Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 thất bại đầu tiên của HLV David Moyes tại MU

Dù mới dẫn dắt MU được chưa đầy 1 tháng, sức ép đã là rất lớn với David Moyes, nhất là khi ông đang có một khởi đầu thiếu thuyết phục.

5 thất bại đầu tiên của HLV David Moyes tại MU

Dù mới dẫn dắt MU được chưa đầy 1 tháng, sức ép đã là rất lớn với David Moyes, nhất là khi ông đang có một khởi đầu thiếu thuyết phục.

1. Không xử lý được vụ Wayne Rooney

Rất nhiều bất an vẫn xoay quanh tương lai của tiền đạo 27 tuổi này, và không ít vấn đề do chính Moyes gây ra. Những bình luận của ông vào tuần trước cho rằng Robin van Persie, chứ không phải Rooney, mới là tiền đạo đá chính ở mùa tới đã được đưa ra không đúng lúc và không đúng cách. Moyes nói về Rooney: “Chúng tôi sẽ cần Wayne khi nào chấn thương xảy ra với Robin van Persie”. Tuyển thủ Anh đã tỏ ra rất bất bình với nhận xét đó.

2. Thất bại trên thị trường chuyển nhượng

Tính tới thời điểm này của mùa hè, MU mới chỉ mua 1 cầu thủ duy nhất, Guillermo Varela, người mà nhiều khả năng họ sẽ đem cho mượn. Cho tới giờ Moyes đã không thuyết phục được mục tiêu quan trọng nào tới Old Trafford, khi Thiago Alcantara chọn Bayern Munich, Kevin Strootman sang Roma, còn Cesc Fabregas có lẽ không rời Barcelona. Everton cũng chưa đồng ý các đề nghị của MU liên quan tới Leighton Baines và Marouane Fellaini. Quỷ đỏ rất cần tăng cường lực lượng mùa hè này, nhất là ở tuyến giữa và Moyes không còn nhiều thời gian nữa.

3. Thua trong cuộc chiến tâm lý

Với sự trở lại của cáo già Jose Mourinho ở Chelsea, Premier League sẽ sôi động hơn rất nhiều trong mùa tới. Người đặc biệt đã tự nhận mình là bố già của Premier League sau khi Sir Alex Ferguson về hưu, cho rằng việc ông có Wayne Rooney “chỉ là vấn đề thời gian”. Đó là những nhận xét nhắm thẳng vào MU, nhưng Moyes không có sự đáp trả nào thích đáng.

4. Kinh nghiệm nghèo nàn của Moyes đang cản trở MU

Không thể nói Moyes là một HLV thiếu kinh nghiệm, nhưng ông quả thật thiếu trải nghiệm với các cầu thủ lớn, những hợp đồng bom tấn và một đội bóng quen thống trị như MU. Thiếu danh tiếng, các mối quan hệ và sức hút, chiến lược gia người Scotland đã khiến MU gặp khó trên thị trường chuyển nhượng. Dưới thời Sir Alex, Quỷ đỏ luôn là đội bóng có thể thu hút những ngôi sao lớn nhất. Đơn giản là họ biết Ferguson là người chiến thắng, với 38 danh hiệu các loại mà ông đã giành được. Những siêu sao muốn chơi bóng dưới sự dẫn dắt của ông, vì họ biết họ sẽ tỏa sáng và chiến thắng. Moyes thì chưa giành được danh hiệu nào đáng kể và cũng ít có quan hệ ở châu Âu lục địa. Dù đã làm rất tốt ở Everton, thành tích của ông tại Goodison Park là khá khiêm tốn.

5. Quá trình khởi động cho mùa giải đáng thất vọng

Chuyến du đấu đầu mùa của MU ở châu Á và Úc là một thất bại về mặt chuyên môn. Thành tích của họ tới giờ là đá 3 trận, thắng 1 và thua 2. Thất bại 2-3 dưới tay CLB Nhật Bản Yokohama F Marinos đã nêu ra nhiều nghi vấn với khả năng bảo vệ chức vô địch Premier League mùa tới của MU. Đúng là Ferguson cũng thua trận đầu tiên ông dẫn dắt MU khi Quỷ đỏ bị Oxford United đánh bại 2-0 tháng 11/1986, nhưng Moyes sẽ chịu nhiều sức ép hơn hẳn nếu khởi đầu như thế. Thua 2 trong 3 trận đầu, trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, có thể ảnh hưởng tới lòng tin của các CĐV và sự tự tin của cầu thủ. MU vẫn còn lại 2 trận giao hữu nữa gặp Cerezo Osaka và Kitchee FC trước khi bước vào trận tranh Community Shield với Wigan. Và Moyes cần một số kết quả tích cực, ngay bây giờ.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm