Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thói quen xấu cần khắc phục khi vệ sinh nhà cửa

Các thói quen khi dọn dẹp nhà cửa mà mọi người thường hay mắc phải là gì? Các thói quen này có ảnh hưởng đến sức khỏe không và cần khắc phục ra sao để đảm bảo an toàn?

Một nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình là vệ sinh nhà, toilet không sạch sẽ, khiến bụi bẩn vi khuẩn tích tụ ngày càng nhiều. Các gia đình nên hạn chế 5 thói quen xấu dưới đây để nhà cửa sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe các thành viên.

Lựa chọn sử dụng những sản phẩm tẩy rửa cực mạnh

Với mong muốn tiết kiệm thời gian, nhiều người thường chọn những sản phẩm có công dụng tẩy rửa mạnh để việc vệ sinh nhà cửa được nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh có thể gây hại đến sức khỏe người dùng. Do đó, bạn nên chọn những sản phẩm có độ pH trung tính để vừa đảm bảo an toàn, vừa vệ sinh nhà cửa hiệu quả.

Vua Ve Sinh anh 1

Các sản phẩm tẩy rửa quá mạnh có thể gây hại đến sức khỏe người dùng.

Không tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Nhiều người cho rằng sản phẩm vệ sinh nhà cửa đều dễ sử dụng nên thường bỏ qua hướng dẫn in trên bao bì của nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách, các sản phẩm khó đạt hiệu quả tẩy rửa mong muốn, còn làm mất nhiều thời gian cho việc vệ sinh nhà cửa.

Ngoài ra, các chất hóa học trong nước tẩy rửa có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Do đó, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng các sản phẩm này.

Không thường xuyên vệ sinh ghế sofa

Ghế sofa là nơi dễ bám bụi bẩn, nếu lâu ngày không vệ sinh, vi khuẩn sẽ tích tụ tạo ra mùi hôi khó chịu, mất vệ sinh. Bạn nên vệ sinh ghế sofa thường xuyên để không gian sống luôn sạch sẽ, thơm mát. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn trên bề mặt hoặc các kẽ ghế một cách hiệu quả.

Vua Ve Sinh anh 2

Ghế sofa là nơi cần được vệ sinh thường xuyên.

Sử dụng khăn lau bẩn

Thường xuyên sử dụng chung một chiếc khăn để lau chùi bát đĩa hay bếp núc sẽ khiến các thành viên gia đình bạn dễ mắc bệnh liên quan đến vệ sinh. Dù những chiếc khăn này chỉ sử dụng để làm khô chén đĩa nhưng cần được giặt sạch và phơi khô sau mỗi lần sử dụng bởi nếu sử dụng khăn lâu ngày, vi khuẩn có thể từ khăn lau bám vào bát đĩa và gây bệnh cho gia đình.

Bồn rửa không thường xuyên được vệ sinh

Nếu gia đình thường xuyên sử dụng bồn rửa để vệ sinh chén đĩa, thức ăn thừa và cặn bã sẽ lưu cữu ở thành, cống thoát và lòng bồn rửa. Lâu ngày, các chất bẩn kết tụ lại và hình thành nên lượng vi khuẩn lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn nên duy trì thói quen lau chùi, vệ sinh bồn rửa hàng ngày, sử dụng hỗn hợp baking soda kết hợp với chanh hoặc giấm cho những loại những vết bám này.

Nếu không có thời gian vệ sinh nhà cửa thường xuyên, bạn có có thể cân nhắc thuê dịch vụ vệ sinh tại các đơn vị uy tín. Vua Vệ Sinh là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp với nhiều khách hàng quen thuộc. Công ty cam kết vệ sinh 100% sạch đẹp, chất lượng và hài lòng khách hàng.

Vua Ve Sinh anh 3

Vua Vệ Sinh là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm.

Ngoài vệ sinh nhà cửa, đơn vị còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như vệ sinh nhà xưởng, công nghiệp, giặt thảm văn phòng... Đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ càng, làm việc chuyên nghiệp với thái độ phục vụ chu đáo là những điểm cộng giúp Vua Vệ Sinh ghi điểm với khách hàng.

Người dùng khi đăng ký dịch vụ vệ sinh luôn có hợp đồng rõ ràng và đảm bảo quyền lợi, bảng giá hợp lý và cạnh tranh hàng đầu thị trường. Độc giả tham khảo bảng báo giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp TP.HCM của Vua Vệ Sinh.

Độc giả có nhu cầu liên hệ Vua Vệ Sinh qua website vuavesinh.vn hoặc số hotline 08 22228247 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá nhanh chóng.

Các chi nhánh Vua Vệ Sinh:

Hà Nội: Tầng 8 Detech 2 Tower, 107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đà Nẵng: 83 Trần Phú, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

TP.HCM: Tầng 8 Tòa nhà Loyal, 151 Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm