Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thiết bị di động tuyệt đẹp vừa về Việt Nam

Nokia N1, Apple Watch hay MacBook 12 inch là những sản phẩm có thiết kế đẹp.

Nokia N1 (7 triệu đồng)

Nokia N1 chỉ bán tại Trung Quốc. Máy được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Ảnh: Quốc Huy.
N1 - máy tính bảng đầu tiên của Nokia sau khi tách khỏi Microsoft - về Việt Nam cách đây không lâu. Thiết kế mang nhiều nét mô phỏng của iPad mini, Nokia N1 là một trong những máy tính bảng Android đẹp nhất hiện nay.

Giá bán không quá cao nhưng N1 sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ. Máy dùng màn hình 7,9 inch độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, chip xử lý lõi tứ của Intel, camera sau 8 megapixel và độ mỏng 6,9 mm. Chiếc tablet này được tích hợp sẵn giao diện Z Launcher với thiết kế sạch sẽ, thao tác mượt, dễ tìm kiếm ứng dụng. Tuy nhiên, việc máy về nước chậm so với thời điểm lên kệ khiến mức độ háo hức của người dùng trong nước giảm đi đáng kể.

Samsung Galaxy S6 2 SIM (16 triệu đồng)

Ngoài bản S6 chính hãng, người dùng có thể chọn mua Galaxy S6 2 SIM bản xách tay. Ảnh: Duy Tín.
Ngoài bản S6 chính hãng, người dùng có thể chọn mua Galaxy S6 2 SIM bản xách tay. Ảnh: Duy Tín.

Ngay sau khi Galaxy S6 chính hãng lên kệ, bản hai SIM của sản phẩm này cũng được đưa về Việt Nam theo đường xách tay. S6 hai SIM không khác biệt nhiều so với bản một SIM chính hãng. Hai khe SIM của máy được đặt liền kề nhau. Trong phần cài đặt máy, người dùng cũng có thêm tùy chọn cài đặt SIM 1, SIM 2.

S6 được xem là một trong những di động đẹp nhất từ trước đến nay của Samsung. Máy trang bị khung kim loại, vỏ kính phủ một lớp sơn phản quang đẹp mắt. Galaxy S6 sở hữu độ mỏng 6,9 mm, màn hình 5,1 inch Quad HD nét. 

Samsung thể hiện sự thay đổi lớn trong tư duy khi loại bỏ hầu hết phần mềm rác trên bản S6. Ngoài ra, camera 16 megapixel với khả năng chụp nhanh, chất lượng tốt cùng công nghệ sạc nhanh biến nó thành một trong những di động đáng sở hữu nhất.

HTC One M9 chính hãng (16,99 triệu đồng)

One M9 tiếp tục thể hiện đẳng cấp thiết kế của HTC. Ảnh: Khương Nha.
One M9 tiếp tục thể hiện đẳng cấp thiết kế của HTC. Ảnh: Khương Nha.

17 triệu đồng là mức giá không rẻ cho một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, tín đồ của dòng One sẽ không phải hối tiếc cho số tiền bỏ ra. Nối tiếp truyền thống của các phiên bản trước, One M9 sở hữu thiết kế với độ hoàn thiện tốt bậc nhất làng di động.

Chiếc smartphone đầu bảng của HTC vừa lên kệ tại Việt Nam, trở thành đối thủ trực tiếp của iPhone 6 và Samsung Galaxy S6. Máy sở hữu cấu hình mạnh với chip Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 GB và camera sau 20,7 megapixel.

MacBook 12 inch (32 triệu đồng)

MacBook 12 inch có phiên bản màu vàng giống với iPhone, iPad. Các model như MacBook Air/Pro chưa bổ sung màu sắc này. Ảnh: Duy Tín.

Thông thường khi một sản phẩm Apple bán ra, nó sẽ nhanh chóng có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, với MacBook 12 inch, điều này không xảy ra. Phải khá khó khăn, model này mới được đưa về nước bởi nguồn cung không đủ, giá máy cao.

Kể từ năm 2008, đây là lần đầu Apple tung ra một chiếc MacBook thiết kế hoàn toàn mới. MacBook 12 inch là tuyệt tác về thiết kế. Máy có độ mỏng 13,1 mm, nặng hơn 900 gram, đi kèm màn hình Retina với khả năng tản nhiệt không cần quạt. Đẹp đồng nghĩa với đắt, MacBook 12 inch có giá trên 30 triệu đồng tại Việt Nam, cao hơn cả chục triệu so với MacBook Air bản tiêu chuẩn.

Apple Watch (19 triệu đồng)

Apple Watch - đồng hồ thông minh của Apple vừa được đưa về nước. Ảnh: Duy Tín.

Watch đánh dấu một bước chuyển mình mới của Apple. Kể từ năm 2011, khi iPad ra mắt, táo khuyết mới cho ra mắt một dòng sản phẩm mới. Watch nhận được nhiều phản hồi mang tính nghi ngờ. Tuy nhiên, doanh số 1 triệu máy sau tuần đầu tiên cho thấy, đây nhiều khả năng sẽ là một sản phẩm thành công tiếp theo của Apple.

Những chiếc Apple Watch đầu tiên về Việt Nam chủ yếu là bản Sport - phiên bản có giá mềm nhất. Tuy vậy, để sớm sở hữu một chiếc Watch tại Việt Nam, người dùng vẫn phải bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đồng.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm