Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 smartphone màn hình lớn xuất sắc nhất 2014

Top 5 phablet xuất sắc nhất theo bầu chọn của Biên tập viên Zing.vn đến từ Samsung, Apple, Asus, LG và HTC. Đây là các model trải đều trong nhóm trung và cao cấp.


Samsung Galaxy Note 4

Có thể coi, Galaxy Note 4 là sản phẩm tận dụng hiệu quả nhất phần màn hình lớn của nó, so với tất cả các đối thủ còn lại, kể cả iPhone 6 Plus nhờ chiếc bút cảm ứng SPen và hệ thống phần mềm tối ưu hóa cực tốt.

Đây thực sự là một "con quỷ tốc độ" trên thị trường với màn hình 5,7 inch 2.560 x 1.440 pixel, chip xử lý Exynos 8 nhân, RAM 3 GB và pin 3.200 mAh. Tất cả gói gọn trong một bộ khung kim loại mỏng chỉ 8,5 mm. Galaxy Note 4 được các chuyên gia đánh giá là sản phẩm có khả năng hiển thị tốt nhất thế giới hiện tại. Rõ ràng, Samsung đã không bỏ phí 4 năm phát triển dòng Note để cho ra sản phẩm hoàn thiện như chiếc Galaxy Note 4 này.

Ngoài thiết kế, Galaxy Note 4 còn gây ấn tượng với camera tốt và công nghệ sạc pin nhanh.

Apple iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus đánh dấu lần đầu tiên Apple đặt chân vào phân khúc phablet với một sản phẩm 5,5 inch, mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ hơn, cũng là thứ mà người dùng Android và Windows Phone đã được trải nghiệm từ lâu.

Sở hữu kích thước các chiều lần lượt là 158,1 x 77,8 x 7,1 mm, nặng 172 gram, nó mỏng hơn và nhẹ hơn phần lớn các phablet hiện nay. Tuy giá bán của iPhone 6 Plus không hề rẻ, nhưng nó không khiến bạn thất vọng với hiệu năng mạnh mẽ, pin thời lượng ấn tượng và camera 8 megapixel, có hệ thống chống rung quang học.

iPhone 6 Plus dùng chip A8 thế hệ mới, màn hình Full HD, kết hợp với khung nhôm sang trọng và cảm biến vân tay. Nhiều người dùng tại Việt Nam chia sẻ, họ đã quên hẳn những chiếc iPad mini sau khi sở hữu iPhone 6 Plus.

Asus Zenfone 6

Zenfone 6 là một trong số ít những chiếc phablet tầm trung xuất hiện trên thị trường Việt Nam năm 2014. Tuy không tạo hiệu ứng mạnh mẽ như Zenfone 4 hay 5 nhưng sản phẩm này vẫn được khá nhiều người quan tâm nhờ sở hữu cấu hình mạnh kèm mức giá hấp dẫn.

Zenfone 6 nổi bật với chip xử lý tốc độ 2 GHz của Intel, cho khả năng vận hành mạnh mẽ không kém các sản phẩm lõi tứ khác. Ngoài ra, model này cũng nằm trong số ít các sản phẩm giá khoảng 6 triệu có camera lên đến 13 megapixel. Camera này còn được trang bị công nghệ Pixel Master, cho khả năng chụp ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng. Đó cũng là cơ sở để hãng sản xuất Đài Loan trang bị slogan "see what others can't see" cho dòng Zenfone của họ.

HTC Desire 816

Đẹp, tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ: đó là những gì người ta nói về chiếc "iPhone 5C của HTC". Trên thực tế, Desire 816 nằm trong nhóm một vài mẫu smartphone tầm trung thành công nhất trên thị trường Việt Nam trong năm qua.

Màn hình 5,5 inch của máy khiến nó không phải trở ngại quá lớn cho người dùng trong việc sử dụng thông thường. Trong khi đó, kiểu dáng đẹp mắt, camera cả 2 mặt đều có chất lượng cao tiếp tục là một điểm cộng khác của chiếc Desire 816. Đây cũng là một trong những smartphone sớm nhất phổ cập trào lưu smartphone có camera tự sướng độ phân giải cao tại Việt Nam. Mới đây, HTC đã chính thức cho ra mắt chiếc Desire 820S để thay thế 816.

LG G3

LG G3 là một chiếc phablet thú vị bởi xét về kích thước tổng quan, nó không lớn hơn những chiếc smartphone màn hình 5 - 5,2 inch hiện nay mặc dù sở hữu màn hình lên đến 5,5 inch. Thiết kế viền siêu mỏng của G3 khiến cho khoảng cách giữa một chiếc phablet và một smartphone cao cấp thông thường bị xóa nhòa.

Bên cạnh đó, G3 còn sở hữu nhiều điểm mạnh khác, chẳng hạn như màn hình 2K siêu nét, camera cải tiến với hệ thống lấy nét bằng laser lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc smartphone. Nếu như G2 đưa LG trở lại với cuộc đua của các nhà sản xuất hàng đầu ở phân khúc smartphone cao cấp thì G3 chính là lời khẳng định của hãng điện thoại Hàn Quốc về khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm