester. Hiện tại, mục tiêu nằm trong tầm ngắm của MU là Kevin Strootman.

Đội hình MU sẽ hoàn thiện hơn nếu có sự góp mặt của Strootman.

Tại PSV, tuyển thủ người Hà Lan được xem là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Dick Advocaat. Tuy nhiên, mức giá để có sự phục vụ của Kevin Strootman không rẻ khi khoản tiền chuyển nhượng được PSV đẩy lên cao do có quá nhiều CLB tham gia vào cuộc đua giành chữ kí của cầu thủ 20 tuổi này. Theo định giá trên thị trường, Kevin Strootman có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 15 triệu euro.

Leighton Baines (hậu vệ)

Baines hiện là hậu vệ trái hàng đầu châu Âu.

Từ lâu, HLV Ferguson xem hậu vệ trái đang thi đấu cho Everton là mục tiêu theo đuổi hàng đầu. Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Quỷ đỏ tích cực đàm phán với đội chủ sân Goodison Park, tuy nhiên, MU chưa thể đạt được mức phí chuyển nhượng trong vụ này. Đây sẽ là phương án thay thế cho vị trí của Patrice Evra ở những mùa giải tới. Trong màu áo Everton, Leighton Baines gây ấn tượng với những pha công thủ toàn diện. Mùa này, hậu vệ 28 tuổi người Anh còn trực tiếp đóng góp 4 bàn thắng cho Everton. Nếu muốn có sự phục vụ của Baines, MU sẽ phải cạnh tranh với CLB giàu tiềm lực về tài chính PSG.

Mats Hummels hoặc Neven Subotic (trung vệ)

Quỷ đỏ quan tâm đến trung vệ Hummels.

Hai cầu thủ kể trên đang thuộc biên chế của Dortmund và đều được đánh giá là những trung vệ thi đấu ổn định tại giải Bundesliga. Trong bối cảnh MU cần những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, tăng cường cho đội hình sau khi Vidic và Ferdinand không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Mats Hummels hoặc Neven Subotic sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson. Với việc hai cầu thủ này đều sở hữu chiều cao trên 1m90, đây là những phương án khả dĩ để cải thiện khả năng chống bóng bổng của MU.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm