Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 smartphone cao cấp giá dưới 10 triệu đáng mua nhất

Nhiều bom tấn của năm 2013 nay đã hạ giá xuống mức dưới 10 triệu đồng - mức giá không thể tốt hơn để sở hữu những chiếc smartphone được cho là cao cấp ở thời điểm hiện tại.

Sony Xperia Z Ultra (9 triệu đồng)

Xperia Z Ultra là phablet Android đáng sở hữu nhất hiện nay. 

Từ mức giá 18 triệu đồng ở thời điểm mới ra mắt gần cuối 2013, Sony Xperia Z Ultra đã liên tục giảm giá và hiện còn 9 triệu đồng. Với mức giá này, Xperia Z Ultra là chiếc phablet Android đáng mua nhất hiện nay nhờ cấu hình tốt (màn hình Full HD, vi xử lý Snapdragon 800 2,2 GHz, RAM 2 GB), thiết kế siêu mỏng chỉ 6,5 mm. Tuy nhiên, màn hình lớn 6,4 inch lại là một đặc điểm khiến model này không dành cho số đông. 

Nokia Lumia 1020 (9,9 triệu đồng)

Tuy giảm giá xuống còn 9,9 triệu đồng, Lumia 1020 vẫn "vô đối" về khả năng chụp ảnh so với các smartphone trên thị trường hiện nay. 

 

Tính tới thời điểm hiện tại, Lumia 1020 vẫn là smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới nhờ camera PureView lên đến 41 MP, ống kính Carl Zeiss khẩu độ f/2.2 và đèn Flash Xenon. Trình chụp ảnh của máy cũng cho phép tùy chỉnh các thông số như tốc độ, cân bằng trắng, ISO... tương tự như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Tuy có mức giá chính hãng 15 triệu đồng trên website chính thức, model này đã được nhiều đại lý chủ động giảm giá xuống còn 10-11 triệu đồng để xả hàng. 

LG Nexus 5 (9,5 triệu đồng)

Nexus 5 là một chiếc smartphone đáng để sở hữu đối với những người dùng thích Android gốc.

 

Lên kệ tại Việt Nam vào cuối năm 2013 với giá 11,9 triệu đồng, Nexus 5 nhanh chóng trượt giá vì phải cạnh tranh với nhiều model cao cấp lên kệ từ đầu năm nay. Tại nhiều đại lý, Nexus 5 đang được bán với giá 9,5 triệu đồng. 

Google Nexus 5 là mẫu smartphone được đánh giá cao về cấu hình và hiệu suất sử dụng khi được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz, RAM 2 GB. Máy có màn hình Full HD 4,95 inch và chạy hệ điều hành Android 4.4 Kitkat "thuần chủng" từ Google.

LG G2 (10 triệu đồng)

LG G2 có thế mạnh về chất lượng hiển thị so với các đối thủ ngang giá.

 

Với sự xuất hiện của LG G3, LG G2 đã được điều chỉnh giá xuống mức 10 triệu đồng và dự kiến sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. G2 được giới công nghệ đánh giá là mẫu máy sáng tạo nhất của LG trong năm 2013, với các phím cứng được dời về mặt sau, viền màn hình siêu mỏng và chất lượng hiển thị tốt. Trên thị trường hàng xách tay, LG G2 phiên bản Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đang làm mưa làm gió vì có mức giá chỉ tầm 7-8 triệu đồng. 

HTC One M7 16 GB (9,9 triệu đồng)

HTC One M7 đang có mức giá tốt.

Được bình chọn là smartphone có thiết kế tốt nhất thế giới năm 2013, HTC One M7 phiên bản 16 GB hiện được bán với mức giá 9,9 triệu đồng, nhường phân khúc cao cấp lại cho mẫu kế nhiệm HTC One M8. Xét về cấu hình, One M7 chỉ tương đương với các smartphone tầm trung, với chip lõi tứ 1,7 GHz, RAM 2 GB, camera 4 UltraPixel... Bù lại, máy sở hữu màn hình Full HD Super LCD3 cho khả năng hiển thị tốt.

Trên thị trường hàng xách tay, One M7 phiên bản Nhật, hay còn gọi là J One, hiện cũng có doanh số tốt nhờ mức giá chỉ 6-7 triệu đồng, khá gần với LG G2 xách tay từ Nhật Bản. Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng HTC One M7 vẫn bị nhiều người dùng phàn nàn về thời lượng pin.

5 smartphone tầm trung đáng mua nhất hiện nay

Màn giảm giá khủng của Xperia Z Ultra, BlackBerry Z10 hay các sản phẩm xuất sắc mới ra như Zenfone 5 hay HTC Desire 816 giúp người dùng có nhiều lựa chọn tốt ở phân khúc tầm trung.

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm